Hai ngày trôi qua, Ngô Cảnh An lại ngựa không dừng vó chạy về đơn vị. Hôm nay, anh đang bận việc ở phòng bếp nhà Khổng Tân, chủng loại bánh bao tăng lên, anh biến đổi đa dạng làm vợ Khổng Tân càng lúc càng có xu thế tròn vo.
Đem khay bánh bao chay thứ nhất đưa vào lồng hấp, cả người anh đã ướt đẫm như lội từ dưới nước lên, đưa tay lau qua mồ hôi trên mặt, lại bận bịu làm khay bánh bao nhân thịt cá.
Lúc rửa cá bị vây cá đâm vào tay một chút, chảy chút máu, anh đưa tay hướng vào vòi nước rửa một chút, không ngờ máu vẫn chảy, rửa sạch lại chảy, anh khóa vòi nước, một giọt, hai giọt máu tích lại nơi đầu ngón tay.
Anh buồn bực mà sờ sờ cái mũi, ngón tay lại dính không ít máu, anh mới muộn màng phát hiện ra, chảy máu mũi!
Đi ra phòng khách kêu Khổng Tân – lúc đó đang gọi điện thoại – một tiếng, muốn hỏi hắn một chút giấy ăn bịt mũi lại.
Lại không ngờ Khổng Tân thấy nửa khuôn mặt anh toàn là máu, cả kinh ném di động ồn ào chạy lại phía anh.
"Cậu sao vậy, sao lại chảy nhiều máu như vậy, cậu bị thương chỗ nào?"
Ngô Cảnh An vừa định giải thích, liền bị hắn nâng mặt lên cẩn thận xem xét, miệng không ngừng nói nhao nhao cả lên.
Vợ hắn nghe thấy động tĩnh cũng chạy đến xem tình huống, không nhìn còn đỡ, vừa nhìn đã giật mình, hét lên một tiếng chói tai, cứ như thấy hiện trường giết người.
"Máu, máu..." Phương Mai sợ tới mức lui về sau ba bước, vẻ mặt hoảng sợ chỉ về phía anh.
Ngô Cảnh An nghĩ, có lẽ nên dứt khoát hóa thân thành cương thi hút máu, thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của bọn họ.
Dùng khăn mặt lạnh đắp một lát, mũi liền không chảy máu nữa, Ngô Cảnh An lau vết máu trên mặt trên tay một chút, cười cười nói với hai người, "Không có việc gì, tôi đi vào làm tiếp đã, đang vội."
Vừa định đứng lên, một cái Thiết Sa Chưởng của Khổng Tân đã đánh anh trở về trên ghế sa lông, nổi giận đùng đùng nói: "Tên nhóc cậu không muốn sống nữa phải không, đã chảy máu mũi còn muốn đi làm, sao nào, không làm đến tai nạn chết người còn không cam lòng phải không!"
Ngô Cảnh An nói: "Cậu cũng quá khoa trương rồi, hấp cái bánh bao còn có thể xảy ra tai nạn chết người?"
"Cậu nghĩ hôm nay bao nhiêu độ, 37 độ, 37 độ đấy đại ca, tôi ngồi không đây còn chảy một đống mồ hôi, cậu còn đứng bên bếp lò cả một hai ngày, không say nóng mới là lạ!"
Ngô Cảnh An không thèm để ý khoát tay, "Không sao, trong đó có nước lạnh, nếu nóng tôi rửa mặt một chút là được, cậu yên tâm đi, tôi cũng không phải con nít, trong lòng tôi đều biết."
"Biết cái đầu cậu ấy!" Khổng Tân không thể hiểu được sự liều mạng của anh, "Cho dù cậu định mở quán bánh bao, cũng không cần liều mạng như thế chứ, cậu là cần tiền gấp hay định cưới vợ, chưa thấy cậu chán sống như thế bao giờ."
Ngô Cảnh An cười, "Cậu là ăn no không biết cái khổ của người đói bụng, sao có thể hiểu được nỗi khổ của tôi chứ! Thôi, tôi làm thêm một khay bánh nữa, một khay nữa là thôi, được chưa?""Cậu!!!" Khổng Tân còn muốn nói cái gì đó, chuông cửa đột nhiên vang lên.
Một tiếng chuông còn chưa vang hết, Phương Mai còn chưa kịp đứng lên, cửa chống trộm đã bị người ta gõ ầm ầm.
"Đến đây, ai vậy, tính tình nóng nảy như thế!" Phương Mai mở lỗ nhỏ trên cửa chống trộm ra, nhìn thấy một khuôn mặt xa lạ, "Cậu tìm ai?"
"Có Ngô Cảnh An ở đây không?"
"Có." Phương Mai gọi với vào phòng, "Lão Ngô, bạn cậu."
Khổng Tân đi đến cửa liền thấy, "A, Hứa thiếu, sao cậu lại tới đây, mau mau, mau vào." Nói xong vội mở cửa, cũng bảo vợ mình bưng trà rót nước tiếp đón.
Ngô Cảnh An trong phòng bếp nhô đầu ra, vừa thấy người tới là ai, mặt anh liền đen lại vài phần.
Oan gia này, vẫn chưa từ bỏ ý định sao!
Khổng Tân nhìn Hứa Huy, cả người Hứa thiếu đều là mồ hôi ướt đẫm, mất đi khí phái nhàn nhã ngày thường, vẻ mặt khẩn trương nhìn về phòng bếp.
Khổng Tân nhìn theo tầm mắt gã, mới hiểu được gã đang tìm Lão Ngô.
Khổng Tân cũng không vội gọi Ngô Cảnh An đi ra, bưng chén nước cho Hứa Huy lại mời gã ngồi trên ghế sa lông nghỉ tạm một lát.
Khổng Tân rất kinh ngạc, "Không phải nửa giờ trước tôi vừa gọi điện cho cậu sao, cậu... đang ở gần đây à?"
Hai mắt Hứa Huy không hề chớp nhìn chằm chằm phòng bếp, không suy nghĩ ý tứ trong câu hỏi của hắn, thuận miệng trả lời: "Ở nhà."
Khổng Tân càng không hiểu, "Ở nhà? Nhà cậu không phải trong thành phố à? Cậu cúp điện thoại liền chạy vội tới đây? Nửa giờ? Cậu đua xe đấy à!" Vì cái gì? Vì đến thăm hai người bọn họ? Không có khả năng! Vì đến tìm lão Ngô? Cái này... Không đến mức ấy chứ!
Hứa Huy thật sự ngồi không yên, "bộp" một phát đứng lên, "Tôi vào phòng bếp lấy chút nước uống."
Khổng Tân và Phương Mai nhìn cốc nước không ai chạm qua trên bàn, lại nhìn nhìn Hứa Huy đang ba bước thành hai chạy về phía phòng bếp, trong lòng nghi ngờ nhìn nhau.
Phương Mai nói: "Người bạn này của anh mặt mũi thật đẹp trai, đáng tiếc..." Cô dùng ngón trỏ chỉ vào đầu mình vẽ vài vòng tròn nhỏ.
Khổng Tân nói, "Đừng bậy bạ, người ta rất bình thường."
Đúng là rất bình thường, bình thường đến mức hắn không giải thích được.
Trong phòng bếp, Ngô Cảnh An cúi đầu băm thịt cá, Hứa Huy đứng phía sau ngây ngốc nhìn anh.
Ngô Cảnh An quay người lại liền đụng phải Hứa Huy đang phạt đứng phía sau.
Bốn mắt nhìn nhau, trong mắt Hứa Huy lóe lên chút phức tạp.
Ngô Cảnh An nhìn không hiểu, cũng không muốn hiểu, nghiêng người đi qua bên cạnh gã, đến bên tủ lạnh cầm chút nguyên liệu.
Hứa Huy nói: "Cậu bị thương chỗ nào rồi?"
Ngô Cảnh An không hiểu ý gã lắm, cũng không muốn đoán, xoay người quay về chỗ cái thớt tiếp tục bận rộn.Hứa Huy nói: "Máu trên người cậu, là chuyện gì xảy ra?"
"Đông đông đông..." Tiếng dao thái chạm vào thớt gỗ nặng nề, không biết là cố ý hay vô tình, át đi giọng nói Hứa Huy.
Hứa Huy chán nản rời khỏi phòng bếp, Khổng Tân thấy gã đi ra vội mời gã ngồi trở lại trên ghế sa lông.
Cho dù là lấy mặt nóng dán vào mông lạnh người ta, Hứa Huy vẫn là không kìm được lo lắng, hỏi: "Vừa rồi trong điện thoại là xảy ra chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Có giỏi bẻ thẳng tôi
General FictionTác giả: Quan Tuyết Yến Thể loại: Đam Mỹ Tên gốc: Hữu chủng bài trực ngã _________________________________________ Thường thì Hứa Huy hay bị mọi người nói là một nhị thế tổ*, bị nói như vậy nhưng gã cũng không có giận mà cũng chỉ cười cười cho qua...