49 - Hello Tết :D

757 91 10
                                    

Gần Tết, vạn vật như khoác lên mình tấm áo mới để đón chào một năm đang tới gần.

Tuyết rơi dày không thể che đi sắc đỏ của ngày Tết trên các nẻo đường phố, cửa hàng bánh kẹo, cửa hàng đồ ăn nhộn nhịp người vào người ra.

Park Sooyoung cầm tách trà nóng, ánh mắt mông lung cô ngắm nhìn mọi thứ từ cửa kính phòng ngủ. Gò má trái đã đỏ ửng, nhưng cô vẫn cứ áp nó vào tấm kính lạnh lẽo phủ đầy tuyết trắng.

Tiếng mở cửa vang lên, cô chẳng buồn ngoảnh mặt nhìn, bởi tiếng bước chân cô đã quen thuộc rồi. Bàn tay ấm áp dịu dàng đặt lên vai cô

-Gì--

PÉP!!

Một vả lệch mỏ. À không, không đến mức đấy, người vả còn có trái tim, chỉ vả như đuổi ruồi, nhưng cái vả đã khiến Park Sooyoung giật tung người, văng cả trà ra tứ phía.

-Tỉnh chưa?

-Chị Seungwan?! -Sooyoung trố mắt nhìn cô chị lùn đang đứng chống hông trước mặt mình.

-Chứ nghĩ là ai hả con? -Seungwan lườm.

-Em tưởng là chị Seulgi--

Sooyoung đang ú ớ, Seulgi xuất hiện ngay khi vừa được nhắc đến. Cậu ngó mặt vào phòng ngủ, làu bàu nhìn Sooyoung.

-Su Dơn, phòng khách bừa quá, mày mua rác về hay rác không thèm vứt đi vậy?

Sooyoung thở dài, lấy giẻ lau chỗ trà mình vừa văng ra lúc nãy.

-Là đồ tích trữ mấy năm trước em mới lôi ra, rác gì mà rác.

-Dọn đi, Tết tới nơi rồi đó Sooyoung à. - Seungwan nhắc nhở, Seulgi đi vào và đứng bên cạnh nàng.

-Chắc do em không cảm thấy không khí Tết... -Sooyoung lại thở dài thêm lần nữa.

-Nhìn mày thở trông chán đời ghê. -Seulgi vỗ vai cô.

-Vui lên, cũng gần trưa rồi, giờ chị với Seulgi đi mua đồ làm lẩu gà, tí xuống tầng bọn chị ăn nhé.

-Vâng. -Sooyoung bê vài thùng các-tông lên và vẫy tay chào đôi chim sẻ.

Có chút ghen tỵ dâng lên khi cô nhìn theo Seulgi và Seungwan, hai người họ bên nhau đã gần tám năm mà vẫn như những ngày đầu, như thể họ sinh ra là dành cho nhau vậy, Sooyoung đã từng được đắm mình trong tình yêu ngọt ngào như họ vào những ngày này. Cũng đã lâu lắm rồi, cô nhún vai chẳng nhớ thêm gì về những kỉ niệm ấy nữa, bởi cô không buồn nghĩ về chúng.

-Mướn chi cái căn hộ to như hang gà dọn mệt thấy mẹ hà! Nhìn nản quá!!

Một núi đồ lộn xộn đang nằm chờ Park Sooyoung đến chiếm lấy... À không, là chúng nằm chờ cô đến dọn đi.

-Dăm ba cái tập viết nhạc này, chui đâu ra vậy nhỉ? -Sooyoung cằn nhằn cầm mớ giấy nhạc lên sắp xếp, từ trong đó bỗng rơi ra một bức thư tím nhạt, cô nhíu mày nhặt nó lên nhìn, là lá thư cuối cùng của người đó gửi cô hai năm trước, đầu cô trống rỗng, đôi tay cứ thế mở bức thư ra đọc.

"Chào em, Park Sooyoung

Thật sự gọi như này thấy lạ quá, bởi lâu rồi chị mới phải dùng lại cái tên này để gọi em. Chị đã nghĩ mùa Tết này chúng ta sẽ lại trải qua bên nhau, nhưng hoá ra không phải. Nếu trái tim em không nguội lạnh nhanh như vậy, đôi ta đã có thể trải qua mùa xuân thứ tư cùng với nhau, nhưng chị tôn trọng quyết định của em. Chị viết bức thư này cho em, để nói những lời cuối cùng mà khi đó chị chẳng thể nói ra do quá đau lòng,

Chị yêu em rất nhiều, Sooyoung à.

Em chính là những kí ức tuyệt vời của chị...

Có vẻ chị viết ngày càng sến sẩm rồi, chị sẽ dừng lại ở đây.

Mong những điều tốt đẹp luôn đến với em

Daegu, ngày XX tháng 1, 20XX

Bae Joohyun

Tái bút: Cây ghi ta chị tặng, hãy chăm sóc nó nhé, hoặc em có thể bán đi nếu không còn thích."

Khẽ nhìn ra góc phòng, cây ghi ta chị tặng ngày ấy vẫn nằm im lìm, cần đàn vẫn thẳng tắp, dây đàn còn nguyên vẹn, không chút bụi bẩn bám vào. Sooyoung sờ theo vết khắc hình trái tim nhỏ với bên trong có hai chữ S&J trên thân đàn, cô lại nhớ về những kí ức đầy hoài niệm, về những ngày cô cùng chị đàn hát, cùng tận hưởng sự ấm áp cả hai trao nhau.

-Đã hai năm rồi nhỉ

Sooyoung mỉm cười nhìn cây đàn thật lâu. Đúng là những kỉ niệm đẹp ta thường nuối tiếc mỗi khi nhìn lại.

Cài bức thư vào dây đàn, Sooyoung đứng dậy thở dài, nụ cười trên môi cô vẫn chưa nhạt đi

Nhưng rồi nó chợt tắt ngúm.

-Đậu mẹ nhà còn dọn chưa xong nữa!!

---------------------------------------------------------

Sắp Tết sồi, chuẩn bị dọn nhà chưa các cậu 😃?

Nhân tiện, sẽ còn một đoạn nhỏ về chap này👌🏻

Nhân tiện, sẽ còn một đoạn nhỏ về chap này👌🏻

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Series] [Red Velvet] LifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ