Buổi sáng thứ tư, Vương Thiến Thiến đang ngủ ở nhà, chỉ thấy cô lúc thì nằm hình chữ “Đại” (1) , lúc thì cuộn người thành con tôm, lúc thì nằm sấp lại, lúc nữa lại lật người qua… Không biết đang mơ thấy mộng đẹp gì, khóe miệng còn mang theo nụ cười. Đột nhiên một tiếng sấm vang lên, cô sợ tới mức từ trên giường lăn lông lốc ngồi phịch xuống đất, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng nhiên gió lớn nổi lên bốn phía, mưa to như trút nước. Vương Thiến Thiến vừa đóng cửa sổ vừa kêu lớn: “Mẹ! Trời mưa rồi!”
Không ai đáp lại cô. Vương Thiến Thiến nhanh chóng đóng tất cả cửa sổ, trong nhà quả nhiên chỉ còn lại một mình cô. Còn tưởng hôm nay là cuối tuần, thì ra là cô nghỉ hè đến mức không biết hôm nay là ngày nào trong tuần. Mới vừa quay lại giường nằm, chưa kịp nhắm mắt lại, di động vang lên. Là Trương Thiên Nhất.
“Cậu đang làm gì đó?”
“Ngủ.” Vương Thiến Thiến lại ngáp một cái.
“Heo……”
“Trời mưa như vậy, thì nên ngủ chứ làm gì.”
“Đừng ngủ, lát nữa hết mưa rồi đi mua quà với tớ.”
“Ồ? Sinh nhật ai?”
Đầu bên kia im lặng một chút, mới nói: “Phá thành thành công……..”
Vương Thiến Thiến cười ha ha: “Sớm đoán được rồi.”
“Ra ngoài chúc mừng tớ đi, 2:0. Lần này, thật sự là xoay người.”
“Cái gì?!” Vương Thiến Thiến nhảy từ trên giường xuống, “Cậu? Xoay người? Sao! Còn có lý lẽ hay không!” Vương Thiến Thiến đứng tại chỗ xoay vòng vòng, vạn năm thụ có thể xoay người! Lục Khải ơi Lục Khải, anh nhược nhụ đến cỡ nào!
“Ha ha ha! Hết mưa rồi tớ gọi điện cho cậu, giúp tớ đi chọn quà, ngày mai là thất tịch (2).”……
Tắt điện thoại, Vương Thiến Thiến cũng không ngủ tiếp nữa. Thất tịch à? Thế mình có nên bày tỏ gì với học tỷ hay không?
Thuận tay gởi một tin nhắn: Học tỷ, trời mưa rồi.
Hướng Nghiên trả lời: Không sao, chị ở nhà.
Vương Thiến Thiến: Ngày mai có thời gian không?
Hướng Nghiên: Chuyện gì?
Vương Thiến Thiến: Đi dạo phố nha?…
Lát sau Vương Thiến Thiến nhoài người về phía bệ cửa sổ, ai oán nhìn mưa ngoài cửa sổ, cô đã có hơi chút vội vã muốn ra ngoài. Mưa vẫn còn đang rơi, di động lại vang, lúc này là Nguyệt Lượng.
Vương Thiến Thiến mới ấn vào nút nghe, tiếng thét chói tai của Nguyệt Lượng ở đầu bên kia liền vang lên, tay Vương Thiến Thiến run run, điện thoại rớt trên giường, vì thế cô hướng về phía loa hô to: “Cậu gặp ma à! Kêu lớn tiếng như vậy!”
Lúc cầm điện thoại lên lại, Nguyệt Lượng cuối cùng cũng khôi phục lại âm lượng như lúc trước, nhưng mà âm thanh vẫn không ngừng run rẩy như cũ, “Khiếm Nhi…… Tớ vừa nghe được một tin…… So với gặp ma còn đáng sợ hơn….. thật đó……”
BẠN ĐANG ĐỌC
( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi Vũ
General FictionToàn bộ thế giới đều biết em thích chị, chỉ có chị không biết. Chị nói, thích em chọc cho chị cười, thích em mỗi lần chủ động nắm tay chị. Em nói, em thích chị cười, thích sự ấm áp trong lòng bàn tay chị. Chị nói, trên thế giới không có gì là vĩnh v...