Senny.
"Hindi ko alam kung saan ako magsisimulang maghanap sa kanila. Wala akong ideya kung saan ko sila matatagpuan kaagad." Turan ni Ate Athena habang nakayuko ang ulo sa lamesa at habang kami naman ay nakikinig lang sa mga sinasabi niya.
Hindi ko aakalain na magiging ganito kami kalapit, akala ko hindi niya na ako matatanggap para kay Enexx. Akala ko hindi niya na ako magiging kaibigan, akala ko na hindi ako magiging isa sa mga kasangga niya ngayon sa mga problema niya.
"Iisa lang ang nasa isip ko, maybe your mom ay nasa mga Towns lang dito sa Satharia dahil nandito din biglang dumating ang tatay mong dragon." At isa din 'yang sinabi ni Ate Wenessa.
Ngayon ko lang nalaman na hindi pala talaga sila magkapatid ni Enexx, na isa lang palang ampon si Ate Athena at kinupkop nalang dahil sa nakita siya sa gubat ng pamilya ni Enexx. Hindi sila magkadugo, hindi sila magkatulad. Dahil si Ate Athena, isang dragon, ama niya ay dragon.
"Isa-isahin nalang kaya natin? For sure wala naman sa Town of Darkness dahil sa napakadilim daw do'n at puro mga specialist na may kakayahang magpalabas ng kapangyarihan na may kinalaman sa dilim ang nandodoon." Sabat naman ni Kuya Cylechter na nagpatango sa amin.
"Galing na din kami sa Town of Rain, wala kaming napansin na mga specialist do'n. Pero hindi kami nakakasiguro kung wala ba ang mag-ina mo do'n." Turan ulit ni Ate Wenessa.
"Isa lang ang alam kong puwede nilang pagtaguan, kung ina ko nga ang sinasabi ni ama, siguro takot din siya kung saan ako takot. Bilang malakas na babae na kayang gibain ang isang gusali, takot kaming mawalan ng minamahal." Hindi ko alam kung ano ang pinupunto ni Ate Athena, hindi ko maintindihan ang sinabi niyang takot sila na mawala ang kanilang minamahal. Eh lahat naman tayo ay takot na mawalan ng minamahal diba?
Naiwala ko nga siya eh.
"Tama! Baka nga nando'n siya! Sa Town of Love, lugar ng mga specialist na mga sawi o di kaya mga nahiwalayan o mga namatayan." Biglang sabat ni Kuya Cylechter.
"Bakit hindi ko naisip pumunta do'n noon?" Takang naisip ni Ate Wenessa na ikinalingon sa kaniya ni Kuya Cylechter na nakanguso na ngayon. Agad naman akong napahagikhik dahil sa tinuran niya kaya napalingon din sa kaniya si Ate Wenessa.
"Joke lang! Alam ko naman talaga na para tayo sa isa't-isa kaya I love you okay?" Turan ni Ate Wenessa na siyang ikinangiwi ko ngayon at napansin ko din ang pagngiwi ni Ate Wenessa.
Napatingin ako kay Enexx na ngayo'y nakatingin na pala sa akin. Hindi ko maiwasang hindi mailang kaya agad kong nilihis ang mga tingin ko away from his dazzling eyes na para bang iinitin ka sa mga tingin niya. Hayst, ano ba itong mga naiisip ko. Minsan mahalay na akong nag-iisip, ganito na ba talaga kapag nagiging dalaga na?
Hindi ko alam kung may pag-asa pa ba kami ni Enexx, nang dahil lang talaga sa paghatid niya sa akin pabalik sa Publiko Encantado.
Nang hindi ko pa sila lahat nakikilala, alam ko ng may proyekto na noon isinasagawa ang mga kapwa kong Enchantress kaya kinakabahan ako sa mga magiging biktima nila. Minsan narin nila akong napag-utusan na maghanap ng mga Diyos at Diyosa na siyang magpapa-success ng kanilang proyekto. Naisip ko no'n dalhin si Kuya Enzyme o di kaya si Kuya Ignite pero hindi nila deserve na mapahamak, so I decided to pretend like wala akong nakita isa sa kanila. Sinikreto ko ang lahat, lahat-lahat para walang mapahamak no'n.
"Kamusta na kaya si Kuya Enzyme?" Biglaang turan ko na siyang ikinangiwi naman ng mga kasamahan ko except kay Enexx at kay Ate Athena.
"You missed that douche bag? Nakakainis ang lalaking 'yon Senny kaya bakit mo siya nami-miss? Isa siyang kalaban no'n—"
BINABASA MO ANG
Academia: Hidden Powers
FantasyStarted: August 21, 2019 Ended: February 06, 2020 U N E D I T E D Academia 2 They are not actually the cursed, they are just powerfully gifted. They are the real product of truth and lies, and it is already predicted. Another secrets will be reveal...