HP 74

804 30 0
                                    

Third Person



Nakaharang ang mga Apostoles ni Genesis sa kaniya habang seryosong nakatingin kay Ignite na ngayo'y seryosong nakatingin ng pabalik sa mga Apostoles. Dinidinig ang kanta ng hangin, ang bawat paghinga ng bawat isa at ang huni ng mga insekto. Ang mga Apostoles ngayon na seryosong nakatingin kay Ignite na ngayo'y nakangisi na rin dahil sa inaakto ng lahat.

"Apostoles? Gano'n na ba talaga kaimportante si Genesis sa inyo para lang isakripisyo ang buhay ninyo?" Ignite fired.

"Bakit Ignite? Hindi ba siya gano'n ka importante para lokohin mo siya ng matagal na panahon?" Menesis fired back na siyang hindi inasahan ni Ignite pero he still manage to wear his smirk. Madali lang naman para kay Ignite na sabihing hindi gano'n kaimportanti si Genesis, pero parang merong kung ano sa lalamunan niya na hindi niya maintindihan na siyang dahilan na hindi niya masagot agad.


"Ano po ang Apostoles?" Tanong ng batang si Brooch kay Senny na ngayo'y concern na nakatingin kay Genesis.


"Sila ang mga Specialist na handang isakripisyo ang buhay para lang sa pinakamalakas na nilalang na gumagabay sa kanila, Brooch." Sagot naman sa kaniya ni Senny na ngayon ay ang bigat-bigat na ng paghinga. Unang-una, nagulat si Senny dahil sa kakayahan ni Brooch and it's very powerful too for his generation. Ni hindi niya alam kung bakit sinabi sa kaniya ng bata na gusto niyang maging kuya sa magiging anak niya.


"So Tito Venny will sacrifice his self for that woman? So you mean, that woman is powerful?" Tanong ng inosenteng bata, hindi mapigilan ni Senny ang pagkamangha dahil sa bata palang si Brooch, matalino na itong bata at daling nakakaintindi.


"Hindi importante sa akin si Genesis, I betray her—all of you kaya bakit siya importanti sa akin?" Ngayo'y sagot ni Ignite kay Menesis.



"Venny." Bulong ng nag-aalalang si Wyeth na handang-handa ng sumugod.


"Kahit anong mangyari, we will protect the Titan Goddess of Death and Life na kahit buhay pa natin ang kapalit. We are bound to do this, this is our destiny." Seryosong bulong ni Olcor na siyang nagpatango sa lahat ng mga Apostoles.


"I didn't see this coming, matagal na panahon mula noong magkaroon ng mga Apostoles ang mga malalakas na nilalang. Genesis, my daughter ay isa sa mga malalakas na specialist na naukit sa kasaysayan." Hindi mapigilang sabi ni Satanina habang seryosong nakatingin kay Hermania. Mahirap sa kaniya nang mahiwalay ang mga anak sa kaniya at hindi napatagumpayang bigyan ng hiyas si Menesis. Lumingon si Satanina kay Menesis na ngayo'y seryoso lang ding nakatingin kay Ignite.

Hindi nila alam, namana ni Menesis ang itsura ni Satanina and Genesis, ay sa ama niya. Pero hindi na nila nakita 'yon dahil sa dami ng problema na kinakaharap nila. Everyone's death, Dracunox death, Children's mourns for their family's death and every each of them, thinking and wondering of when they die. When this day ends and let peaceful life spread whole over the world.


"Satanina, ni hindi ko kailanman naramdaman ang magkaroon ng tunay na anak but let me tell you this, huwag mong hayaan ang mga anak mong malayo sa piling mo." Matotonohan ang lungkot sa boses ni Devonna and Satanina heard Devonna's sad melodies.



"Ang dami niyong satsat! Ignite ano ba?!" Ni hindi nagulat si Ignite sa biglaang pagsigaw ni Hermania.

"Okay then." Agad napaatras ang iba dahil sa biglaang pag-uyog ng mga lupa, ang mga itim na puno ay nagsitauban dahil sa hindi malaman na dahilan. Bigla silang nakaramdam ng init sa lupa, at bigla nalang sumingaw ang usok galing doon.

"Hindi puwedeng manalo sila sa laban na'to, they killed my father, they killed everyone's happiness. And now, I won't let them win this war, they will bleed more blood and kneel in front of us." Seryosong bato sa sarili ni Athena na ngayo'y may luha ng pumapatak galing sa kaniyang mga mata. Igneous on the other side, mataman lang na naka-obserba sa kaniya.


Academia: Hidden Powers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon