Chương 4. Bạn tiểu học

22.1K 971 23
                                    

Nguyệt Lượng có lẽ vẫn còn chưa thích nghi được với cuộc sống tập thể, lúc mọi người đi ăn cơm đều không nhìn thấy được bóng dáng của cậu ấy, ngay cả đi học cũng vậy, mà thời gian cậu ấy ở phòng ngủ cũng ít đến đáng thương, trừ lúc ngủ ra, cậu ấy ở trong phòng cũng chỉ là chơi vi tính. Chuyện này làm cho ba người còn lại rất buồn rầu.

Có một ngày, Nguyệt Lượng rốt cuộc cũng đi học với các cô, dọc theo đường đi Lí Nam cùng Vương Thiến Thiến ríu rít tám nhảm chuyện của một ngôi sao nào đó, Tống Nhiên với Nguyệt Lượng cũng đi theo bên cạnh nhưng không nói chen vào. Sự im lặng của Nguyệt Lượng làm cho Tống Nhiên cảm giác thực an tâm.

Xa xa, Trương Thiên Nhất đang đứng trước tòa nhà dạy học chơi PSP chờ các cô, thấy các cô đã đến, mới cất vào.

Lí Nam nói với Vương Thiến Thiến: “Nhìn xem Tiểu Nhất nhà cậu thật tốt, giúp cậu chuẩn bị bài vở, đi căn tin xếp hàng mua cơm, gió mặc gió, mưa mặc mưa, quả thực là tấm gương của một người đàn ông tốt.”

Những lời này tất nhiên làm cho Trương Thiên Nhất vô cùng hài lòng, cậu mỉm cười, vui vẻ tiếp nhận lời khen vừa rồi của Lí Nam.

Vương Thiến Thiến cũng vô cùng vừa ý, cô nói: “Đúng vậy, Tiểu Nhất nhà tớ quả thực là vợ hiền dâu thảo. Bình thường còn phụ trách giặt quần áo, mua đồ, còn đủ thứ linh tinh khác nữa.”

“Tớ thật hối hận khi học cùng đại học với cậu.” Trương Thiên Nhất hay nói thầm với Vương Thiến Thiến như vậy, đồng thời, cậu cũng thấy rất kì lạ, sao thế giới bây giờ đều thay đổi? Khi nào thì đổi thành con trai giặt quần áo? Khi nào thì con trai bắt đầu vác balô cho bạn gái?

Trương Thiên Nhất thức thời chuyển đề tài, bằng không không biết từ miệng Vương Thiến Thiến kia còn nói ra thêm cái gì không nên nói không. “Đây là người đến trễ của phòng ngủ các cậu à?”

“À, đúng rồi, đây là Nguyệt Lượng. Nguyệt Lượng, đây là Trương Thiên Nhất, bạn trai…. tớ.” Vương Thiến Thiến nói như vậy.

Trương Thiên Nhất cùng Nguyệt Lượng nhìn thoáng qua nhau, cười cười. Sau đó, Trương Thiên Nhất lại rơi vào im lặng.

Lúc học, Trương Thiên Nhất và Vương Thiến Thiến ngồi ở hàng trước, Lí Nam, Tống Nhiên, Nguyệt Lượng ngồi ở phía sau. Trương Thiên Nhất quay đầu lại nhìn. Vương Thiến Thiến viết trên vở: Sao vậy?

Trương Thiên Nhất trả lời: Nguyệt Lượng đó của phòng ngủ các cậu, tớ cảm thấy bộ dáng rất giống một bạn học tiểu học của tớ.

Vương Thiến Thiến: Vậy sao? Vậy lát tan học hỏi một chút.

Lúc ăn cơm trưa, Vương Thiến Thiến nói: “Nguyệt Lượng, Tiểu Nhất nói cậu rất giống một bạn học tiểu học của cậu ấy, tiểu học cậu học trường gì vậy?”

Nguyệt Lượng nhìn Trương Thiên Nhất lại nhìn Vương Thiến Thiến, uống một ngụm nước, “Tớ chính là bạn học tiểu học của cậu ấy mà.”

Những người khác đều há to miệng, chuyện này, cũng rất trùng hợp đi…

“Nhưng mà… Sao tớ không nhớ cậu…”

( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ