Third Person
Nagkakalituhan na ang lahat dahil sa mga sinasabi ni Hermania habang ang anak naman nitong si Sarionaya ay walang maisip kundi manahimik na lamang. Ayaw niyang maging ganito, gusto niya ng payapa at makasama ang tunay na mga magulang pero sadiyang hindi siya binigyan ng pagkakataon ng tadhana.
Opened doors? Mga portal sa iba't-ibang mundo? 'Yan ang mga tanong na nasa isip ngayon ni Levinas kung paano niya masasagot ang mga ito. Habang sina Menesis at Genesis naman ay hinihingal na dahil sa pagkawalan ng enerhiya sa katawan at isabay mo pa ang pagpapahina ni Hermania sa kanila.
"A-Anong ibig mong sabihin Hermania? Anong mga pinto ang pinagsasabi mo?" Hindi mapigilang tanong ni Levinas na pati ang lahat ay sumang-ayon sa tanong nito dahil sa kuryusidad.
"Those doors, hindi ko dapat banggitin ang mga ito dahil sila nagbibigay ng lakas sa akin. Kaya bakit mo pa dapat malaman Levinas? Even your power can't do anything, gusto kong gumawa ka ng maraming portal para sa akin!" Sabay halakhak ni Hermania pagkatapos niyang sabihin ang mga katagang 'yon na hindi parin nagpapaintindi sa kanilang lahat.
Nakaluhod parin silang lahat dahil sa panghihina, si Seyvana ngayon ay unti-unti ng nawawalan ng ulirat dahil sa kawalan ng lakas. Hindi siya puwedeng manghina ng ganito dahil bumabase lang ang lakas niya sa kaniyang pisikal na katawan to tame and kill beasts. Gano'n din ang nararamdaman ngayon ng mga bampira dahil hindi sila gano'n kalakas sa kapangyarihan. Malakas man sila sa pisikal pero pati ang kanilang katawan ay kinokontrol din ng kapangyarihan ni Hermania.
Sa katawan ng lahat, bumabalot ang ubeng usok na siyang nagpapakawala ng lakas sa kanilang lahat. Pero hindi iniinda 'yon ni Genesis, still she thinks of Ignite's death. Hindi siya makapaniwala na wala na siya, na ginamit lang siya at higit sa lahat, nawala siya na hindi niya ito minahal ng totoo.
Pilit tumatayo si Menesis para labanan ang kapangyarihan na bumabalot sa kaniyang katawan. Her destruction power helping her to stand, lumalaban ang kapangyarihan niyang kayang gibain ang anumang kapangyarihan.
"Baka nakakalimutan mo Hermania, I am still a Goddess na kayang gumawa at sumira ng isang kapangyarihan." Pilit na ngisi nitong turan at akmang gagawa ng enerhiya sa kaniyang palad na bigla nalang siyang napaluhod ulit dahil sa paghigpit at paglakas ng ubeng usok.
"Menesis!" Sigaw ng halos lahat, Bill on the other side ay gustong-gusto niya ng gumalaw dahil hindi niya maatim na makitang higit na nasasaktan ang nobya. Pero wala siyang magawa dahil napakalakas ng usok na bumabalot sa kaniya na siyang ikinakainis niya.
Napangisi na lamang si Hermania pero agad 'yong napawi dahil sa pagtayo ulit ni Menesis looking at her intently.
"Menesis! Huwag mong pilitin! Nawawalan ka ng lakas sa ginagawa mo!" Hirap na sigaw ni Genesis na ngayo'y naluluha dahil sa awang nararamdaman para sa kambal.
"Wala akong pakialam kung mawawalan ako ng napakaraming lakas, for me, I want to save you all from this bitch witch." Seryosong turan nito na siyang mas lalong nagpabuhos ng luha ni Genesis. Hindi rin naiwasang maluha ni Satanina looking at her daughter like this, pati si Devonna na biglang bumalik ang nakaraan sa kaniyang isipan kung saan pinagtanggol siya noon ni Menesis at kung paano siya minulat sa katotohanan.
"I want all of you to live happily, gusto kong ako naman Genesis. You've been into a lot of trouble and chaos, gusto kong ako naman ang tutulong." Sa pagkasabi niya no'n ay bigla nalang lumiwanag ang buong katawan niya dahil sa kakaibang lakas na ipinapakita niya ngayon. Walang reaksiyon si Hermania na nakatingin kay Menesis na ngayo'y nagbabagong anyo.
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...