sobrang overwhelmed sa comment nyo last update. so here comes another update. enjoy!
dedicated to sa kanya, kasi napasali siya ng wattpad dahil sa kwentong ito. thanks dear! ^_^
“be my girlfriend Aisha, be mine”
Napatulala ako sa kanya.
Parang hindi ako makapaniwala
Hindi ko halos ma process lahat ng sinasabi niya sa akin.
Nanatiling tikom ang bibig ko.
O Diyos ko! nanaginip ba ako?!
“Hey, wala ka man lang bang sasabihin?” halata sa boses nito ang pag-aalala.
Pero hindi pa rin ako nagsalita. Nakatingin lang ako sa mga mata niya na seryosong seryosong nakatingin sa akin.
Pakiramdam ko’y tunaw na ang buong pagkatao ko sa mga tingin niya. Na tanging physical body ko na lang ang buo pero yung kaluluwa ko. shet lang! inunahan pa ang yelo sa north pole mag melt.
May golly! Para akong nauupos na kandila sa mga titig niya. Lunod na lunod na.
“huy! Magsalita ka naman!” para syang batang nagmamakaawa sa akin na siyang naging dahilan para matawa ako.
“What the! I just did the most embarrassing moment in my life and that is me confessing my undying love to you and now you’re laughing at me.” Kitang kita sa mukha nito ang pagka irita at pagkunot ng noo.
Mas lalo lang akong natawa na halos hapit hapit ko na yung tyan ko.
Grabe! Kahit saang moment talaga hindi na maalis ang pagkasungit niya. Ang bilis mag shift ng emosyon nya from serious and now he’s mad. Napangiti ako sa sarili ko, tinamaan nga talaga ako sa lalaking ito.
“What now! Tatawanan mo na lang ba ako? Do I look like I’m joking. Sasagot ka ba o hindi? Cause to tell you honestly I don’t take no as an answer. ”
Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya.
Shemay! Eh bakit nagtanong pa siya?
“psh! Hindi ka pa nga nanliligaw sa akin eh.” Bigla ko na lang sabi sabay cross arms.
Now, now, now, now. Ang cute lang nyang maasar.
“Ano?! Bakit kailangan may ganun pa?! hindi na uso yun!”
“ayaw mo?” I challenged him pero sa totoo lang nag aasar lang ako.
Nakita ko siyang parang nag iisip.
“gusto mo ba talaga yun?” tanong niya bigla na mas nagpalaki lalo ng ngiti sa labi ko.
“Fool! Bakit ko pa patatagalin pa? hindi na uso pakipot ngayon, PBB teens tayo kaya oo na.”
Sa una parnag hindi pa niya na gets yung sinabi ko pero kalaunan eh napangiti din siya.
“so it’s a yes?”
I just gave him my sweetest smile.
Pero bigla na lang syang sumerysoso na nagpakaba sa akin bigla. Nakuu!! Paano kung sabihin niyang joke time lang ito!.. edi patayan na!
He stepped closer to me and held my arms.
Nung malapit na kami sa isa’t isa eh nahumaling agad ako sa bango niya.
“then I should be rewarded.”
And before I could react, I just felt his lips touches mine.
**
BINABASA MO ANG
Teenage Babysitter
Ficção AdolescenteMayaman, sikat, matalino, rookoie ng basketball ganyan kilala si Bryce Kristoffer De Vega. Ako si Aisha Koleen Peralta, dahil sa kailangan ko ng pera ay pumasok ako bilang isang babysitter. Pero what if kung ang pinagkakaguluhang lalaking si Bryce n...