Chương 31. Nút thắt

17.4K 777 22
                                    

Trước mấy ngày khai giảng luôn bề bộn rất nhiều việc, Vương Thiến Thiến cũng có vẻ như rất nghiêm túc mấy lần đi kiểm tra tập thể dục buổi sáng, dẫn theo đội kiểm tra vài phòng ngủ. Trước đó cô cũng không nói với mấy tên trong phòng ngủ chuyện mình làm bộ trưởng của bộ kiểm tra kỷ luật, sau khi Lí Nam biết được, làm một vẻ mặt khó tin nói: “Người thường xuyên không ra tập thể dục buổi sáng, thường xuyên trốn học như Vương Thiến Thiến cậu vậy mà có thể làm bộ trưởng của bộ kiểm tra kỷ luật? Thật sự là không có lí lẽ!”

“Thế có là gì, thiếu chút nữa tớ còn làm bộ trưởng của bộ văn nghệ ấy.”

Lí Nam khinh thường liếc cô một cái, “Đừng đánh rắm nữa, thối lắm.”

Vương Thiến Thiến khẽ cười, cũng không tranh luận tiếp, dù sao những thứ đó vốn từ đầu là cô không muốn. Thứ cô muốn, quá khó khăn.

Bởi vì biết giữa tháng Hướng Nghiên phải tiến hành cuộc thi Chú Hội, cho nên trong khoảng thời gian này Vương Thiến Thiến cũng không đi tìm Hướng Nghiên. Thỉnh thoảng nhìn thấy chị ấy xa xa, cũng sẽ không giống như trước kia hí ha hí hửng chạy tới, cũng sẽ không lớn tiếng kêu chị ấy “Học tỷ”.

Còn nhớ lúc Hướng Nghiên bị thương Vương Thiến Thiến có hỏi chị ấy một vấn đề: “Nếu….. Em nói là nếu, có một người yêu thầm chị từ lâu, nhưng chị vẫn xem cô ấy (1) là bạn tốt, nếu cô ấy thổ lộ với chị, chị có đồng ý không?”

Hướng Nghiên suy nghĩ một chút nói: “Chị nghĩ chị sẽ xem mức độ thích của mình đối với cậu ấy (2), chị sẽ không vì một tình cảm không xác định mà mất đi một người bạn.”

“Ồ…… Nếu, em nói là nếu, nếu người kia là đồng tính, chị làm thế nào?”

Hướng Nghiên ngạc nhiên, “Thiến Thiến, hôm nay em sao vậy? Sao lại hỏi mấy vấn đề lạ lùng như vậy? Xảy ra chuyện gì với Tiểu Nhất à? Chẳng lẽ giữa các em có người thứ ba chen chân vào?”

“Không có….. Chỉ là bạn của em gặp chuyện như vậy, cho nên em mới thuận miệng hỏi chị một chút, đúng rồi, chúng ta ăn cơm đi……..”

Cứ như vậy mà chuyển đề tài, nhưng trong lòng đã bị buộc lại một nút thắt.

.
.
.

Hôm nay Vương Thiến Thiến tự mình đi căn tin ăn cơm, Trương Thiên Nhất và Lục Khải đi chiếm chỗ trước. Nguyệt Lượng thì không biết đã chết ở xó nào rồi, Lí Nam và Tống Nhiên lại đi tụ họp bạn cấp ba. Vương Thiến Thiến không có cách nào, đành phải chịu khó đi làm bóng đèn.

Đột nhiên thấy Triệu Đình ở cửa căn tin, Vương Thiến Thiến sợ gặp Hướng Nghiên, vội vàng xoay người bỏ chạy.

“Tiểu Thiến Thiến, vừa nhìn thấy chị chạy gì vậy?” Triệu Đình gọi cô ở phía sau.

Vương Thiến Thiến dừng chân lại, mỉm cười quay đầu nói: “Em đâu có chạy….. Chị Triệu Đình……..” Sau đó nhìn nhìn xung quanh trái phải của Triệu Đình, không thấy Hướng Nghiên, mới nhẹ nhàng thở ra.

“Không phải là không vào bộ văn nghệ sao, chị cũng không trách em, không cần gặp chị lại bỏ chạy chứ.” Triệu Đình thở dài, cô nhóc này………

( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ