Part 49

78 4 0
                                    

Part 49
Alex's POV

Di ako makauwi dahil wala pa si Jax, di ako maka out dahil kailangan nang pirma niya.

"ay hala." sabi ko nang biglang pumasok si Jax sa office, he took a quick glance at me and he went to take his coat.

"where's your dtr? " he asked at lunapit sa desk ko para itanong saakin saan na yung pipirmahan niya.

"sorry." sabi ko sakaniya, then looked away, nakakahiya pala ako kanina.

"I asked where's your dtr? " pag ulit niya, hindi niya yata ako naintindihan at diretso parin ang tingin niya sa

His face was so serious at walang bakas nang ngiti sa mukha niya, kinakabahan naman akong mag sorry sakaniya dahil baka nga napikon ko siya kanina.

"h-here, dito oh." sabi ko, hindi ko alam bat ako nangatog sa mga sinasabi ko at napatingin naman siya saakin bigla. His face turned into some worried tiger, biglang nawala ang inis sa mata niya nang magkaharap kami.

"7 tomorrow, don't forget." he said and then signed my dtr, after signing my paper tumayo siya sa tabi at ako naman, di ko alam anong dapat kong gawin, if I should just apologize or umalis na lang ako. "don't stand there, ihahatid kita pauwi."

Sana ay hindi na lang, kahit naman na sinasabi niya ito alam kong magiging awkward kaming dalawa sa kotse, besides, dinala ko yung sarili kong kotse, pano naman niya ako maihahatid sa ganong lagay?

"I brought my car, no need." sabi ko then grabbed my bag at lalabas na sana ako nang iharang niya ang kamay niya sa pinto. He examined my face at nakunot pa ang noo niya while looking at me, pero tinignan ko lang siya diretso sa mata, no expression at all.

"I'm not mad at you, don't make everything hard for yourself." sabi niya saakin ngunit di parin niya tinatanggal yung kamay niya sa may pinto, alam kong nakikita kami ni Gladys sa labas at ano nalang kaya ang sasabihin at iisipin niya kung makita niya pang anong maging pagtatalo namin dito.

"I don't think so, uwi na ko, let's not argue." sabi ko then brushed his hand off the door para makadaan ako, he didn't moved a muscle kaya madali lang din akong nakaalis sa office niya.

Pagkababa ko agad kong kinapa yung car keys ko sa bag and kung di nga ako minamalas, naiwan ko naman sa office yung susi ko, napaka tanga.

"pa check up ka kaya muna sir, sobrang pula na nang tenga mo oh." rinig ko pagbukas nang elevator sa office ni Jax, they were busy examining Jax's ear at mukhang nasasaktan siya sa tenga niya.

Pag tingin nila saakin, agad silang umayos nang upo at agad naman nawala ang sakit sa mukha ni Jax as if tinatago niya pang nasasaktan siya.

"would you like to take a leave tomorrow sir? " Gladys asked, I awkwardly walked past by them at hindi ko man lang sila nilingon. I hope he takes his off tomorrow para tahimik lang yung buhay ko.

"no, I'll have it checked this afternoon, don't worry." sabi ni Jax kay Gladys, which is weird and kinda okay lang din naman, personal assistant niya si Gladys so siguro mas kilala niya nga si Jax kesa sa akin.

Kinuha ko na agad yung susi ko sa may desk ko at umalis na ako but this time sinabayan na ako ni Jax sa elevator. He was breathing heavily at kinakabahan na ako kung anong nangyayare sakaniya, yet diretso parin ang mukha ko, no emotions at all.

"you know you should have it checked." sabi ko, sana naman ay wag matigas ang ulo niya at sana ipa check up niya nga ito mamaya.

"sige." simpleng sagot niya na dumurog sa puso ko as if he doesn't want my opinion. "it's raining outside, can you really drive yourself home? "

Umiling ako, kita naman yon sa reflection ko sa may elevator, "can you send me home after we get your ear checked?" I asked. Humarap naman siya saakin and slowly pressed me into the wall, our lips relentlessly touched and all I did was follow where his lips would go.

"stop, making things hard for me, you're getting hot when you're mad." he said in between our kisses, his deep kisses were hot and I couldn't resist but to want more.

"you're pissing me off, shouldn't I get mad?" I replied kahit na ang hirap labanan nang mga halik niya, the elevator dings out kaya I pulled out baka kung sino pang makakita saamin

Sabay kaming lumabas at sa kotse niya ako sumakay, I was quiet and flustered di ko alam bat ako nahihiya sa kung anong nagawa ko with him kanina, we weren't together yet ano ba tong pinagagawa ko sa sarili ko.

"sorry, Alexis. I uhh just can't." he said at alam kong hindi rin siya makatingin sakin, I'm also not sure what I should act infront of him right now. He quickly took a glance at me and he smiled when he looked away.

"it's fine, sorry din I was being an ass kaninang umaga." I replied, means na ito narin yung best time para manghingi ako nang apology sakaniya.

"apology accepted, I hope you won't be late tomorrow." he reminded me, hopefully magising nako nang maaga bukas.

After that conversation nanahimik na ako and he just drove the car on the way to the hospital where his doctor works, buti na lang din at maluwag ang kalsada ngayon at madali kaming nakarating sa ospital.

I texted Kuya that I left the company na to accompany Jax to his check up, he wasn't complaining anymore yet kita ko parin yung pamumula nang tenga niya.

"we have to cut your ear off, Jax." seryosong sabi nang doctor niya na nagpaawang nang bibig ni Jax, nanlaki din yung maliliit niyang mata. "just kidding, you're well, ininom mo ba yung gamot mo? "

"I forgot, I guess this is my consequence for not following you." he said and then flashed out a big smile.

Must Not Fall Inlove Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon