Chương 37: Em nhớ anh
Sau khi Chung Soái đi, Tiếu Tử Hàm trở về thành phố C làm thủ tục bàn giao công việc, một đám đồng nghiệp la hét tổ chức cho cô buổi tiệc chia tay vui vẻ, mặc dù không thích tiệc tùng, nhưng cô không từ chối, trong lòng cũng không bỏ được tình nghĩa nhiều năm.
Lẽ ra chỉ là bữa tiệc nhỏ, không biết là do nhân duyên của cô quá tốt, hay là cô đánh giá thấp uy lực của lệnh trực tiếp điều động nhân sự, mà từ bữa tiệc nhỏ lại trở thành đại yến, tất cả nhân viên chi nhánh ngân hàng đều đến. Tiệc vui ăn uống linh đình, ly lớn chén nhỏ, có khách sáo, có chân thành, cũng không thiếu lời nói chứa đầy hàm ý, tính toán.
Tiếu Tử Hàm cứ nghe, cứ nhàn nhạt cười, lễ phép khách khí mời rượu, rồi đáp lễ, không cự tuyệt ai đến, rượu uống không ít, cũng may đến lúc tan tiệc nhờ một chị gái can ngăn, mọi người mới đồng ý thả cô về.
Về đến nhà, cô gục đầu vào bồn cầu ói đến rối tinh rối mù, ói xong chóng mặt dựa vào cửa kính phòng tắm, rồi trượt xuống ngồi trên nền gạch men sứ lạnh lẽo, trong đầu hiện lên những lời nói của bà ngoại.
"Tiểu Hàm, con có thể tìm được người tốt như vậy, bà ngoại vui mừng thay con. Nhưng bà ngoại cũng rất lo lắng, con như vậy một thân một mình ở bên ngoài, lỡ có bị ức hiếp cũng không có ai ra mặt làm chủ cho con."
"Bà ngoại, không đâu! Cháu gái của bà mạnh mẽ lắm!" Tiếu Tử Hàm an ủi bà.
"Con bé ngốc, bà mà không biết tính khí của con à, mặt lúc nào cũng cười hì hì, thực chất toàn là cố nuốt đau khổ vào bụng." Bà đau lòng vuốt đầu cô.
Tiếu Tử Hàm đặt tay lên bàn tay bà ngoại già nua, cười hì hì nói, "Bà ngoại, không phải bà vẫn dạy con bụng bự mới chứa được chuyện khó tha thứ của thiên hạ, con đây gọi lòng mang Nhược Cốc!"
Bà ngoại nhìn khuôn mặt tươi cười của cháu gái: “Ta đang hối hận vì sao lúc xưa không dạy con thành tính tình cay cú, xem còn ai dám ức hiếp con!” sau đó bà lại ý vị sâu xa nói: “Con bé này, con nhớ lấy, dù có ra sao cũng phải đối xử tốt với bản thân mình! Cái này thì không gọi là ích kỷ, hiểu chưa?”
"Dạ." Tiếu Tử Hàm như có sở ngộ gật đầu.
Trước khi chia tay, cô không nỡ rời đi, bà ngoại lại đẩy cô ra cửa, trong miệng la hét: "Đi đi, đi đi, sau này cũng đừng quay về nữa, khi nào ta chết sẽ nói thím thông báo cho con!”
Đi! Rời đi!
Đúng, cô sẽ phải rời nơi mình đã sinh ra và lớn lên, mặc dù nơi này tràn đầy những điều không vui, cũng mang lại cho cô rất nhiều đau đớn, nhưng… Nghĩ đến việc phải rời khỏi đây, vẫn cảm thấy đau khổ không thôi, giống như phải cố vứt bỏ sự luống cuống đến độ loạn chó cắn người, rõ ràng là rất chán ghét nó, nhưng đến lúc vứt bỏ thì nhớ lại, tất cả những gì nó mang lại đều tốt!
Nước mắt lẳng lặng chảy xuống, mang theo tất cả cảm giác không nỡ kia, cũng mang theo hết thảy khổ đau. Đang khóc không thành tiếng thì tiếng chuông dành riêng cho Chung Soái vang lên từ phòng khách, cô chống thân thể đứng lên rửa mặt rồi xuống lầu lấy điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt Thu
RomanceTác giả: Hạ Mạt Thu Số chương: 60 chương Thể loại: Ngôn tình, quân nhân, sủng, cưới trước yêu sau, quân sủng, HE Nguồn: truyenfull.vn Kết hôn với nhau vì tình yêu, đến với truyện Kết Hôn Lần Thứ Hai thì kết hôn bởi không yêu nhau? Một câu chuyện ngư...