Đúng giờ, cửa phòng trực ban lại mở ra, giọng nói mang theo kinh ngạc của Lâm Giai Giai vang lên.
"Hứa Huy?"
Bút trên tay Ngô Cảnh An run lên, con số trên bản ghi chép bị vẽ ra một cái đuôi thật dài.
Theo phản xạ có điều kiện, anh ngẩng đầu nhìn về phía cửa.
Tiếng máy móc ầm vang không ngừng, ngoài cửa phòng trực ban có một người thanh niên đẹp trai như thần tượng trên TV đang đứng, nhưng trên mặt không có lấy một ý cười.
Không phải Hứa Huy thì còn có thể là ai?
Ngô Cảnh An nhìn gã một cái liền gục đầu xuống, tiếp tục viết ghi chép của anh.
Hứa Huy cũng không nghĩ ngay từ đầu anh có thể cho mình sắc mặt hòa nhã, sau khi vào cửa lên tiếng chào hỏi Lâm Giai Giai xong, ngồi xuống đối diện Ngô Cảnh An.
Lâm Giai Giai càng ngày càng không hiểu nổi tâm tư vị đại thiếu gia này, thấy gã cũng không định nói nhiều với mình, vì thế xoay người đi ra ngoài.
Ánh mắt Hứa Huy dừng lại trên nửa khuôn mặt cúi thấp của Ngô Cảnh An, nếu dùng một câu chua ê răng mà nói, thì chính là dời đi sợ đui mù.
Anh gầy, gầy đi rất nhiều, xương gò má hai bên lộ cả ra. Trước kia thường nghe người ta nói gầy đi một vòng, gã vẫn cho rằng đó là nói khoa trương. Hiện tại nhìn thấy Ngô Cảnh An như vậy, gã mới thực sự hiểu được.Cũng thật sự đau lòng.
Gã biết việc mình làm rất khốn nạn, rất có lỗi với anh.
Nhưng...
Hứa Huy lấy thuốc từ trong túi tiền, ném một điếu đến trên bản ghi chép.
Ngô Cảnh An nhìn điếu thuốc lăn đến bên tay, buông bút, đứng dậy đi đến bàn thí nghiệm cầm lấy cái cái bình mẫu đi về hướng phân xưởng.
Ban đêm đèn pha trong phân xưởng vẫn luôn bật, ánh sáng lại không tốt, Ngô Cảnh An vẫn đi mãi đến tận cùng phía trong phân xưởng, mở cửa thành một cái khe hẹp, lách mình đi ra ngồi trên bậc thang bên ngoài.
Lấy một điếu thuốc ra châm, bình phục những cảm xúc không nên có ở trong lòng.
Anh cho rằng, trải qua chuyện vừa rồi, Hứa Huy không nên xuất hiện.
Gửi tư liệu hoàn toàn có thể giao cho bưu cục hoặc chuyển phát nhanh, dù thế nào cũng không cần đại thiếu gia phải tự mình ra trận.
Vậy gã làm điều thừa này mục đích là để làm cái gì?
Còn muốn ở trước mặt mọi người chế nhạo anh một phen?
Ngô Cảnh An cười cười, hút một hơi thuốc, miệng đầy cay đắng.
Thật đúng là phong cách của đại thiếu gia kia.
Đoán két nước có lẽ đã đầy, Ngô Cảnh An đứng dậy vỗ vỗ mông, làm việc đi!
Đèn phòng trực ban sáng đến chói mắt, Ngô Cảnh An từ bóng tối trong phân xưởng nhìn lại, Hứa Huy vẫn nhàm chán ngồi ở đằng kia.
Anh rũ mắt, khóe miệng lộ một vệt cười khổ.
Vào vào ra ra, anh không liếc mắt tới Hứa Huy một cái.
Sau khi thiết bị ngừng, anh cũng mặc kệ có thể bị quản lý phạt trốn việc hay không, trốn đến gian giữa nằm đến bình minh.
Buổi sáng bốn giờ, bị Tiểu Lưu ra kiểm tra đá tỉnh, "Đứng dậy, đi tắm rửa đi, sắp tan tầm."
Ngô Cảnh An miễn cưỡng mở to con mắt buồn ngủ trở lại phòng trực ban, Hứa Huy đã biến mất.
Tan việc điểm danh xong, an toàn trở lại ký túc xá.
Lúc nằm xuống giường, anh còn suy nghĩ, một đêm này coi như qua. Chẳng lẽ, Hứa Huy thật sự đến tìm Lâm Giai Giai.
Anh lắc đầu, không đúng, không nên nghĩ người nọ quá lương thiện. Có lẽ, gã chính là đang chơi trò mèo bắt chuột kinh điển.
Nhìn mình bị đùa đến bối rối luống cuống, hẳn là có thể làm gã thấy thú vị đi!
Ngô Cảnh An suy nghĩ có nên giả vờ kinh hoàng yếu đuối một chút, để gã ta giơ cao đánh khẽ cho bản thân mình một đường lui.
Trong suy nghĩ miên man, anh ngủ rất say.
Ca đêm thứ hai, Hứa Huy đúng chín giờ lại xuất hiện ở trong phòng.
Ngô Cảnh An buồn bực.
Xem ra người này thật sự muốn chơi mèo đuổi chuột.Đáng tiếc, anh không phải một con chuột hợp cách, không thể theo hầu.
Sắc mặt Hứa Huy nhìn không tốt lắm, đặt mông ngồi đối diện anh, hai mắt gắt gao nhìn theo anh, giống như mang theo vài phần tức giận.
Ngô Cảnh An oan khuất! Rốt cuộc ai đắc tội ai, gã còn có mặt mũi đến đây phát hỏa với anh?!
Bởi vì mình không để ý đến gã, không chủ động tiếp đón?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Có giỏi bẻ thẳng tôi
General FictionTác giả: Quan Tuyết Yến Thể loại: Đam Mỹ Tên gốc: Hữu chủng bài trực ngã _________________________________________ Thường thì Hứa Huy hay bị mọi người nói là một nhị thế tổ*, bị nói như vậy nhưng gã cũng không có giận mà cũng chỉ cười cười cho qua...