HP 12

1.2K 42 1
                                    

Alisis.

"No! We need to kill that Devil Lord before he killed us here! Ibang-iba ang kakayahan ng mga Devil Lord sa mga Diyos at Diyosa, ano nalang kaya tayong mga Royal blooded lang?!" His loud but with authority voice is echoing here inside of the office. Hindi ko alam kung anong klaseng opisina ba ito pero nasisiguro akong opisina ito para sa kanilang mga Royal blooded.

After that encounter, nagkagulo ang lahat-lahat at agad-agad na nagsipasok sa kani-kanilang mga dorms na may mga barrier. Hindi bihira ang presensiya ng isang 'yon at masasabi kong makakaya ng demonyo na 'yon na kumitil ng napakaraming inosenteng buhay.

"We need to plan first Daneel! Huwag ka ngang sigaw ng sigaw diyan!" Sigaw narin sa kaniya ni Gemartha, the princess of Satharia Dark Kingdom.

Bago pa kami nagsimulang magpahayag, they introduced theirselves first kaya nakilala na namin sila. Kasama ko ngayon ang mga kaibigan ko na may naiirita naring mga ekspresiyon dahil sa sigawan dito sa loob. Gusto kong matawa dahil sa iisang ekspresiyon lang ang meron sila like they really don't want loud people—I mean specialists rather. Pero hindi nila alam na they are loud din kagaya ng mga nasa harapan namin.

"We can help." Sabat ko sa kanila kaya napatingin sila sa gawi ko.

"God! I'm still wondering who is she and why the heck she looks like Genesis?" Dinig kong bulong ni Yvino, the prince of Satharia Ice Kingdom.

Hindi ko nalang siya pinansin dahil baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at masabi kong anak niya ako at gusto kong humingi ng tulong pero hindi dapat ako magpakampante dahil hindi lahat na nasa paligid namin ay kakampi, mabait at mapagkakatiwalaan. They are still strangers to us, we don't know them so we need to distance ourselves a little away from them.

"Iba ang sitwasiyon niyo sa amin, Alisis. The problem here ay paano namin mapoprotektahan ang mga nasasakupan namin laban sa demonyo na 'yon habang hindi pa nakakabalik ang mga Diyos namin dito." Seryosong turan ni Yvino.


"I know kaya puwedeng-puwede kaming tumulong. You can protect the students here and kami na ang bahala para kunin ang estudyanteng dinagit ng demonyo na 'yon." Turan ko pabalik habang may kaba paring nararamdaman sa damdamin ko. Ewan ko kung bakit pero dapat akong mag-ingat palagi dahil parang delikado palagi ang buhay na meron ako at ang mga kaibigan ko.

"At sa tingin niyo ay hahayaan namin kayo? You are enrolled here kaya obligasyon namin kayo. Ano nalang gagawin namin kung mawawala kayo? Malaki kayong kawalan para sa amin." Satro said and the prince of Satharia Light Kingdom. Binigyan ko siya ng pagtatakang tingin dahil hindi ko maintindihan ang sinabi niya. Malaking kawalan? Bakit? Alam niya ba ang pagkatao namin? May nalalaman ba siya tungkol sa amin?



"This is a mission, and we can do this. Hindi niyo dapat kami minamaliit Satro." Taas-kilay na turan ni Venedict kaya napansin kong napabuntong-hininga si Satro.

"Hindi sa minamaliit namin kayo, pero trabaho namin ang misyon na sinasabi niyo." Tugon naman ni Gemartha kay Venedict na may malumanay na tono.


"But still, we can do this at male-lessen ang trabaho at problema niyo." Sabat ni Sera. Napasulyap kami kay Zhavia, the princees of Satharia Storm Kingdom dahil sa biglaan nitong pagtayo at seryoso kaming tinignan isa-isa.

"You are new here so you don't have the rights to talk like that as if we can't do this by our own. We are Royal blooded, princes and princesses so better watch all of your mouth before I will turn all of you into ashes." Napalunok naman kaagad ako dahil sa tinuran nito pero pansin ko sa mga kasamahan ko na parang hindi sila apektado sa sinabi ng babae.


Academia: Hidden Powers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon