Part 39
Alex's POV"he'll be your boss for next week, lex." sabi ni Kuya, sinimangutan ko naman siya, sana siya na lang yung boss ko. "why? Don't you like Jax? "
"akala ko kase ikaw yung boss ko." pag giit ko, bakit kasi sa dinami dami nang pwede ba't si Jax pa?
"don't worry, Alex. I won't be around that much, means that you'll just be taking over my job for awhile."sabi niya at nginitian ako, nginitian ko naman siya at binawi agad ang tingin ko sakaniya feel ko nalulunod ako sa mata niya eh.
"yeah kaya si Jax yung boss mo. Tara dito kadin ba mag ojt?" Kuya asked, umiling naman si Tara at nginitian si Kuya.
"graduate na po ako, nakiki sit in lang sa classes." she said "joke, opo dito."sabi niya Kuya laughed at her pati na rin si Jax.
"then sa mechanic department ka and I'll be your boss." sabi ni Kuya and then stood up.
Tumayo na rin si Jax at hinihintay niya rin yata akong sumunod sakaniya, bat kasi sakaniya pako sasama? Like pwede naman si dad yung maging boss ko tas si Tara naman yung trainee niya.
"see you later." sabi ni Tara at sumunod na kay Kuya, ano ba toh? Sobrang awkward naming dalawa ni Jax while walking.
"so how's your sleep, dude? " he asked, pinasadahan ko naman siya nang tingin dahil ramdam ko ang tingin niya saakin.
"not well, dami kong iniisip." sagot ko sakaniya, this is way too much, kahapon okay na okay kami tas ngayon sobrang weird na namin.
"hmm, you talked to Trip na? What did you say? "
"yup, sabi ko take care, I love you." nabigla din ako sinabi ko, parang bigla na lang siya dumulas sa bibig ko.
"oh really?" sabi niya at nakangiti lang siya saakin, good thing he wasn't the jealous type kaya nakahinga na ako nang maluwag, "dun kana." bulong niya sa sarili, okay I'll take back what I said.
"so what's my job next week? " I asked para maiba naman yung topic naming dalawa.
"paper works, meetings, then some aircraft mechanic stuff but if I'm here I'll be doing it then you, you'll be staying at my office for some of the paper works." sabi niya and wiggled his eyebrows.
"I think kaya ko naman, can I be working somewhere else? Like I don't want to burden myself sa office mo lang."
"why? I'm your boss, malamang you'll be staying there, unless you want to work in Japan?" he sarcastically asked, sinamaan ko naman siya nang tingin and he just raised his eyebrow at me.
"someone's jealous ha." sabi ko sakaniya and smiled at him na parang nang aasar ako.
"who? I'm not." sabi niya then pressed yung button sa elevator, "my office is at 25th floor, you'll be meeting my secretary there every morning." he explained "usually sakaniya ko nakukuha yung paper works ko every morning, binababa yun from your dad's office."
"okay, kasing ganda ba ni Ate Pau yung secretary mo? " I asked, usually pag maganda kasi yung secretary minsan may attitude, si Bobby nga eh mataray din.
"nope, my trainee's prettier." he said at nginitian ako, nakakaasar talaga when he does this.
"not asking." sabi ko sakaniya at tumingin na lang ako sa ibang bagay, "what do you do in between work? Like, breaktime?"
"usually when I'm alone, I don't stop working or maybe I'd text you."
"god, Jaxrill! Stop flirting." I said para naman matauhan siya. Nagugulat kasi ako sa mga banat niya eh.
"I'm not, you're asking what I'm doing during my free time." he said "but since you'll be with me for a week, we'll be having breaktime and lunch time together. Better? "
"whatever, dude." sagot ko sakaniya, sinimangutan niya naman ako. Bakit. Ang. Cute. Nang. Taong. Ito.
Nag bukas na yung pinto nang elevator at bumungad saamin yung desk nang secretary ni Jax, I wasn't wrong, maganda nga siya her hair was curly at kumikinang yung morena nyang balat. She's tall at bagay yung tangkad niya kay Jax.
"hi sir, papers are in." bati niya kay Jax, she swifter her glance at me at nginitian niya ako, her teeth was pearl white. "Hi Miss Alex. It's nice to finally meet you."
Nginitian ko naman siya, "nice to meet you to? "
"Gladys." sabi niya sabay abot nang kamay saakin, "I've also prepared your desk inside for your ojt next week."
"thank you, Gladys." sabi ni Jax sakaniya "oh for next week, wag ka tatanggap nang meeting during break and lunchtime." he added.
"noted sir." sagot naman ni Gladys sakaniya, pumasok na kaming dalawa ni Jax sa office niya, tambak naman nang papel sa loob which is really not good dahil pa chill chill pa siyang nakikipag usap saakin.
"that will be your desk, pretty simple but hopefully nandiyan na lahat nang kailangan mo." he said at naupo sa desk ko, "come, check it out."
Lumapit naman ako sa desk ko to check, sobrang linis at kumpleto nang gamit, even a desktop was included in it "may encoding ba? "
Tumango naman si Jax, "not that much pero meron." sagot niya "just in case lang naman yan."
Tumango na lang ako at pinagpatuloy ang pagtingin sa desk ko, "alam mo naman na yung the rest? Dito mo lang naman ako kikitain pag papapirma ka." he added
Lumabas na kaming dalawa sa sa office niya then went down sa isang department where nai momonitor yung flights. "sometimes, you'll work with me here pero not at all times, nakiki extra lang naman ako dito."
"seems interesting, daming math here." I added, tumango naman siya.
"may flight ako every week, sometimes four times a day minsan straight week, so you don't have to expect me here everyday." sabi niya habang naglalakad patungo naman sa ibang department. "if ever nga na wala ako, go straight to my office, there's something you can work on there, just ask Gladys."
"okay dude, that's too much for you. I wonder how you make it out? "I asked, he's always there for me tas ganto pala siya ka busy sa work.
"I have no time for others, work is work, Alex." sagot niya saakin, nakadating naman kaming dalawa sa engineering department. "you'd never see me here but if you have problems on mechanics, you can run here for help."
BINABASA MO ANG
Must Not Fall Inlove
Подростковая литература"oo takot na takot nako, oo duwag ako pero mahal na mahal kita"