“Lễ giáng sinh năm nay trùng hợp rơi vào thứ bảy, các cậu đã nghĩ đi đâu chơi chưa?” Lí Nam nằm sấp trên giường dùng khuỷu tay chống đỡ cơ thể, cúi đầu xem lịch nói.
Nguyệt Lượng đang lên mạng, ngón tay bay múa trên bàn phím, “Có hẹn người rồi.”
Tống Nhiên nói: “Ba tớ đi công tác, đúng lúc là chuyến bay hôm đó, tớ phải ăn cơm với ba trước, các cậu quyết định chỗ xong trễ một chút tớ mới đến tìm các cậu.”
Vương Thiến Thiến đang chơi games, Lí Nam hỏi cô hai lần cô mới có phản ứng, đột nhiên nhớ lại đêm giáng sinh năm ngoái, vì thế nói: “Trường năm nay không có vũ hội sao?” Chính là ở ngay đêm giáng sinh năm ngoái, cô với Hướng Nghiên ngoéo tay giao hẹn sinh nhật năm nay.
“Vũ hội trong trường chán chết đi được, chúng ta tự đi ra ngoài chơi, đến lúc đó nhà thờ và đường dành riêng cho người đi bộ chắc chắn sẽ rất náo nhiệt. Hay là chúng ta đi chỗ đó đi?” Lí Nam chờ nửa ngày Vương Thiến Thiến cũng không có phản ứng, cậu ấy lặp lại một lần nữa: “Chúng ta đi đường dành riêng cho người đi bộ đi.”
“Ừ, đi.”
“Đúng rồi, kêu Tiểu Nhất luôn, càng nhiều người càng tốt.”
Vương Thiến Thiến im lặng đồng ý, tiếp tục tập trung chơi games. Đương nhiên là cũng phải kêu học tỷ.
Lí Nam xuống giường uống nước, thấy Nguyệt Lượng nhìn màn hình máy tính cười toe toét, liền rón ra rón rén bò lên giường của cậu ấy. Nguyệt Lượng bị làm cho giật mình, lùi lại phía góc tường, “Cậu muốn làm gì?”
“Hôm đó cậu hẹn ai thế? Không phải là cậu độc thân sao? Nhanh như vậy lại có rồi?”
“Ai có?” Vương Thiến Thiến đột nhiên ngồi thẳng dậy, nhìn về hai người này.
“Ha ha! Nguyệt Lượng có!” Lí Nam chỉ chỉ Nguyệt Lượng.
“Ai thế?” Vương Thiến Thiến hỏi tiếp.
Nguyệt Lượng tức giận trừng mắt nhìn Vương Thiến Thiến, “Cậu đó!”
Vương Thiến Thiến lập tức giả bộ thẹn thùng úp mặt xuống giường nói: “Thấy ghét, mấy chuyện này sao có thể nói ra trước mặt người khác, mắc cỡ quá.”
Nguyệt Lượng nói tiếp: “Không sao, ngày mai tớ đã chấm dứt rồi.”
“…………….”
Lí Nam vịn lấy thành giường cười đến ngả nghiêng, ngay cả chiếc giường cũng bị rung rinh theo.
“Cậu nhẹ nhàng tí đi, đừng phá hỏng giường tớ, xuống dưới nhanh lên.” Nguyệt Lượng lại rít lên với Lí Nam.
“Vậy cậu nói tớ biết cậu hẹn ai, tớ sẽ xuống ngay.”
“Cha tớ với dì, còn có thể là ai?”
“Thật sao? Thế cậu đang chat với ai? Trò chuyện vui vẻ như vậy.”
“Thật. Không phải cậu hỏi một câu à? Câu sau đó tớ không trả lời, cậu mau xuống nhanh đi.”
“Hứ! Chán chết.” Lí Nam ngượng ngùng quay trở về giường của mình.
Sau khi tắt đèn, Vương Thiến Thiến mơ một giấc mơ. Thay vì nói là giấc mơ, chi bằng nói là những chuyện đã xảy ra trong quá khứ lần lượt tái hiện lại trong đầu giống như một bộ phim. Bắt đầu là lúc cô mơ thấy ngoéo tay với Hướng Nghiên giao hẹn hát chúc mừng sinh nhật cho cô, nhìn thấy hai ngón tay quấn lại cùng nhau, vui vẻ đến cười ra tiếng. Tiếp đó mơ thấy Hướng Nghiên nói “Chị vẫn luôn hy vọng có một người em gái giống như em vậy………”, lại nhìn thấy mình ngồi một mình cô đơn ở bờ sông ném từng viên từng viên sô-cô-la xuống sông, đau lòng vì mình mà khóc lên tiếng. Nhưng kế tiếp, mơ thấy mình thổ lộ thành công với Hướng Nghiên, những ngày ngọt ngào của hai người làm cho cô lại cười. Nhưng lại nhớ đến Hướng Nghiên nói “Chờ chị thi cao học xong rồi nói sau” lại là một tiếng thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
( BHTT - Edit ) Nghe xem! Là thời gian đang hát ~ Lạc Mạc Chi Vũ
General FictionToàn bộ thế giới đều biết em thích chị, chỉ có chị không biết. Chị nói, thích em chọc cho chị cười, thích em mỗi lần chủ động nắm tay chị. Em nói, em thích chị cười, thích sự ấm áp trong lòng bàn tay chị. Chị nói, trên thế giới không có gì là vĩnh v...