Từ trước đến nay, Hoằng Việt và Vũ Trinh đều liên tục xảy ra nhiều cuộc chiến tranh, bảy năm trước, vì muốn giảm bớt tình hình căng thẳng trong quan hệ của hai nước mà hoàng đế Vũ Trinh đã sử dụng biện pháp hòa thân, nhưng mà sau khi hòa thân, hòa bình tiếp tục duy trì được hai năm, sau đó lại xảy ra chiến tranh, mối quan hệ giữa hai nước càng ngày càng trở nên quyết liệt.
Đúng lúc này, Ly vương điện hạ lại nắm giữ ấn soái, leo lên lưng ngựa chủ động xin đi giết giặc, mang theo binh lính xông ra biên quan, giao chiến với Hoằng Việt quốc, trong kinh thành, danh tiếng của Ân Tịch Ly lại càng thêm vang dội, thiên hạ đệ nhất mỹ nam xông ra chiến trường, chỉ có 2 chữ ‘cường hãn’.
Trong quân đội, Ân Tịch Ly tựa như một con hắc mã, thông minh tuyệt đỉnh, dụng binh như thần, không tới một năm đã đánh lui Hoằng Việt quốc, đoạt được mấy tòa thành. Trong vòng hai năm, lại càng tiến đến gần kinh thành của Hoằng Việt quốc, dọa cho hoàng đế của Hoằng Việt quốc phải run lên lẩy bẩy viết một bức thư đầu hàng, chỉ sợ cái mạng già của mình khó mà giữ được.
Vị trí của hắn ở trong quân đội vẫn không thể nào lay chuyển, nhưng chẳng ai biết rằng, sở dĩ hắn tòng quân, chẳng qua là bởi vì muốn báo thù cho một cô gái mà thôi.
Năm đó, nếu không phải bởi vì chuyện hòa thân, nàng làm sao có thể. . . . . .
Đứng giữa thiên quân vạn mã, Ân Tịch Ly khoác trên mình một bộ áo giáp, ngồi trên lưng ngựa, chăm chú nhìn đám mây trắng ở phía chân trời xa xa, lặng lẽ thở dài.
Bảy năm rồi. . . . . . . Nha đầu, rốt cuộc nàng đang ở nơi đâu?
Hắn tìm nàng suốt ba năm ròng rã nhưng cũng không tìm được, dưới cơn thịnh nộ, hắn tự nguyện mang binh xuất chinh, đánh Hoằng Việt giống như đánh chó rơi xuống nước, mà những thế lực của hắn ở kinh thành thì vẫn ngày đêm không ngừng tìm kiếm nàng, vậy mà, bảy năm trôi qua, nàng giống như là đã bốc hơi khỏi thế gian này vậy.
Giống như khi nàng xuất hiện, cũng là xuất hiện một cách đột nhiên, chẳng lẽ bây giờ, nàng cũng đột nhiên biến mất như vậy?
“Điện hạ!” Bên cạnh, một giọng nói bất chợt vang lên, kéo hắn từ trong dòng suy nghĩ trở về hiện tại.
“Ừ!” Ân Tịch Ly quay đầu lại, khẽ liếc mắt nhìn người kia một cái, bên dưới chòm râu quai nón, khóe môi của hắn nhếch lên thành một đường cong.
Ân Tịch Ly nuôi lại chòm râu quai nón để che đi khuôn mặt tuyệt mỹ, hắn vẫn luôn chờ nàng trở về để cạo râu cho hắn một lần nữa.
“Trời sắp tối rồi, phía trước là huyện Lâm An, trong doanh trại của chúng ta có vài vị huynh đệ quê ở huyện Lâm An này, ngài xem thử, hay là tối nay chúng ta dựng trại ở bên ngoài thành, để cho mấy huynh đệ có thể trở về thăm người thân được không?” Phó tướng hỏi.
Ân Tịch Ly nhìn về phía kinh thành cách đó không xa, gật đầu nói: “Ngươi đi thông báo, đêm nay dựng trại bên ngoài thành.”
“Vâng!”
*
Sắc trời dần dần sẩm tối, trong quân doanh có không ít người quê ở huyện Lâm An, vậy nên sau khi nghe lệnh ban xuống, có thể được đặc xá trở về thăm nhà, mọi người ai nấy đều tràn ngập phấn khởi thu xếp đồ đạc rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Gia Đại Thúc Ngươi Thật Xấu
RomansaTruyện kể về nàng Hạ Thiên, người con gái ở thế kỉ 21 mở tiệm thuốc A, là một người phụ nữ của thời đại mới. Trong một lần xuyên không lại bị cường nhân cưỡng hôn ôm ấp. Ai có thể ngờ được một đại thúc miệng đầy ria mép, bề ngoài tầm thường thế kia...