Chương 12. Thi cuối kỳ

17.2K 840 16
                                    

Lí Nam cùng Tống Nhiên thật sự là đến đây để tự học, tuy rằng thỉnh thoảng có nói chuyện với nhau, nhưng là về bài vở. Nguyệt Lượng vẫn là ở trên đặt sách giáo khoa, dưới đùi là tranh biếm họa, chốc lát xem sách chốc lát lại cúi đầu xem tranh biếm họa, ngẫu nhiên phát ra tiếng cười nhỏ. Trương Thiên Nhất không ngừng làm bài tập, làm không được một lúc, sẽ không kiên nhẫn ném bút lên bàn, sau đó thở dài.

Mặc kệ nói như thế nào, tất cả mọi người đều học chút gì đó. Chỉ có Vương Thiến Thiến, từ sau khi Hướng Nghiên bước vào, cô một chữ cũng chưa viết. Tên Liêu Kiệt đáng ghét kia, có phải là đang cố tình làm cho cô xem hay không? Sao luôn cùng học tỷ nói chuyện? Trời! Còn cách gần như vậy! Vương Thiến Thiến bắt đầu không bình tĩnh. Đột nhiên hô lớn một câu: “Học tỷ! Toán cao cấp em không hiểu!”

Phòng tự học vốn đã rất im lặng, cô vừa hô xong, lập tức lặng ngắt như tờ. Vương Thiến Thiến xấu hổ che miệng lại, mang theo động tác xin lỗi hơi moe, người xung quanh chỉ cười cười, cũng không nghị luận nhiều.

Trương Thiên Nhất vốn đang buồn phiền trong lòng, nghe thấy một câu của Vương Thiến Thiến như vậy, đã sớm quên phiền muộn, ôm bụng cười ngã. Nguyệt Lượng nhìn Hướng Nghiên, lại nhìn Vương Thiến Thiến, sờ sờ cằm, trên mặt cũng hiện ra nụ cười. Mà hai người Lí Nam với Tống Nhiến hình như cũng đã quen với những hành vi động kinh đó của Vương Thiến Thiến, không bận tâm nhiều.

Hướng Nghiên nghe được âm thanh của Vương Thiến Thiến, cũng không nhịn được cười, quay đầu lại nhìn cô, sau đó làm một động tác ngoắc tay với cô. Vương Thiến Thiến hồ hởi chạy qua đó, nói với Liêu Kiệt: “Học trưởng, phiền anh nhường chỗ một chút được không?” Tiếp theo cố gắng chen vào lấn Liêu Kiệt đi.

Liêu Kiệt khẽ nhíu mày, cô bé này, rốt cuộc là muốn làm gì?

.
.
.

Ngày thi đầu tiên, 7 giờ 5 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ nhất. Tống Nhiên cố gắng nhíu mắt, đợi cho hoàn toàn tỉnh táo mới xuống giường tìm mắt kính.

7 giờ 10 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ hai. Tống Nhiên đã thay xong quần áo, sau đó lần lượt gọi ba người kia rời giường, kêu một vòng, trừ Nguyệt Lượng trở mình một cái, hai người kia ngay cả động cũng chưa động. Bất đắc dĩ, cô đành phải đi rửa mặt.

7 giờ 20 phút, Tống Nhiên trở lại phòng ngủ, Nguyệt Lượng đã dậy, đang bôi kem đánh răng lên bàn chải. Lí Nam cũng từ trên giường ngồi dậy, hét lớn một tiếng: “Thức dậy đi!” Vương Thiến Thiến cuộn mình trong chăn, lầm bầm một tiếng, lại không có động tĩnh.

7 giờ rưỡi, ba người đều đã rửa mặt xong, đồng loạt nhìn về phía Vương Thiến Thiến vẫn còn đang nằm ngủ chết dí trên giường kia.

Tống Nhiên bò lên cầu thang giường, đẩy nhẹ cô: “Thiến Thiến, dậy… Thiến Thiến…..”

“Quên đi, cho cậu ấy ngủ thêm một chút đi, chúng ta đi ăn sáng trước, lát nữa đem về cho cậu ấy, chắc lúc chúng ta trở về cậu ấy đã tỉnh.” Lí Nam nói xong mở cửa đi ra ngoài.

8 giờ 10 phút, lúc ba người trở lại phòng ngủ, Vương Thiến Thiến vẫn chưa dậy. Lí Nam nổi giận, đi lại vò mặt Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến mới uất ức thức dậy, vừa xoa mặt vừa làm ra vẻ muốn nằm tiếp.

( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ