Giải thích chap 58 🎼

355 29 21
                                    

Vì nhiều comment bẩu khồng hiểu nội dung chap 58, nên tôi quyết định sẽ "phổ cập kiến thức âm nhạc" cho các cậu :(

Bắt đầu từ đâu nhỉ?

À rồi, Ok

Nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart có một niềm đam mê với mông nên ông ấy đã "đẻ" ra một bản nhạc tiếng Đức mang tên "Leck mich im arsh", dịch ra nghĩa là "Lick me in the @ss" :) ổng bodoi thế đấy.

Đây là một lời trong bản nhạc:

"Leck mich im Arsh g'schwindi, g'schwindi!"

Hiển nhiên "Leck mich im arsh" là như trên, còn "g'schwindi" ấy hả? It means "nhanh lên~"

Và rồi các cậu nhớ lại lời thoại của cháu Pặc đi 🙂

"Em mạnh dạn đoán mỗi lần chị rên rỉ cụm "G'schwindi" là cô bạn kia lại đẩy nhanh tốc độ hơn phải hem?"

Hiểu ý cháu Pặc gòi chứ?

Sở dĩ trong chap 58 tôi cho chị bé mắt lấp lánh khi nhắc đến Mozart, là vì các cậu biết chị bé có sở thích gì rồi đấy. Về việc chị bé chơi nhạc cụ sáo, do bé Wan biết chơi sáo nên tôi cho chị bé chơi sáo. (Giải thích thừa hơn thiếu :< )

Còn đoạn chị bé giả bộ ho để đuổi khéo bé Wan ra khỏi phòng tập, tôi giải thích luôn là mấy bạn học hát, thanh nhạc, hợp xướng và Opera rất sợ bị dính cảm và ốm, vì dính phát là khỏi hát hò mấy hôm cho đến một tuần luôn. Cũng khỏi đi tổng duyệt biểu diễn nốt luôn.

Mà không luyện tập một tuần thì technics sẽ cuốn theo chiều gió, phải hem :)?

Thế rồi tại sao lại có cái trò giả ho mất nết như thế? Mấy bạn hát Opera hay đi dọc hành lang qua các khu phòng tập của các nhạc cụ khác mà tiện luyện tập. Có thể là tiện đường đi về, hoặc đi đâu đó, đi te— WC, ai biết? Mà hát Opera hay hợp xướng thì các cậu biết độ vang và to nó thế nào rồi đấy, thế là âm lượng đó làm ồn các bạn chơi nhạc cụ khác, kèm thêm việc đá cửa vào bắt chuyện làm các bạn mất tập trung luyện tập, nên trò mất nết đó đã ra đời.

" lô, mình mới tập giọng Pháp nè, hôm trước trả bài giọng Ý, giáo viên mình đánh giá tốt lắm, ấy muốn nghe hát hong?"

"Ờ thế à? Khụ khụ khụ"

"A đệt!! Tránh xa tao ra!!!"

Nghe kể zị thôi, chứ tôi học nhạc tại nhà, đã có cơ hội phụt há há há mấy bạn học hát đâu ._.

Đùa thôi!!! Yêu các bạn hát lắm <3

(Giải thích thừa hơn thiếu, part 2 :< )

Ok, tiếp tục với chap 58.

Sau khi chị bé lên mạng search về bài nhạc đó, chị hú cmn hồn và tức tốc đi gặp bé Wan (đang chờ sẵn dưới kí túc xá) để hỏi han các thứ. Và tối hôm ấy, hai bạn "thực hành" nhạc lý với nhau.

Đêm ấy, gió thổi rì rào, còn những con sóng thì vỗ ở một nơi không có biển - Vlog 1977

Từ đó suy ra, hôm sau bạn Wan được cháu Vui hỏi han lo lắng nhiệt tình. Và chắc đoạn kết các cậu cũng bớt phần nào khó hiểu rồi phải không :( ?

À khoan!

Xém quên đề cập đến phân đoạn Debussy

Beau Soir = Beautiful night

Clair De Lune = moonlight

Cháu Vui trách bé Wan rằng bé khồng làm theo kế hoạch mà ban lãnh đạo đề ra. Kế hoạch của hai cháu ấy như này:

"Tối nay, sẽ such a Beau Soir because you là my Clair De Lune"

Cháu Vui và cháu DJ Yerm sure kèo vl bé Wan nói vậy thì chị bé sẽ dính. Và hai cháu bị bé Wan trợn mắt vì dám xào ba thứ tiếng lại với nhau để đem đi tán gái.
(Tôi mới chế thêm đoạn này vào đếi 🙂)

Xem LUP mùa 1 để biết thêm chi tiết về pỏn và tiểu thuyết lếu lều.

Vậy đó, hết thiệt rồi nhá!

Comment nếu các cậu vẫn chưa thấu đoạn nào nhé ._.

[Series] [Red Velvet] LifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ