Chương 41. Lễ độc thân

18.8K 770 18
                                    

Ngày 11 tháng 11, chính là ngày lễ độc thân trong truyền thuyết. Đây cũng không phải là một ngày lễ lớn gì, chẳng qua là sản phẩm của văn hóa thú vị nơi học đường, vì thế vào ngày này, rất nhiều người độc thân tụ họp lại với nhau chúc mừng ngày lễ, cùng nhau trau đổi làm thế nào để thoát khỏi kiếp độc thân.

Sáng sớm, Lí Nam và Tống Nhiên cùng nhau nghiên cứu xem tối nay sẽ ăn món ngon gì, sau đó không dắt theo Nguyệt Lượng và Vương Thiến Thiến đi. Vương Thiến Thiến khóc lóc ồn ào nói cũng muốn đi, Lí Nam nói cô: “Cậu là người đã có chỗ, còn đi theo chúng tớ xem náo nhiệt gì chứ?”

“Thế tớ đi được không?” Nguyệt Lượng cũng xen mồm.

Vương Thiến Thiến khinh thường liếc nhìn cậu ấy một cái, “Cậu mà cũng tham gia lễ độc thân à, không phải mỗi ngày đều đi ra ngoài hẹn hò sao, hôm nay không có ai đi với cậu hả?”

“Ai nói với cậu, mỗi ngày tớ đi ra ngoài hẹn hò?” Nguyệt Lượng nhăn mặt nhíu mày.

Lí Nam cũng cảm thấy Nguyệt Lượng đang nói đùa, bèn hỏi cậu ấy: “Vậy mỗi ngày cậu đi ra ngoài không phải hẹn hò thế để làm gì?”

“Còn có rất nhiều thứ quan trọng hơn chuyện yêu đương đang chờ tớ làm.” Nguyệt Lượng nói oai phong lẫm liệt, vô cùng giống bộ dáng phải anh dũng hy sinh.

Vương Thiến Thiến xuống giường đi đến trước mặt Nguyệt Lượng, đưa tay ra sờ sờ trán cậu ấy, “Không bị sốt mà, mới sáng sớm đã mê sảng rồi?”

“Hứ!” Nguyệt Lượng đánh tay cô ra.

Từ sau khi Nguyệt Lượng kết thúc cuộc tình đó cho đến nay, tuy rằng mỗi ngày vẫn là chẳng thấy bóng dáng, nhưng dần dần mọi người cảm nhận được một ít thay đổi của cậu ấy, thế nhưng tình huống giống như hôm nay, vẫn là lần đầu tiên gặp được.

Buổi tối lúc ăn cơm, Trương Thiên Nhất cũng đến. Thừa dịp không ai chú ý, Vương Thiến Thiến hỏi Trương Thiên Nhất: “Lục Khải đâu? Tớ tưởng hôm nay cậu ở với anh ấy chứ?”

“Anh ấy đi làm rồi, gần đây tớ cũng rất ít gặp mặt anh ấy.”

“Đi làm? Đi công ty nào vậy?”

“Làm nhân viên giao dịch ở ngân hàng.”

“Hử? Không phải có rất nhiều công ty chứng khoán muốn anh ấy sao?”

“Nhưng trong nhà bắt anh ấy đi làm ngân hàng, nói là công việc ổn định.”

“Thế……..”

Ngay lúc này Lí Nam cắt ngang cuộc đối thoại của hai người, “Bây giờ là đang tổ chức lễ độc thân, hai cậu chú ý một chút, có gì thì thầm để mai nói sau, đừng làm cho tớ thấy chướng mắt.” Nói xong còn không quên liếc một cái.

Lúc mấy người này đang nói chuyện phiếm, Nguyệt Lượng lén lút tự chuốc chính mình, đợi đến khi bị phát hiện cũng đã trễ. Mọi người nhất trí cho rằng Nguyệt Lượng đã bị kích thích gì đó, khác thường như vậy. Nguyệt Lượng một tay ôm Lí Nam, một tay ôm Tống Nhiên, không ngừng lặp lại “Ngày lễ vui vẻ.” Vì thế hai người một trái một phải giữ cậu ấy lại, không cho cậu ấy uống rượu nữa. Lát sau, Nguyệt Lượng mơ mơ màng màng mà ngủ mất.

( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ