Part 57
Alex's POV"okay, bub." sabi niya saakin then nilingon yung waiter na nag serve saamin nang pagkain.
We ate quietly, we didn't talked much while eating marahil ay parehas kaming gutom. He asked for the bill na and I grabbed my card from my bag.
"keep that, as long as you're with me, I'm paying." nahalata niya na agad yung pagkuha ko nang card and I just smiled at him, I don't want to argue kaya naman tinago ko na lang ulit yung card ko.
Lumabas na kami nang resto and wandered around the mall, wala pang masyadong tao ngunit lahat nang makakasalubong namin nasamin yung mata. Nahihiya na tuloy akong umikot dito.
"why don't we just spend the night at my place? It feels weird here." sabi ko sakaniya and he nodded. I was planning on just watching movies and cuddling with him all night.
"but I can't stay for too long. I have to be at qc, dun na kasi ako natutulog eh." he said and then gave me a smile ngunit it was almost pouting.
"sure, bub. Ba't nga pala don ka na natutulog? " I asked, pwede naman kasing sa condo niya na lang siya mag stay, bat kailangan niya pa mag travel for so long. Traffic pa man din.
"Dad asked me to look after mom since he's not around." sabi niya saakin, we walked our way to the parking lot at agad din kaming pumunta sa penthouse.
We entered my place na, buti na lang at malinis yung buong lugar, nakakahiya kasi kung inimbita ko siya dito tas ang dumi dumi
Napatigil naman siya sa paglakad nang may binabasa siya sa phone niya, he looked at me and he fringed. "may business trip ako sa Spain for one week. I'll be leaving tomorrow night." he said and pouted. Niyakap ko naman siya, I hope we'll make the best out of this night yung tipong maski amoy niya didikit na saken sa sobrang lapit naming dalawa.
"ano ba yan? Nag papamiss ka naman nang masyado." I said and he hugged me tighter. Sana ganito na lang palagi, we could've just stayed like this kaso may iba iba din kaming responsibilities na kailangang gawin.
"I'll call you every after meeting. Okay? Cheer up. Baka di na ko umalis niyan." he joked, napatawa naman ako sa sinabi niya, sana nga wag na siyang umalis. He fixed the tv na and connected his cp. Then his arms cupped my shoulder at tabing tabi kami naupo sa sofa.
"I know you like horror movies, so I saved some." he said and looked straight sa tv, I decided to watch the most creepy trailer nalang. He was helding my hand althrough out the movie. "I'm getting hungry again." he whispered.
"ice cream and chips meron sa pantry, you want? " I asked at akmang tatayo ngunit pinigilan niya naman ako. Umiling siya.
"nope, just stay here with me." sabi niya saakin and held mg hand tighter.
We finished the movie with being just like this, I mean, di naman ako aalma. Masaya siya and I know I'd miss him pag lumipad na siya papuntang Spain.
"pano yung trip natin sa America? It's next week." I said nang maalalang aalis nga pala kami next week with our family.
"I'll talk to your dad tomorrow about that, last day na nang ojt mo bukas ah." he added. Nginitian ko naman siya.
"sad but I'm graduating. Finally!" sabi ko sakaniya na sobrang excited nakatingin lang naman siya saakin while speaking. "umayos ka sa Spain ha, baka makahanap ka don nang mas better saken."
He kissed my cheek at hinarap niya ako nang mabuti, "for me, you're the best. Ba't pa kita pagpapalit? "
I looked away, natutunaw ako sa mga sinasabi niya saakin. He stole a kiss from my cheek at mahinang tinampal yung bibig niya, "bad yan, you keep on stealing kisses from me." sabi ko sakaniya.
"I'll ask permission next time, okay? " he asked at kinindatan ako, natapos na yung pinapanood namin and Jax fell asleep habang nakasandal saken, tahimik ko naman siyang pinagmasdan, his eyelashes were long kahit na singkit siya and he has tiny freckles near his eyes. His pointed nose was so shiny and his lips were cherry red.
Naalipungatan naman siya nang kuhanan ko siya nang litrato, he cheked his watch, it was almost 12 at dali dali siyang umayos nang upo. "I really like to stay but I really have to go." he said and flashed a small smile at me, "can I kiss you?" he asked, tumango naman ako and was waiting for his kiss but his lips landed on my forehead.
"drive safe, bub. See you tomorrow." sabi ko sakaniya and closed the door. I was about to close the door nang biglang sumulpot si Kuya sa pintuan. His eyes were sore at pulang pula maski ilong niya ngunit he forced a smile at me.
"I missed you, can I come in? " he asked, tumango naman ako at pinapasok siya, he sat at the sofa at tinignan ako habang nakangiti. "random night check lang, baka wala ka nanaman dito eh." he joked and laughed. Natawa naman ako sa tono nang boses niya, ginagaya niya kasi si dad.
"hungry?" I asked ngunit umiling naman siya and patted the space beside him, lumapit ako sakaniya and sat beside him. "hays, I wish your next girlfriend would be the last."
"she's my last tho." he whispered, kaya tinignan ko naman siya nang masama, "dahil mang lalalake na ako." sabi niya in a gay tone. Natawa naman ako sa pagbibiro niya.
"sinagot ko na si Jax." sambit ko sakaniya, napatigil naman siya sa pagtawa at nginitian ako, tumango tango naman siya.
"good, he must be really happy by now." he said and looked a far, "anyways, last day mo na sa ojt tomorrow, don't be late." he reminded me.
Tinanguan ko naman si Kuya, "ofcourse hindi nako ma late noh, pogi kaya nang boss ko." I said, nag act naman si Kuya na parang nandidiri siya.
"yuck, stop calling him pogi, mas pogi ako don." he seriously said.
BINABASA MO ANG
Must Not Fall Inlove
Teen Fiction"oo takot na takot nako, oo duwag ako pero mahal na mahal kita"