Bảy năm.
Thời gian bảy năm trôi qua rất mau, chỉ mới chớp mắt, đã là cảnh xuân tươi đẹp khó tìm.
Thị trấn Lâm An, người đến người đi, qua lại tấp nập, trên phố, có một cậu bé khoảng chừng năm sáu tuổi, khuôn mặt xinh xắn đáng yêu, đang ngồi ngay ngắn trên một cái bàn lớn, trong tay ôm một đống chai lọ và mấy cái ấm sắc thuốc, đôi mắt căng tròn mở to nhìn mọi người đi qua đi lại.
Bộ dáng của cậu bé này trông thật đáng yêu, đôi mắt to tròn, sống mũi cao thẳng xinh xắn, cái miệng nhỏ chúm chím, thoạt nhìn có vẻ như vô cùng mềm mại, chỉ là sắc mặt của bé dường như không được tốt lắm, đôi mắt to tròn có chút ửng đỏ, nước mắt lưng tròng, dáng vẻ ủy khuất giống như là sắp khóc đến nơi rồi.
Trong số những người đi đường, từ đại thẩm, các cô, các dì, cho đến những cô gái trẻ, ai nấy đều dừng bước, nhìn đứa bé đang ngồi trên bàn kia, rốt cuộc cũng không biết là bé đang làm cái gì.
Cuối cùng, bọn họ đi tới, trìu mến hỏi: “Bé à, em đang làm gì vậy? Có phải là có ai bắt nạt em hay không?”
Cậu bé ngẩng đầu lên, khuôn mặt xinh đẹp khiến cho các nàng ngẩn ngơ, trong lòng lại càng thêm yêu thích, chỉ là đôi mắt của bé lại càng thêm ửng đỏ, nước mắt cứ thế mà trào ra.
Một vị đại thẩm không nhịn được mà tiến lên ôm bé, lẩm bẩm nói: “Ôi, đây là con nhà ai, sao lại bỏ nó ở đây, đứa nhỏ hiếu thuận như vậy, càng nhìn càng làm cho lòng ta thương xót, bé cưng, nói cho ta biết, con bị sao vậy?”
Cậu bé hít hít lỗ mũi, rốt cuộc cũng chịu mở miệng, giọng nói có chút nghẹn ngào, khuôn mặt ủy khuất đáng thương thế nhưng lại phát ra âm thanh linh hoạt một cách dị thường: “Thuốc này. . . . .thuốc này. . . . . .”
Bé nhìn vào một đống chai lọ trong tay, nói được một nửa, cái miệng nhỏ lại mếu mếu, nước mắt lại trào ra khóe mi.
Bộ dạng này khiến trong lòng mấy vị đại thẩm, đại tỷ cảm thấy đau xót, vội vàng lau nước mắt cho bé, sau đó vỗ vỗ lưng, mồm năm miệng mười an ủi: “Ôi, thuốc này làm sao? Trước hết bé đừng khóc nữa nha!”
“Đúng đó, không khóc, không khóc nữa, nói cho dì biết, thuốc này như thế nào?” Một vị đại thẩm dịu dàng nói.
“Có phải là có người lấy mất thuốc của em rồi hay không? Đừng lo, nói cho tỷ biết là ai, tỷ sẽ cướp về cho em!” Một vị cô nương hùng hùng hổ hổ lên tiếng, dáng vẻ như một vị nữ hiệp trên giang hồ.
“Hay là thuốc này có vấn đề?” Một cô nàng có vẻ thông minh lên tiếng hỏi.
Rốt cuộc, cậu bé chớp chớp đôi mắt to tròn, giơ tay gạt đi nước mắt, mím môi nói: “Thuốc này. . . . không bán được. . . . .”
“Hả?” Tất cả mọi người trong nháy mắt đều thất thần, thì ra một đứa bé đáng yêu như vậy lại là một người bán thuốc sao?
Cậu bé nói: “Huhu. . . . .ta đã đói bụng ba ngày rồi, ba ngày nay chả có cơm ăn, mẹ của ta cũng không có cơm ăn, mẹ con ta đói bụng ba ngày, hôm nay không bán được thì lại không có cơm ăn rồi. . . . . .”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Gia Đại Thúc Ngươi Thật Xấu
RomanceTruyện kể về nàng Hạ Thiên, người con gái ở thế kỉ 21 mở tiệm thuốc A, là một người phụ nữ của thời đại mới. Trong một lần xuyên không lại bị cường nhân cưỡng hôn ôm ấp. Ai có thể ngờ được một đại thúc miệng đầy ria mép, bề ngoài tầm thường thế kia...