Trước khi tạm biệt Tỉnh Y để lại một số điện thoại.
Cô nói không ngờ lại xa nhau nhiều năm như vậy, anh có lẽ đã có cuộc sống của mình, cô tôn trọng quyết định của anh, có liên hệ hay không tùy anh làm chủ.
Tỉnh Y đi rồi, tờ giấy viết một chuỗi con số lẳng lặng nằm trên bàn.
Ngô Cảnh An ngồi một mình ngơ ngác ở trong quán cà phê. Tiết Trung Thu, cả nhà đoàn viên, ngoài cửa sổ một đôi vợ chồng trẻ tuổi lôi kéo đứa con nghịch ngợm, cô con gái hiếu thuận đỡ người mẹ trung niên, hai vợ chồng già tóc trắng xóa đẩy xe đẩy đi ra khỏi siêu thị, mà ngay cả ông chủ quán cà phê cũng cười cười tỏ vẻ xin lỗi nói với anh, quý khách, hôm nay Trung thu, muốn đóng cửa sớm một chút, không biết ngài...
Ngô Cảnh An nói câu "Xin lỗi" liền vội vàng đi ra ngoài, chủ quán gọi anh lại, ngài quên đồ.
Tờ giấy kia bị nhét vào trong tay anh, chủ quán cười hiền lành, lỡ như là dãy số quan trọng thì sao, mất đi thì biết làm thế nào.
Ngô Cảnh An không biết làm sao nhìn tờ giấy trong tay.
Chủ quán nói, lễ tết, dù là thân nhân hay bạn bè, cũng có thể liên hệ một chút.
Từ trong quán cà phê đi ra, Ngô Cảnh An bước đi không mục đích trên đường cái.
Số điện thoại cất trong túi áo trước ngực như một quả bom hẹn giờ, làm anh dù bằng cách nào cũng không thể trấn tĩnh.
Về nhà, ở nhà cũng là cô đơn một người, không thành nhà. Người anh yêu và yêu anh, không có cách nào cho anh một gia đình vào đêm cả nhà đoàn viên.Ngược lại có chút giống vợ bé.
Cách bảy giờ còn hơn hai giờ, anh không muốn đến quấy rầy chú Câm lúc này.
Ngồi ở ghế đá ven đường, anh mờ mịt nhìn dòng xe như nước chảy.
Thời gian giống như quay về mười mấy năm trước, một thiếu niên khí phách phấn chấn lôi kéo anh chạy như điên trên đường cái.
Thiếu niên nói: Ngày nào đó tớ cũng mua một chiếc xe, không cần đuổi xe bus nữa. Cảnh An, đến lúc đó, cậu cứ ngồi bên cạnh tớ, tớ mỗi ngày sẽ đưa đón cậu đi làm, được không?
Ngô Cảnh An nở nụ cười, tóc ngắn đen thùi của thiếu niên bị gió thổi loạn, một khuôn mặt không rành thế sự tươi cười hồn nhiên, chói mắt.
Anh lấy tờ giấy kia ra khỏi túi tiền, vài con số đơn giản, anh không dám nhìn nhiều, nhẹ nhàng nhắm nghiền hai mắt.
Anh sợ bản thân sẽ không thể khống chế mà nhớ kỹ dãy số này, sợ...
Anh lấy di động ra, liếc con số trên tờ giấy một cái, nhanh chóng đè xuống phím số 1.
Điện thoại vang lên ba tiếng mới chuyển được, anh nói: "Anh ở đâu vậy?"
Người đầu kia điện thoại lười biếng nói: "Anh còn có thể ở đâu, đang nghe ông già nhà anh thuyết giáo! Sao chỗ em ồn vậy? Ở bên ngoài?"
Anh nói: "Ừm."
"Đã sắp sáu giờ rồi, còn không quay về. Đừng đi dạo nữa, nhanh về nhà đi! Sáng sớm ngày mai anh qua."
"Biết rồi."
"Đi đi, anh không nhiều lời với em, nhanh, trở về! Về rồi gọi lại cho anh!"
Cúp điện thoại, Ngô Cảnh An nhìn thoáng qua tờ giấy nắm chặt trong tay một lần cuối cùng, cẩn thận gấp lại, thả vào túi áo.
Bước chân nặng trĩu về đến nhà, lúc mở cửa, mùi thơm lơ lửng trong không khí làm anh nháy mắt thất thần.
Từ phòng bếp truyền ra tiếng "Á", theo sát là tiếng mắng của người nào đó.
Rất nhanh, tiếng vá inox chạm vào thành nồi phát ra âm thanh ma sát quen thuộc, Ngô Cảnh An hoài nghi nhìn thoáng qua bài trí của phòng khách, đây là nhà anh, không sai.
Anh theo thanh âm đi vào nhà ăn, trên bàn đặt một hộp quà bọc sẵn, vài món thức ăn bao gồm tôm nõn xào, một cái bình trong suốt nâu hồng không biết bên trong chứa thứ cổ quái gì.
Ngô Cảnh An tò mò mở nắp, một mùi thơm nồng đậm xông vào mũi, anh trợn mắt, không thể tin được nhìn món ăn Phúc Châu nổi tiếng trên bàn – Phật Khiêu Tường.
Hơn mười loại thức ăn ninh thành một nồi, tổ hợp tuyệt diệu và mùi thơm này cũng không phải là của thứ giá rẻ mà tùy tiện khách sạn nào cũng có thể làm ra được.
Ngô Cảnh An hít một hơi thật sâu, buông nắp bình xuống, mang theo vài phần tò mò đi vào bếp.
Từ cửa bếp rộng mở anh có thể nhìn thấy từ bàn bếp đến bồn nước rửa thức ăn bày rất nhiều thứ, dao và thớt đã dùng qua, gói tiêu, vỏ trứng gà còn dính không ít lòng trắng.Anh cẩn thận bước qua những thứ kia, đi vào phòng bếp.
Một người đàn ông mặc tạp dề đứng quay lưng về phía anh đang chiến đấu với vá và chảo, máy hút khói chạy rầm rầm, người đàn ông cầm lấy một cuốn sách bên cạnh nhìn thoáng qua, sau đó tay do dự trên vài lọ gia vị, xác định cầm lấy lọ muối, xúc một thìa vừa định cho vào nồi, lại không chắc chắn nhìn thoáng qua sách, sau đó bớt lại một phần ba thìa vào hộp, dư lại thì cho vào nồi.
Đảo đảo, không ngừng đảo đảo, miệng cũng không nhàn nhã mắng một câu, "Chỉ viết là đảo đều, cũng không viết rõ là đảo bao nhiêu cái, cái sách rác rưởi gì thế này... Nếu không có lẽ đảo một trăm cái là được nhỉ... Năm mươi hai, năm mươi ba... Tám mươi lăm, mẹ nó, mỏi hết cả tay... Chín mươi tám, chín mươi chín, một trăm, đệch, xào rau cũng thật mất sức!"
Vừa mắng vừa cho đồ ăn ra bát, một ít nước vấy ra xung quanh, lại làm gã mắng thêm một trận.
Người đàn ông bưng đồ ăn xoay người, một kẻ sống đứng sờ sờ đứng trước mắt làm gã giật nảy, lùi lại vài bước, thiếu chút nữa ném cả đồ ăn vất vả nấu ra.
"Em là chuột à, một chút tiếng động cũng không có, hù chết anh!"
Ngô Cảnh An cười, "Sao anh lại tới đây? Không phải nói hôm nay về nhà sao?"
Trên mặt Hứa Huy nổi lên một vạt hồng khả nghi, không tự nhiên ho vài tiếng, "Còn không phải sợ em buồn bực sao, này, anh bảo em nhanh chóng trở về, em liền về ngay, nghe lời vậy! Em về muộn thêm mười phút nữa là hoàn mỹ rồi."
Ngô Cảnh An hoài nghi nhìn phòng bếp như bị vòi rồng cuốn qua, mười phút nữa là hoàn mĩ? Chắc là đóng cửa phòng bếp lại, chỉ nhìn thành quả phòng ăn đi!
Hứa Huy bưng thức ăn lên bàn, cười lấy lòng, "Thế nào, ngạc nhiên không?"
Hứa Huy trong mắt Ngô Cảnh An mở to đôi mắt hoa đào, miệng nở nụ cười mê người, trên người còn đeo tạp dề, chỉ vào một bàn thức ăn tinh xảo, chờ mong một sự khích lệ.
Có chút đáng yêu quá mức rồi!
Hứa Huy mười phần hưởng thụ tự gật gật đầu, tràn đầy tự tin nói: "Cảnh An, không có anh em biết sống thế nào đây!"
Lúc ăn cơm, Ngô Cảnh An hỏi Hứa Huy phật khiêu tường này là ở đâu ra, bằng cái tay nghề nát bét hiện nay của gã, dù đem mười tám loại nguyên liệu trân quý nhất cho gã gã cũng không làm được hương vị tuyệt hảo này.
Hứa Huy không vui liếc anh một cái, hôm qua trong nhà đặc biệt mời đầu bếp Phúc Châu nổi tiếng, ninh một vò phật khiêu tường, bị gã trộm mất một nửa đem đi, trở về có khi còn bị ăn mắng không chừng!
Ngô Cảnh An nói: "Anh cần gì phải thế, em cũng không quan tâm chút đồ ăn này."
Hứa Huy xem thường, "Có giỏi em rút đũa ra khỏi bình rồi lại nói!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Có giỏi bẻ thẳng tôi
Fiction généraleTác giả: Quan Tuyết Yến Thể loại: Đam Mỹ Tên gốc: Hữu chủng bài trực ngã _________________________________________ Thường thì Hứa Huy hay bị mọi người nói là một nhị thế tổ*, bị nói như vậy nhưng gã cũng không có giận mà cũng chỉ cười cười cho qua...