Cuối cùng Vương Thiến Thiến cũng nghênh đón được nửa học kỳ sau chờ đợi đã lâu của năm hai, cuối cùng ở trạm xe lửa cũng thấy được nụ cười thật tươi trên khuôn mặt của Hướng Nghiên.
“Chờ lâu rồi phải không?” Hướng Nghiên mở miệng trước.
Vương Thiến Thiến vừa nhận lấy hành lý trên tay chị ấy vừa nói: “Vào trước năm phút mà thôi.”
“Thật ra em không cần đến, có bao nhiêu đồ đạc đâu.”
“Như vậy sao được, em phải làm cho người đầu tiên chị nhìn thấy khi trở lại thành phố này chính là em.”
“Được rồi, nói không lại em.” Hướng Nghiên giúp cô chỉnh lại cổ áo, ánh mặt trời giữa trưa xuyên thấu qua tầng mây chiếu nghiêng xuống, tia nắng mỏng manh rơi trên gương mặt tuổi trẻ. Nhìn nhau cười, ngoài miệng không nói gì, trong lòng đã sớm có trăm ngàn lời xoay chuyển.
Kêu taxi trở về nhà của Hướng Nghiên, vừa mở cửa Hướng Nghiên đã hơi nhíu mày. Một tháng không ở đây, căn phòng đã bị phủ một lớp bụi mỏng. Vương Thiến Thiến thấy thế bỏ đồ xuống nói: “Giao cho em đi.” Sau đó không nói thêm gì, cởi giày và áo khoác đi quét dọn vệ sinh. Hướng Nghiên không kịp ngăn cô lại, cũng đi qua hỗ trợ, hai người bận rộn cả tiếng, cuối cùng căn phòng cũng bóng loáng trở lại.
“Mệt rồi phải không?” Hướng Nghiên lấy khăn giấy đưa cho Vương Thiến Thiến.
Vương Thiến Thiến lắc đầu: “Không mệt, thật ra em cũng đâu giúp được gì………” Nói xong cũng không có ý đưa tay ra nhận lấy tờ khăn giấy kia, ngược lại tiến lên từng bước đi đến đứng trước mặt Hướng Nghiên.
Hướng Nghiên khẽ cười, rất nhanh đã hiểu được ý của cô, nhẹ đưa tay lên giúp cô lau mồ hôi, vừa nhẹ nhàng lau vừa nói: “Giống y như con nít………” Vương Thiến Thiến cười ngu ngốc.
“Uống gì?” Hướng Nghiên lại hỏi.
Vương Thiến Thiến đặt mông ngồi ở sô pha, đầu gối lên thành ghế nói: “Nước ngọt.”
“Chị đi xem coi có không.” Chốc lát sau, tiếng của Hướng Nghiên vọng lại từ phòng bếp, “Chỉ còn nước táo Tỉnh Mục.”
“Vậy thì nước táo Tỉnh Mục đi.” Vương Thiến Thiến trả lời.
Hai người cùng nhau tựa vào sô pha xem TV, uống nước táo Tỉnh Mục. Kênh thiếu nhi nào đó đang chiếu một bộ phim hoạt hình cũ, Vương Thiến Thiến thấy hứng thú nhưng lại sợ Hướng Nghiên không thích, vì thế dò hỏi: “Học tỷ, nếu chị không muốn xem có thể đổi kênh khác.”
“Không có, đã lâu rồi không xem, thật thú vị. Còn nhớ hồi đó lúc xem phim này vừa mới lên tiểu học, thoáng một cái đã mười mấy năm trôi qua rồi.”
“Em cũng xem khi còn nhỏ, lúc đó còn có bộ phim Saint Seiya em thích nhất, còn có phim công chúa She-ra gì đó……….” Vương Thiến Thiến lại lải nhải nói một đống lớn, mỗi một cái Hướng Nghiên đều biết, đều có thể bàn luận với cô.
Sau đó Hướng Nghiên hỏi cô: “Em có xem “Barbapapa” chưa?” Vương Thiến Thiến nhíu mày suy nghĩ một lát, cũng không nhớ ra nó là cái gì. Hướng Nghiên thấy vẻ mặt mù tịt của cô, thở dài nói: “Haiz, đây chính là sự khác biệt giữa hai thế hệ………”
BẠN ĐANG ĐỌC
( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi Vũ
General FictionToàn bộ thế giới đều biết em thích chị, chỉ có chị không biết. Chị nói, thích em chọc cho chị cười, thích em mỗi lần chủ động nắm tay chị. Em nói, em thích chị cười, thích sự ấm áp trong lòng bàn tay chị. Chị nói, trên thế giới không có gì là vĩnh v...