Chương 26. Kì nghỉ hè đầu tiên

15.7K 750 69
                                    

Trương Thiên Nhất quả nhiên giữ đúng lời hứa với Tiễn Tiễn, “thường xuyên” thăm nó, mà “thường xuyên” của cậu chính là một ngày hai lần.

Lục Khải cũng không cảm thấy cậu phiền, trái lại mỗi lần Trương Thiên Nhất đến anh ta đều rất vui vẻ, bởi vì anh ta bình thường cũng không nói nhiều, lúc ở một mình cũng chỉ có thể trò chuyện với Tiểu Cát, từ khi quen biết Trương Thiên Nhất, dường như bản thân cũng trở nên cởi mở hơn.

Đến kì nghỉ hè, Tiễn Tiễn với Tiểu Cát không thể không tách ra. Trương Thiên Nhất lại tỏ ra còn đau buồn hơn cả hai con rùa kia. Nhìn thấy hai chúng nó nhìn nhau cách một cái chậu cá, Trương Thiên Nhất thở dài, sau đó ngồi xổm nhìn chúng nó không biết là nói với ai: “Chờ nghỉ hè xong là có thể gặp nhau, không cần buồn như vậy…….” Cũng không biết là đang an ủi con rùa hay đang làm gì.

Không biết Lục Khải đi đến sau lưng cậu từ khi nào: “Cậu đang nói gì với tụi nó vậy?”

Trương Thiên Nhất hoảng sợ, cuống quít đứng lên, quay đầu lại nói chuyện với Lục Khải, nhưng mà cậu không nghĩ tới, Lục Khải đứng gần như vậy….. Cậu đứng lên xoay người lại, phát hiện khoảng cách của hai người không vượt quá mười li, Trương Thiên Nhất có thể nhìn thấy rõ ràng những sợi râu chưa kịp cạo của Lục Khải.

Nếu không phải lúc ấy có người khác ở đây, Trương Thiên Nhất chắc chắn đè anh ta lại điên cuồng mà hôn rồi, mặc kệ anh ấy nghĩ như thế nào, hôn trước đã rồi tính sau. Nhưng mà có người khác ở đó, Trương Thiên Nhất đành phải kiềm chế, chỉ nhìn chằm chằm anh ấy mà thôi.

Lục Khải bị cậu nhìn đến phát sợ, lui về sau vài bước nói: “Làm gì nhìn tôi như vậy?”

“Học trưởng…….” Cậu lại bước từng bước về phía trước, “Nếu, Tiễn Tiễn nhớ Tiểu Cát thì làm sao bây giờ?”

“Hử?” Vẻ mặt của Lục Khải ngơ ngác, về vấn đề này…… anh ta chưa từng nghĩ đến. “Hai chúng nó ở cùng cũng chưa đến vài ngày, chắc là sẽ không đến nỗi như cậu nói chứ?”

“Lỡ vậy thì sao?”

“Ôi trời, đàn ông con trai yếu đuối dài dòng như vậy để làm chi?”

“Em chỉ sợ lỡ như sau khi tách Tiễn Tiễn ra khỏi Tiểu Cát nó lại không ăn gì hết thì sao, lỡ như chết mất thì phải làm thế nào bây giờ….. “

Lục Khải nhìn thấy vẻ đáng thương đó của Trương Thiên Nhất, bất đắc dĩ thở dài, nói: “Nếu không tôi đều đem hai chúng nó đi, vậy được chưa?”

“Em có thể đi thăm bọn chúng không?”

“Cậu không phải có điện thoại của tôi sao? Những lúc tôi ở nhà cậu đều có thể đến.”

Trương Thiên Nhất cười gật đầu, gian kế thành công.

.
.
.

Nghỉ hè sắp qua được nửa tháng. Ngày 5 tháng 8, Vương Thiến Thiến thật sự không chịu được nhiều ngày như vậy chưa nhìn thấy Hướng Nghiên, cuối cùng nhịn không được nữa gọi điện thoại qua. “Học tỷ, đang làm gì thế?”

“Ừm…. Đang đọc sách.”

“Nghe nói cha mẹ chị đến đây, sao không dẫn họ đi lòng vòng chơi?”

( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ