Venedict.
The hell! The hell! What the hell! Hindi ko alam kung anong i-re-react ko, kung anong mararamdaman ko o di kaya kung anong gagawin ko sa mga oras na'to. Gosh! Napakaimposible naman ata na maging mate ako ng isang bampira na never ko pa kilala! Jusko panginoon! Hindi ko alam na ganito na pala ka-chaos ang buhay kapag nagdadalaga na ang isang tulad ko.
"Kanina ka pa diyang nakakunot ang noo Venedict." Sinamaan ko naman kaagad ng tingin si Serafin dahil sa sinabi niya. Dumadagdag pa 'tong babaeng 'to eh.
"Its Venny nga! Huwag ngang makulit! Mas lalo mong pinapainit ulo ko eh!" Sigaw ko sa kaniya.
"Huminahon ka nga Venny, baka naman hindi talaga 'yon totoo. Alam mo namang marami ng manloloko sa panahon na'to. Baka nagkakamali ka lang." Mahinhing sabi ni Alisis sa akin kaya napabuntong-hininga nalang ako. I don't know kung anong gagawin ko, am I going to believe of what I've read to his mind? To that stanger's mind? Argh!
"Hindi ko na alam, hindi naman ako nagkakamali sa pagbabasa ng isip." Turan ko nalang at napabagsak ang balikat like I am not really in the mood.
Simula kasing malaman ko kung ano ang tunay na pagkatao ko, kulay, sarian at abilidad ay parang hindi na ako isang ordinaryong mamamayan dito—like hello! Hindi naman talaga ako normal but knowing those wars, powers, betrayals and many missions ay nakakawalang gana sa buhay like I don't want to live na. Nakakainis dahil bakit ba naging ganito ako?
"Tsk! Alam mo Venny? Is it bad na magkaroon ng mate na bampira? Ang dami kong nababasa sa libro na they are good sa kani-kanilang mga mate and the love of a vampire is eternal and forever. Mauuna ka nga lang mamamatay dahil hindi ka bampira but it would be possible na magiging kasing-tagal kayong mamumuhay if he will bite you in the leg, thighs o—"
"God stop! Serafina hindi ka na nakakatuwa ah! Like duh? Alam niyong ayaw na ayaw ko sa mga lalaki and for your information Serafina, hindi lahat ng bampira at kani-kanilang mate ay nagkakatuluyan. So its good kung magiging gano'n din sa amin because I never dreamt to have a boyfriend in life lalong-lalo na—na isang bampira." Pagdadabog ko kaagad at inis na kinain ang wafrets.
Mula no'ng mabasa ko ang nasa isip ng lalaking 'yon, buhay ko ay mas lalong gumulo. Sino naman kasing matinong nilalang na i-me-mate ako sa isang bampira na hambog at walang alam kundi maging guwapong-guwapo sa sarili? Mas maiintindihan ko pa na babae ang bampira kasi mapag-iisipan ko pa pero ang lalaki na may sira ang ulo na 'yon? Never!
"Okay fine but just you know, malakas ang bampira. They have many lives and they will protect their mate kahit buhay pa ang kapalit." Turan na naman ni Serafina kaya sinamaan ko pa siya ng tingin.
"Hindi ko siya mahal at never niyang mamahalin ang isang tulad ko. They are useless vampire and also powerless. As far as I know, malalakas ang mga specialist kaysa sa kanila." Balik na turan ko sa kaniya at nabigla ako ng naging seryoso ang kaninang mahinahon na ekspresiyon ni Serafina.
Ano bang problema ng babaeng 'to at parang nakulam? Wala naman atang witch dito diba? Hahayst! Bipolar din ang isang 'to eh!
"Vampires are useless and powerless pero masasabi ko sa'yo na ang suwerte mo dahil nagkaroon ka ng mate na bampira. Oo mahina sila at walang kuwenta pero ang pagamamahal nila sa mga mate nila ay sagrado and living their mate alone would be forbidden. Kung gaano ka nahihirapan sa sitwasiyon mo, mas nahihirapan sila because only their mate will satisfy their needs." Seryosong sabi niya sa akin kaya natigilan ako.
And dami-dami niyang nalalaman sa mga bampira, she is really addicted to those vampires. Mahilig kasi siyang magbasa ng magbasa about vampires and werewolves because of the plot twists and about their forever love story. Ewan ko ba kung ano ang nasa kokote niya, I didn't try to read her mind dahil minsan nanghihina din ang katawan ko if I use too much power reading minds.
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...