Chương 85: Tỉnh Y

5.3K 274 40
                                    

Ngô Cảnh An vung tay, "Đừng lắm chuyện, em đã hẹn với người ta rồi, anh đừng có lại đây quấy rầy kế hoạch, đi, anh cũng khó có một lần về nhà làm con trai hiếu thuận."

Khuôn mặt cười của Hứa Huy bị đánh tan, còn nói thêm hai câu sau đó lái xe về nhà.

Bữa tối một mình cũng không có gì cầu kỳ, Ngô Cảnh An ăn một bát mì sợi coi như xong.

Rạng sáng phải đi làm, vừa mới hơn chín giờ tối anh đã nằm trên giường gọi điện thoại cho Hứa Huy.

Bên kia ầm ầm, không biết là ở nhà hay là ở bên ngoài.

Hứa Huy nói: "Ngày mai anh không sang đó, em muốn ăn cái gì thì mua mà ăn, đừng tiếc tiền."

Tiền lương cộng thêm tiền thưởng hiện tại của Ngô Cảnh An một tháng cũng khoảng bảy tám ngàn, nếu không sao lại nói nhà máy điện lớn tốt đâu, bao nhiêu người đều cố gắng chui vào.

Hứa Huy không biết đầu bị cửa kẹp làm sao đó, thế mà giao thẻ lương cho anh, mỹ kỳ danh viết, vợ quản tiền là thiên kinh địa nghĩa.

Ngô Cảnh An thật chỉ muốn cầm gậy gõ đầu gã.

Cái gì mà vợ quản tiền! "Vợ" gã ngay cả gã làm công việc gì cũng chưa biết rõ đâu!

Nói đến nói đi, Ngô Cảnh An cũng không đem tiền này trả lại cho gã.

Hai người góp tiền tiêu chung, ngược lại thật sự có chút hương vị ở nhà sống qua ngày. Hơn nữa, Hứa Huy như vậy, chút tiền lương ấy gã thật sự không coi vào mắt.Hàn huyên vài câu qua điện thoại, bên kia thực sự ồn ào, Ngô Cảnh An rất nhanh đã cúp điện thoại.

Có lẽ là đã mệt mỏi cả ngày, anh rất nhanh đã ngủ, đồng hồ báo thức nửa đêm vang lên, đúng mười hai giờ.

Mất hai phút tỉnh ngủ, mất thêm tám phút mặc quần áo đánh răng rửa mặt, đi xuống lầu, anh đẩy xe đạp ra, lại mất mười phút đạp xe tới xưởng. Quẹt thẻ điểm danh, đăng nhập hệ thống, lại là một đêm giám sát kiểm tra.

Giám sát cùng anh là một anh đồng nghiệp họ Trương, mỗi ngày ôm một cốc trà hoa cúc to tổ chảng, một đêm có thể uống đến ba bốn chén, đó chính là một lít, không biết dạ dày anh ta làm sao chịu được. Chỉ biết anh Trương cứ một lát lại đi WC, chạy tới chạy lui không ngừng.

Ngô Cảnh An mắt không rời màn hình, nghiêng thân mình sang hỏi, "Anh Trương, anh cứ một lát đi một chuyến như vậy không mệt sao, uống ít chút đi!"

Anh Trương vẻ mặt cáo già cười cười, liếc thấy xung quanh không có người, hạ giọng nói: "Ngốc, đi một chuyến WC là mười mấy phút đồng hồ, anh chạy thêm một chuyến là bớt phải giám sát một hồi! Uống nước thì có là gì, em mới tới, không hiểu, nếu cứ cả đêm thành thành thật thật mà nhìn, nhanh thôi, cũng sẽ thành Vu Cường thứ hai."

Chuyện Vu Cường sớm đã truyền khắp xưởng, làm chủ quản giám sát vài năm, cuối cùng phun một ngụm máu lên bàn, đưa vào bệnh viện.

Ngô Cảnh An cảm thán sâu sắc, chính sách và đối sách cùng tồn tại hài hòa, không thể không bội phục kinh nghiệm thực tiễn anh Trương nhiều năm sờ soạng ra.

Mẹ nó, ngày mai anh cũng muốn đem một cái chai hai lít đến!

Anh Trương nhàn nhã tự đắc uống một hớp trà thanh nhiệt lớn, bắt đầu tám chuyện, "Tiểu Ngô à, ngày mai Trung thu, định trải qua thế nào?"

Ngô Cảnh An nói: "Thì cũng thế thôi, em là một người ăn no cả nhà không đói bụng."

Anh Trương cười, "Chưa có bạn gái à? Anh nói này, xưởng chúng ta không ít cô sinh sau chín mươi đâu, có thể tới đây làm điều kiện trong nhà thường cũng không tồi, em không định tán một cô sao?"

Ngô Cảnh An bĩu môi, "Mấy tiểu thư kia, em trèo cao không nổi. Hôm trước trong căng tin không có chỗ, em liền ngồi bên cạnh một cô, còn chưa kịp ngồi xuống, anh biết cô ấy nói gì không?"

Anh Trương: "Nói gì?"

Ngô Cảnh An: "Mông em vừa chạm vào băng ghế, cô ấy đã bắn tằng tằng, hỏi em, ANH! MUỐN! LÀM! GÌ! Đệt, em ở trong căng tin cầm bánh quẩy bưng bát cháo, em có thể muốn làm gì?!"

Anh Trương ôm bụng cười hồi lâu, "Cũng đúng cũng đúng, mấy cô bé đó đều được chiều chuộng, cũng không phải người có thể sống qua ngày. Nếu không, như vậy đi, anh giới thiệu cho em một cô, con gái anh trai anh, nhỏ hơn em ba tuổi, đi làm ở bưu cục, nếu em đồng ý gặp, anh sẽ sắp xếp cho."

Ngô Cảnh An len lén thở một hơi thật dài, nói một vòng lớn là để chờ ở đây!

Aiz, đầu năm nay các chú các dì thật sự nhiệt tình, đi đâu cũng có thể được người ta làm mối.Ngô Cảnh An khó được mà dời mắt khỏi màn hình, chán nản gục đầu xuống, muốn nói lại thôi một hồi lâu, cuối cùng cắn răng: "Anh Trương, nói thật với anh, kỳ thật, em có bệnh."

Anh Trương kinh ngạc nhìn anh, "Có bệnh? Bệnh gì?"

Ngô Cảnh An gian nan nói: "Em... sau này không thể có con."

Cho dù cách hơn hai mét, anh cũng có thể nghe được tiếng anh Trương khoa trương hít vào một hơi.

Từ nay về sau, loại chuyện giới thiệu đối tượng này liền cùng Ngô Cảnh An cách biệt.

Tan việc, anh trở lại ký túc xá tắm rửa một cái, nghĩ trở về cũng không có việc gì, liền quyết định ngủ lại đây.

Ký túc xá bọn họ ở vẫn rất tốt, chiếu theo tiêu chuẩn khách sạn mà chuẩn bị, hai người một phòng, TV, vòi tắm hoa sen, điều hòa, internet đều đầy đủ, lúc Hứa Huy không ở nhà, anh cũng không vội trở về, người cùng phòng làm ca tiếp theo anh, cũng không ảnh hưởng giờ giấc nghỉ ngơi lẫn nhau.

Cảm giác vừa ngủ liền ngủ thẳng tới chiều, đoán bạn cùng phòng cũng sắp tan tầm, anh cũng ngủ đủ giấc, thu dọn một chút liền cưỡi xe đạp về nhà.

Hứa Huy vài ngày nay không có tin tức gì, Ngô Cảnh An cũng không muốn quấy rầy gã đoàn viên với cả nhà, một mình không có việc gì đi dạo siêu thị.

Bánh trung thu rực rỡ muôn màu thừa dịp mấy ngày cuối cùng này tăng cường quảng bá, nhân viên bán hàng dùng tất cả biện pháp để đẩy mạnh tiêu thụ các loại hộp quà còn đắt hơn cả bánh trung thu, Ngô Cảnh An đi dạo đến khu bán sách định giết thời gian.

Đang chọn, một cô gái bên cạnh nhỏ giọng nói chuyện với bạn, Ngô Cảnh An không để ý liếc qua một cái.

[ Đam mỹ ] Có giỏi bẻ thẳng tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ