Part 48

84 3 0
                                    

Part 48
Alex's POV

"nakakaasar ka, dun ka na nga." sabi ko sakaniya, sobrang seryoso niya talaga sa pag papakain saken, gusto ko na lang matapos yung araw na toh para makauwi na ako.

"just eat, that'll be good." he said at hinawakan yung mukha ko para maharap sakaniya, sobrang spoonful nang isusubo niya saaken at feeling ko maduduwal ako sa ganon karami kaya I kept my mouth closed.

"ayoko nga, busy ako." I said at mas pinagsalubong yung kilay ko para malaman niya na ayoko talaga, parang bata kasi. He still insisted to feed me at mas dinidiinan ko ang pagkasarado nang bibig ko.

Suddenly may kumatok sa pinto at may dumating na babae, she was tall with a matching red coat and pencil skirt. Her skin was shining in her dark color at wavy na mahaba ang buhok niya. She was glaring at us kaya mas napa ayos ako nang upo while Jax was still trying to feed me.

"Jax? What are you doing with your trainee? " she said at medyo maharot ang boses niya, it was kind of flirting in that tone, medyo nakakaasar.

"I'm busy, bumalik ka na lang some other time." Jax said ni hindi man lanh siya nilingon at diretso lang ang tingin saakin, sumimangot nanaman ang babae at masama ang tingin niya saakin.

"Jax... Can we talk? Palabasin mo muna yang trainee mo." she asked, aba? Pinapaalis ako? She was glaring at me at parang kaya akong kainin nang buhay but I stayed seated at pinagtaasan ko lang siya nang kilay. "attitude huh? Gusto mong bumagsak? " she asked.

Nilingon naman siya ni Jax, "go ahead, fail my grades." sabi ko then continued working, nag clear throat naman si Jax and he chuckled.

"what's funny, Jax. Let's talk, tayo na lang ang nag adjust at nakakaistorbo yata tayo sakaniya." she said at nilapitan si Jax.

"can't go out, I'm working." pag pupumilit ni Jax at pansin kong binalik niya ang tingin niya saakin, sana lumabas na lang sila nang babaeng yan para makagawa nako nang tahimik dito.

"mas uunahin mo pa ba talaga yan? Eh tignan mo nga yang trainee mo mukhang kutong lupa-"

Bunukas naman ang pinto and Kuya Alex arrived, ngumiti naman yung babae sakaniya but he didn't mind her at dinaanan niya lang ito.

"Alex, kausapin mo nga yang si Jax at ayaw iwan yang kutong lupa niyang trainee." she said at nakapamewang pa, tinignan naman siya ni Kuya sabay turo saakin at tumango naman yung babae.

I laughed pero mahina lang, Jax laughed too at yung kilay naman ni Kuya ang nag salubong.

"that's my sister. Do you have any problem with her? " Kuya said which made the woman feel threatened at agad niya akong nginitian.

"no, I was just, hungry kaya mainit ulo ko, sorry girl, thought you were being arrogant." she said with all smiles, it's pissing me off. Nakakadiri.

Hindi ko naman siya pinansin and I just started on finishing what was asked to me. "Alex, lunch na. Still working? Pinapahirapan ka ba nang boss mo? " Kuya asked.

Tinignan ko naman siya at seryoso siyang nag tatanong. "no, hindi niya ko pinapahirapan, not at all." sarkastikong sabi ko, ang totoo, ginugulo niya ako kaya mas sumasakit yung ulo ko sakaniya.

"good, late ka so dapat lang pahirapan ka ha ha ha." pang aasar ni Kuya at mas naiinis lang ako sa lahat nang tao na nandito sa room, I wish they could just leave me alone. "Lucy, busy si Jax. Why don't you visit my dad upstairs? "

Ngumiti naman sakaniya si Lucy, "sure but I'll be back." and she turned her back at us, parang timang?

Geesh! Sana sinama niya na lang tong mga taong toh sa taas so that I could just work and sana umuwi na ako, it was kind of a busy day for me kaya ayokong may nangaasar saken.

"aren't you really eating those? Looks tasty to me." tanong ni Kuya saakin, he was deliciously looking at the food kaya naman halatang gutom na siya.

"you can take those, sama mo na rin si Jax, pasubo ka sakaniya." sabi ko then looked back sa computer, I want some peace of mind at sana di na siya umalma at sana iwan na nila ako dito sa office.

"I'll just go grasp some air." sabi ni Jax at lumabas, he was serious at baka napikon na nga, well ako din naman napipikon sakaniya and di ko gets bakit ang attitude niya ngayong araw.

"lagot ka." panakot sakin ni Kuya while he was munching on the steak, I mean, it's good seeing him here kahit na hindi pa masyadong nag heheal yung heart niya.

"it's okay, let him be pissed." sabi ko at tinignan ko lang siya, it's good seeing him eat like he's okay, he's getting thin at buti na lang at kumakain siya nang maayos sa harap ko.

"he's not easy to tame, you should've just eat what he bought." sabi niya sakin at siya na ang umupo sa swivel chair ni Jax na nakatabi saakin.

"he's weird, kanina napaka sungit, alam mo yun parang di niya ako kilala, parang sobrang mali na nang pag ka late ko." I started, I know I'm being too much pero kasi ang sungit sungit kasi ni Jax kanina, nakaka asar.

"just because he's not tolerating your laziness that shouldn't mean you'd hate him for that." sagot naman saakin ni Kuya "not because anak ka nang may ari, di ka na dapat sungitan, do you really want to learn? Or do you just want to be here dahil kay Jax? "

And that made me tear up, I've realized that I was wrong, oo nga naman, para akong nagiging spoiled ass kapag itolerate niya ako here. Kuya wept my tears at parang naluluha narin siya sa harap ko.

"stop crying, naiiyak din ako." sambit niya and took some tissues to wipe off some tears.

I hugged him naman for informing me that I was acting so wrong.

"thank you." I said.

Must Not Fall Inlove Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon