Athena.
This would be chaos! Lahat ng Devil Lords ay nabuhay, except kay Enexx—I mean Leviathan. Hindi siya kasali sa spell ng lalaking kaharap namin, Enexx is not an enemy. Oo nagsinungaling siya pero sa sariling kagustuhan niya 'yon, yes he killed an innocent before just to be with me pero naiintindihan ko siya. I'm just thinking, paano kaya kung hindi namin nalaman ang lahat? Baka sana kasama pa namin si Enexx at makatulong sa pakikipaglaban sa mga kalaban na Eastherians.
Kaunti nalang kami, nagsakripisyo na sina Wenessa at Spencer para mas mapaliit ang bilang nila na 'yon nga ang nangyari ngayon. Kaunti nalang sila, napansin kong may mga halimaw pang kinakalaban ang iba kong kasamahan.
Agad nanlaki ang mga mata ko nang mapansin may nagsilabasang ugat sa puwesto nina Levinas pero kaagad naman 'yon nawala dahil sa portal na ginawa niya. Agad silang naglaho, she is doing it again for her comrades. Ganiyan din daw ang ginawa niya noon sa mga kasamahan niya nang sumugod ang mga kalaban.
"Athena, Enexx is not here." Chester said kaya tinignan ko siya sa mga mata.
"Ang spell na ginamit niya ay buhayin ang mga naging kalaban natin no'n, Enexx is not an enemy kaya wala siya dito." Tugon ko sa kaniya na ikinatango niya naman.
"Athena, long time no see!" Sigaw ni Lerves, he can still talk even he was manipulated by the spell. Malakas nga ang spell na binanggit ng lalaking Mage, he is incredibly strong. Saan kaya siya napulot ng Diyosang sinasamba nila? Nasa ibang mundo siya, malayong-malayo sa mundong ito na binubuo ng ilang maliliit na mundo.
"Lerves, para namang hindi natin siya nakita kanina." Agad namang segunda ni Beezlebub, nakakainis! Hindi dapat sila nabuhay! Ramdam na ramdam ko ang mga kapangyarihan nilang nangingibabaw, bakit gano'n? Kung ano ang kapangyarihan nila no'ng nakalaban namin sila ay gano'n parin ngayon!
"Well, hindi ko kaagad nakilala si Athena. Siya pala 'yong babaeng nando'n sa eskwelahan na pinasok ko." Sabat naman ni Amon, mas lalo akong kinabahan dahil sa mga ngisi ng mga labi nila, they are playing teasing game and they are provoking me to do anything na makakapagpasaya sa kanila. Hindi ako dapat padalus-dalos, hindi ko sila kaya lahat.
"Oh? Nag-iisip ka na Athena kung paano mo kami mapapatay lahat?" Ngising turan sa akin ni Mammon na ikinaatras ko ng kaunti, bakit ba nasa akin ang mga mata nila?
"You just can't use your powers boys, kokontrolin lang kayo ni Amon." Bulong ko na ikina-igting lang ng mga panga nila, Igneous is serious at gano'n din si Chester. Magkamukhang-magkamukha nga sila, mas mature lang tignan si Chester dahil sa itsura niya na masiyado ng matanda kaunti.
"Hindi pa ba kayo nadala at bumalik pa kayo?" Agad kaming napalingon kay ama dahil sa seryosong tono niya sa pananalita.
"Aragaduos! Para namang wala tayong pinagsamahan sa imyerno niyan! Baka nakakalimutan mong tinulungan ka naming makalabas para mahanap ang pamilya mo?" Ngising sambit ni Asmodeus, agad siyang tinignan ng masama ni ama dahil sa sinabi nito.
"Hindi ka pa nadadala Asmodeus, sarili mong mahal ay ayaw sa ugali mo kaya ka pinagtataguan." Walang-buhay na turan pabalik ni ama na ikinawala ng ngisi ni Asmodeus.
"At hindi mo ba alam Asmodeus? Lerves and Beezlebub hid Sarah, nakaharap siya namin kanina pero agad naman siyang namatay dahil pinatay siya ng mga kasamahan mong demonyo." Agad ako napangisi dahil sa gawa-gawa kong istorya, sa kanilang anim, si Asmodeus ang pinakauto-uto sa kanila. Hindi mo masasabing hindi siya gano'n kalakas pero may kakayahan pa din siyang magpatumpag ng ilang gusali at pumatay ng maraming nilalang kung gugustuhin niya.
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...