Someone's POV.
Pagpasok ko sa kaharian, iba't-ibang presensiya siyang aking naramdaman. Mga kapangyarihan na siyang parang nagpapakilala, walang katapusang tawanan na para bang wala ng bukas. Sa likod ng mga tawa nila, hindi mo aakalaing may demonyo sa mga anino nila.
"Oh? Ang aga naman ata ng pagdating mo sa kaharian? Akala ko ba may trabaho ka pang tatapusin?" Tanong ng isa sa mga demonyo dito. Hindi ko siya pinansin at umupo nalang sa isang bakanteng upuan kung saan makakatabi ko ang isa pang mapagpanggap na demonyo.
"Kinakausap ka ng seryoso kaya sumagot ka." Dagdag nitong sambit pero tinignan ko lang siya ng seryoso at napansin ko siyang napalunok dahil sa titig ko.
"Huwag mo akong kinakausap na para bang ikaw ang mas malakas kaysa sa akin, hangal." Walang emosyong turan ko sa kaniya at dali-dali naman itong napatango na parang isang maamong halimaw.
"I didn't expect that you are one of us." Napatingin ako sa katabi ko at napangisi dahil sa sinabi niya.
"Kahit ako, hindi ko aakalain na isa ka palang kalaban. Ay hindi, traydor pala." Balik kong turan sa kaniya pero inikutan niya lang ako ng mata.
Sa mundong 'to, hindi ka dapat magtiwala sa iba na akala mo ay kaibigan. Maraming kaibigan na namamatay dahil sa kataksilan, karangyaan ng isa at inggit. Sa sitwasiyon naming ito, kataksilan ang rason. Hindi, hindi pala kataksilan kundi kasagutan ang siyang hanap namin.
"Sa ngayon, bukas lahat ang mga lagusan papasok sa iba't-ibang mundo kaya puwede tayong atakihin ng kahit na anong lahi." Napalingon kami sa bagong dating, ang tinitingala naming mas malakas pa sa amin dito.
Hindi ko alam kung ano ang kaya niyang gawin, ang kaniyang tindig na may kaakibat na lakas at tapang. Ang kaniyang tindig-babae ay siyang nagbibigay sa amin ng kakaibang pakiramdam, kapangyarihan niyang napakalakas at kaniyang presensiyang nakakaakit. She is really incredible, fierce and beautiful. Maotoridad kung makatayo, magsalita at kumilos.
"At may nakapasok galing sa mundo ng mga tao." Narinig ko ang ibang bulungan kasabay ng pagsinghap dahil sa narinig nilang balita.
They are not just ordinary kung gano'n, may kapangyarihan sila dahil hindi sila makakapasok sa mundo ng Avalon kung walang kapangyarihan silang taglay.
Ewan ko pero napalingon ako sa puwesto ng katabi ko at napansin ko ang pagngitngit ng kaniyang mga ngipin at biglaang pagseryoso ng kaniyang ekspresiyon.
"Ang gusto ko ay alamin niyo ang kanilang kapangyarihan, ang mga presensiya nila ay kakaiba. Pero mag-ingat kayo, may mga malalakas na nilalang na galing sa nakaraan ang napunta sa kasalukuyan dahil sa magkambal na Diyos at Diyosang pinaglaruan ang oras."
Matagal ko ng alam ang tungkol sa magkambal na Diyos at Diyosa, hindi ko alam kung bakit nila pinaglaruan ang oras na siyang alam ng lahat kung ano ang magiging kapalit. Isang kaparusahan na siyang hindi ko pa nasasaksihan pero malalaman naman namin sa hinaharap.
"Kailangan na nating mahanap ang libro ng Heiress, importante ang libro na 'yon dahil ito ang magtuturo sa atin para mahanap ang mga Diyos at maangkin ang mga kapangyarihan nila."
**********
Alisis.
Nabigla ako dahil sa biglaan nitong pag-atake, hindi ako makakilos dahil sa gulat at sa bilis nito kung kumilos.
Akmang susuntukin niya na ako ng bigla akong napaiwas, nagtaka naman pero sinunod ko nalang ang bawat kilos ng aking katawan. Pana'y suntok ni Asmodeus sa akin pero nakakaiwas naman ang katawan ko, hindi ako mismo ang kumokontrol sa katawan ko. Nagtataka man, patuloy ko paring sinusunod ang bawat kilos nito.
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...