Part 44
Alex's POV"eat, Alex. Di ka uuwi unless maubos mo yang nasa plate mo." sabi ni Jax saakin habang pinagmamasdan niya akong kumain, ayoko nang ganto. Nahihiya ako.
"eh? Bat ka ba nakatingin, nahihiya akong kumain." I said at tinignan ko siyang diretso sa mata para ilayo niya ang tingin niya saakin.
"I'm eating too, should I close my eyes? " he sarcastically asked, wow Jaxrill ha ang gara mo ngayong araw.
I just finished eating kahit na nakakabother pag naka tingin siya saakin, I badly don't want to end this moment kaso kailangan ko rin umuwi para makapag pahinga, pati na rin si Jax.
"I guess I have to go." I said at tumayo na sa kinauupuan ko, it's really hard to say goodbye lalo na't parang kakadating ko lang. Ang bilis talaga nang oras.
"yup, I'll take you home.." sabi niya at sinundan ako, "no buts, I'll be staying at my condo."
He wore his cap at kinuha yung keys saakin, god he looked so cool. "atleast say goodbye to tita? " tanong ko.
"ofcourse, Alex." sabi niya saakin at umakyat na muna siya, pag kababa niya he was bringing a big bag, must be his clothes.
Lumabas na kami and siya ang nag drive nang kotse ko, I must admit na sobrang gwapo ni Jax ngayon specially that he's wearing a cap with his big black plain shirt.
"you know it's weird calling you Alex, it's like I'm calling Alex or Alex." sabi niya then lightly chuckled. "I'll call you Alexis, much better? "
Tumango naman ako, "it's weird calling you Jax, it's like I'm calling Jax or Jax. Jaxrill would be better? " I asked.
"I'm the first Jax you know, you don't have to call me Jaxrill, kinda weird. Baby pwede naman." he laughed his ass off, nakaka asar kasi kinikilig ako sakaniya.
I looked away, nakakahiya talaga when he flirts tas ako parang tanga na kinikilig dito. Something so wrong yet feels so right.
"it's going to be busy next week, I feel like America's going to be my escape." sabi ko sakaniya para ma brush off yung topic naming dalawa, weird eh.
"I won't be making it hard for you, not having a favor para sayo but ojt's going to be fine, it's fun." sabi niya saakin, "besides, ako yung boss mo so you don't have to worry that much."
"talaga lang ha?" pang aasar ko sakaniya he seemed to be so full of himself
"depends kung mabait ka." habol niya, luh nakakaasar? He chuckled at nakakaasar yung pag tawa niyang yon kaya nanahimik muna ako, inaantok na rin ako kaya natulog ako sa kotse, malayo pa naman kami sa Parañaque.
After a few hours naalipungatan na ako and we were inside the parking lot of my place, Jax was asleep too and its 4 in the morning, God why didn't he woke me up?
"what time is it? " he asked, nagising ko yata siya sa pag ayos ko nang upo, hindi pa siya makadilat nang maayos which is cute, ang cute nang mata.
"4, sa taas ka na matulog." I said at pinatay yung makina nang kotse, I grabbed the keys at lumabas na ako then grabbed my things sa likod.
Dumiretso na kami sa taas, hindi na ako inaantok and I thought na it's better to start my day early, sabi ko kay Jax na matulog na lang muna siya sa kwarto ko which he did and ako naman nasa baba for a hot coffee.
From : Alexandra Fernández
How's Jax?Ate's name popped up on my phone, gabi na sakanila, she must've heared the news na pinadala si Jax sa ospital.
From : Alexis Fernández
Good, he's getting better, I think?I replied, sa tuwing nag paparamdam talaga sakin si ate, tinatamaan ako nang konsensya, it's sad and confusing lalo na at kasama ko ngayon si Jax .
From : Alexandra Fernández
Okay, brb.Di ko na nireplyan si ate, feel ko sobrang sama kong tao pag nag sisinungaling ako kay ate tas sinasabi ko sakaniya yung mga kabaligtaran nang gusto ko talagang ilabas.
"dude, do you have any food in here? I'm starving." nagulat ako nang nasa likod ko na si Jax, ang gulo gulo nang buhok niya and yet he looks damn good. Tumango naman ako, "okay, I'll cook."
Di ko na siya sinabihan kung anong gusto kong kainin, everything he makes was good at sobrang na fulfill yung hunger ko.
My phone then started to ring at maski si Jax ay nagulat sa pag tunog nito, Trip was calling at dali dali ko naman itong sinagot.
[guess what, I'm now a scholar here.]
"really? That's so nice, congrats Trip."
[I know, thank you and probably I'll be visiting in 2 months.]
"ang galing, that's really nice, miss na kita."
[missed you too, alam ko magugustuhan mo lahat nang pagkain dito, specially kasi di ganon karami yung peanuts dito.]
"you're crazy, pasalubong ko ha."
[of course, bilhan kita nang japanese.]
"sure sure, gusto ko yung Trip pangalan ha."
[sige hahaha, bye, just checking on you, see you soon.]
"bye."
End call.Somehow happy for him kasi finally he'll be starting to study again, tho it's sad dahil nga he's studying that means he'll be staying there for long.
Tinignan ko naman si Jax and I was shookt na nakatingin siya saakin while he was mixing some batter, his eyes were sharp yet his face was forcing a smile.
"parang trip ko magpunta sa shooting range, you in? Trip ko bumaril. Trip mo din ba? " he asked, tinawanan ko naman siya, why is he being so humorous this time? "what's funny? "
Nag seryoso naman ako dahil diretso ang mukha niya "nope, you better get home and get some more rest."
"I'm coming with you, shopping." he said kahit na nakatalikod siya saakin.
"you're still not well." pagpupumilit ko, he might get pissed but hello, mas better na maging okay siya
"okay, pasok na lang ako." he said, ba't ang kulit nang kasama ko dito sa bahay?
BINABASA MO ANG
Must Not Fall Inlove
Подростковая литература"oo takot na takot nako, oo duwag ako pero mahal na mahal kita"