Athena.
Bato ako ng bato ng apoy pero hindi parin sila nauubos, ang lalakas ng mga kapangyarihan nila na pati kaming mga Diyos na mas malalaki ang mga responsibilidad ay nahihirapan. Kainis! They have their own source, at sa Diyosa nila nanggagaling ang mga ganiyang klaseng kapangyarihan!
"They are strong ate, hindi ko na kaya! Napapagod na ako!" Sigaw ng kapatid ko kaya agad akong napalingon sa kaniya, agad ko siyang pinuntahan at niyakap. Dinala ko siya sa ibaba at inilapit kay Genesis na ngayo'y nakaluhod nalang.
"Genesis, please huwag mong pabayaan ang kapatid ko. Ikaw na bahala sa kaniya, hindi na niya kayang lumaban." Turan ko, napatingin sa akin si Genesis at lumipat din kay Olcor ang tingin niya. I know my brother, gusto niya si Genesis pero hindi madaling makalimut dahil sa unang pag-ibig.
"Ate, mag-iingat ka." Sambit niya kaya agad naman akong tumango at lumipad. Agad kong itinabon ang dalawa kong pakpak sa sarili ko para sa proteksiyon. Maraming umaatake sa akin, they are just an ordinary specialists pero ang mga lakas nila ay kakaiba.
Pagbuka ng mga pakpak ko ay siyang pag-init ng mga mata ko, ewan pero naghahanap ang katawan ko ng sakit ng katawan, gusto kong manuntok, gusto ko ng laro. Ito na ba ang demonyong nasa katawan ko? Ang totoong demonyo? Matagal na ring hindi lumabas ang nararamdaman kong 'to.
"Payback time you dimwits!" Rinig ko ang pagdalawa ng boses ko kasabay no'n ay ang pagpagaspas ng dalawa kong pakpak. Naramdaman ko ang pagbigat ng dalawa kong pakpak at sa paggaaan ng buo kong katawan.
Nakita ko si Senny na nahihirapan dahil sa limang lalaking pinagtutulungan siya, kaagad akong sumugod do'n at inatake ang isa. Pati ang bilis na meron ako ay mas lumala, kaagad kong sinipa sa mukha ang isa pang lalaki na akmang sasaksakin si Senny sa likuran. Napatingin ako sa iba na takot na takot na pero hindi ako nagpatinag at kaagad sinaksak gamit ang pakpak ko ang isa pa at binato sa mukha ang isa ng apoy. Dalawa nalang, hindi ko kaagad pinatagal at kinuwelyuhan ko ang dalawa ng sabay. Itinapon sa ere ng malakas at sinalubong sila ng naglalagablab na apoy ni ama.
"Ayos ka lang Senny?" Nakita ko naman kaagad ang gulat sa mga mata niya dahil sa boses na meron ako. Kaagad naman siyang tumango sa sinabi ko, hindi na ako nagtagal at kaagad lumipad sa ere. Sa puwesto ko, kitang-kita ko ang palasiyo na unti-unti ng natitipak dahil sa patuloy na paggiba dito ni Menesis. Pero may napansin akong isang specialist na lumulutang sa itaas ng palasiyo, umiilaw ang buo niyang katawan at parang nakatingin ang mga mata niya sa akin.
Hindi ako nagsayang ng oras, lumipad ako papunta sa palasiyo. Sinasalubong ako ng malakas na hangin, masangsang na amoy at ng iba't-ibang presensiya ng mga Eastherians. Nasa harapan ko na ang malaking pintuan, kaagad ko 'yong sinipa ng malakas na siyang ikinagiba nito at bumungad sa akin ang giba-gibang mga gamit sa loob, napakagulo at wala ng ibang makikita kundi ang mga walang kakuwenta-kuwentang bagay.
"Athena!" Napalingon ako at sumalubong sa akin si Azania na may bitbit na mga bata sa magkabilang kamay. Sila ang mga anak nina Levinas at ni Genesis!
"Ang mga bata!" Sigaw ko kaya napatango naman siya, kaagad akong bumaba at sinalubong siya. Nalito naman ako kaagad dahil binigay niya sa akin ang mga bata, agad naman akong kinabahan dahil kailanman hindi pa ako nakahawak ng bata sa mga bisig ko.
"Dalhin mo siya sa mga ina nila, kahit 'yon nalang talaga ang maitutulong ko sa inyo. Sige na Athena, umalis ka na dito bago ka pa maabutan ng Diyosa!" Agad pumagaspas ang mga pakpak ko dahil sa sinabi niya, lumayo ako kaagad sa kaniya pero nakita kong may mga Eastherians na sumugod sa kaniya. Hindi nalang ako tumingin dahil sa naaawa ako kay Azania, para din naman pala kay Genesis at sa mga kasamahan niya ang ginagawang pagtataksil ni Azania, iniintindi lang din ni Azania ang kaligtasan nila.
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...