Nếu muốn nói Hứa Huy sống hai mươi sáu năm muốn gió được gió muốn mưa được mưa có chuyện gì hối hận, thì chính là quen biết Ngô Cảnh An.
Ngô Cảnh An là ai, nếu viết cái tên này ra trước mặt mà hỏi Hứa Huy, cũng phải khiến cho gã chết mất vài tế bào não.
Bạn hỏi vì sao ấy à, vô nghĩa, ai sẽ nhớ được tên của người qua đường Giáp chứ.
Ngay từ đầu Hứa Huy cũng chỉ coi Ngô Cảnh An là người qua đường Giáp.
Gã gặp người này lúc đi gặp Lâm Giai Giai.
Người đàn ông khuôn mặt xấu xí, khô khan không thú vị.
May mà không phải quá ngốc, còn có chút ánh mắt, biết nhường chỗ cho gã, biết lúc gã đến thì trốn vào góc nào đó không làm phiền người khác.
Hứa Huy thích người biết điều, cùng người như thế không cần nói nhảm nhiều, cho chút chỗ tốt, liền có thể mượn sức.
Quan trọng nhất, cậu ta rất tự biết mình, đối với Lâm Giai Giai không dám có ý đồ gì.
Nhờ điểm này, chỗ tốt Hứa Huy đưa cũng có chút giá trị.
Từ lúc nào thì, ý tưởng, có chút thay đổi đây?
Nghĩ nghĩ, hẳn là, từ lần đó đi!
Ngô Cảnh An cầm trong tay một cái gì đó bằng sắt nghiêm túc giảng giải với gã một đống nguyên lý, tác dụng của thiết bị, cho dù bị gã cố ý đánh gãy, cũng vẫn nghiêm túc mà giải thích.
Cuối cùng, mới ngây ngốc mà kịp phản ứng, "Cậu đùa giỡn tôi sao?"
Hứa Huy lúc ấy liền cười ra tiếng, ôm bả vai anh ta nói, "Đi thôi, tan việc tôi mời cậu ăn cơm, xem như xin lỗi."
Cứ nghĩ ăn một bữa cơm bình thường, ai ngờ cũng có thể ăn ra một tiết mục vui vẻ ngắn.
Dần dần, gã phát hiện Ngô Cảnh An cũng rất hài hước. Ít nhất, cùng anh ta nói chuyện phiếm sẽ không đến nỗi rất buồn.
Một đêm kia, gã bị ma xui quỷ khiến mà gửi tin nhắn cho Ngô Cảnh An.
"Ngủ chưa?"
"Chưa, ai vậy?"
Hứa Huy có chút buồn bực, có chút nôn nóng, cho tới bây giờ chỉ có gã không nhìn người khác vào trong mắt, nhưng người này, rốt cuộc là dựa vào cái gì mà dám kiêu ngạo như thế?
May mắn biểu hiện sau đó coi như tạm được, khi gã gọi điện thoại tới, nghe giọng người nọ thở hổn hển, tự tôn của gã rốt cuộc tìm trở lại.
Ngô Cảnh An trong điện thoại nói gì đó? Hình như là câu chuyện mối tình đầu của anh ta!
Nội dung gã nhớ không rõ lắm, dù sao cũng chỉ là một bản tình ca bi thương cũ kỹ của thiếu nam thiếu nữ mà thôi.
Nhưng Hứa Huy nhớ kỹ cảm giác đêm hôm đó, nhắm mắt lại, lỗ tai nghe thấy giọng nói dễ nghe của người nọ, trầm thấp, mềm nhẹ mà gõ vào màng tai gã, đem bản tình ca kia hát một cách uyển chuyển duy mĩ.Hứa Huy gợi khóe môi, nhớ kỹ tên người kia.
Kế tiếp...
Kế tiếp Hứa Huy cảm thấy mình đối xử với Ngô Cảnh An kia cũng rất được.
Thật lòng coi anh ta là bạn bè, đưa anh ta về nhà, lại mua điểm tâm cho anh ta, đối với Liêu Thắng Anh gã còn chưa tốt đến thế đâu.
Lại sau đó gã đi Hải Nam một chuyến.
Trên chuyến xe du lãm ở địa phương, có một người cầm ra một bức tượng hình con heo khắc bằng gáo dừa đem khoe khoang, mọi người không hiểu, không phải chỉ là một bức tượng phổ thông tùy ý có thể thấy ở bên đường thôi sao, có cái gì đáng ngạc nhiên.
Người nọ "Xí" một tiếng, dùng ánh mắt "các người là đồ ngu ngốc không biết nhìn hàng" quét mọi người một lượt xong, đặt bức tượng bảo bối của hắn ở chỗ ngồi, không biết hắn chạm vào chỗ nào, đột nhiên từ giữa bụng heo kia mở ra, lộ ra vài thứ bên trong.
Hứa Huy vốn đang híp mắt bàng quan cũng bị một màn thần kì này hấp dẫn chú ý, bình tĩnh nhìn về phía bên kia.
Trong bụng heo có bốn tượng gỗ hình người nho nhỏ đứng, hình thái khác nhau, trông rất sống động.
Mọi người phát ra tiếng kinh hô, chen về trước nhìn cho rõ ràng, miệng không ngừng phát ra tiếng tán thưởng.
Vốn là đến đây Hứa Huy cũng không cảm thấy gì, chẳng qua xem như là một món đồ chơi hiếm lạ, vì thế tựa đầu vào lưng ghế, nhắm mắt lại tiếp tục nghỉ ngơi.
"Mau nhìn, trên lưng bức tượng người kia hình như có chữ, viết gì vậy?"
"Cái này là Người, đây là Hứa, còn có, An, Bình?"
"Hứa Người Bình An."
Hứa Huy chậm rãi mở mắt ra, tinh tế nhấm nuốt bốn chữ kia một phen, sau cười cười.
Có người ra giá muốn mua bức tượng của người kia, người kia đem bức tượng hợp lại ôm vào trong ngực, liếc nhìn người ra giá, "Đây là mua tặng người, cha tôi tuổi heo, lại thêm bốn chữ khắc sâu ngụ ý, món quà này tôi phải phí công sức tìm một lão nghệ nhân đã thoái ẩn chế tạo, năm nghìn mới được một bảo bối này đây, ra giá bao nhiêu tôi cũng không bán."
Người ra giá ban đầu cắn chặt răng, "Một vạn, có bán không, tôi đã trả giá gấp đôi rồi đấy, dù có quý giá cũng chỉ đến giá này thôi!"
Người kia cười cười, lắc đầu, "Đã nói là không bán, đừng nghĩ nữa, đây là bảo bối của tôi."
Mọi người mồm năm miệng mười đàm luận, có người khen đồ tốt, có người nói giá rất cao, nhất thời trong xe thật náo nhiệt.
Liêu Thắng Anh cũng chen vô giúp vui, khi trở lại vị trí nói với Hứa Huy thứ này quả thật không tồi, nếu không phải quá quý hắn thật sự muốn mua đến dỗ dành Trần Thiến hay cáu kỉnh.
Hứa Huy nhìn chăm chú về phía kia xem xét, đột nhiên hô lên.
"Mười vạn."
Dọc theo đường về khách sạn Liêu Thắng Anh đều lấy ánh mắt nhìn kẻ điên nhìn gã.Cũng đúng, mười vạn mua một bức tượng gáo dừa, nghĩ lại cũng thấy không có lời.
Liêu Thắng Anh hỏi gã, "Để tặng Lâm Giai Giai?"
Gã lắc lắc đầu.
"Đưa ông già nhà mày?"
Gã vẫn lắc đầu.
"Không phải mày mua đặt trong phòng mình để nhìn cho vui đấy chứ!"
Liêu Thắng Anh sờ trán gã, "Mày không phát sốt chứ?"
Hứa Huy cười đến thần bí khó lường.
Gã đương nhiên sẽ không mua để trong phòng cho vui, gã mua là để tặng người ta.
Đưa ai? Đương nhiên là đưa cho người cùng một nhịp thở với bức tượng gáo dừa này.
Hứa Huy, Ngô Cảnh An, Hứa Người Bình An... Hừm, thật sự là có chút ý tứ.
Buổi tối gửi cho người kia một tin nhắn, ảnh chụp bức tượng gáo dừa kia, bên dưới còn đề thêm một dòng, "Thân, giống cậu không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Có giỏi bẻ thẳng tôi
General FictionTác giả: Quan Tuyết Yến Thể loại: Đam Mỹ Tên gốc: Hữu chủng bài trực ngã _________________________________________ Thường thì Hứa Huy hay bị mọi người nói là một nhị thế tổ*, bị nói như vậy nhưng gã cũng không có giận mà cũng chỉ cười cười cho qua...