HP 63

805 31 1
                                    

Genesis.





Chester, kapatid siya ni Igneous and he is the elder of the three, my Ignite. No'ng bumalik ang mga alaala ko, hindi mawala-wala ang mga mata ko sa puwestuhan ni Chester like he is really familiar pero hindi ko mabanggit dahil ata sa epekto pa ng pagbalik ng mga alaala ko. Hindi pa lubos na klaro ang mga visions ko, ang mga nakaraan na minsan ang mga nangyayari sa nakaraan ang nakikita ko.



"Oh? Bakit natahimik kayo? Hindi niya ba sinabing magkapatid kami, kami ni Igmisma?" Ngising turan ni Igneous kaya napatingin naman ako kay Chester na tinawag ni Igneous na Igmisma.


"Hindi ako makapaniwala na hindi mo sinabi sa kani—"


"Pakialam namin Igneous? Ang daldal mo masiyado, hindi ka parin nagbabago." Agad kaming napalingon kay Menesis dahil sa sinabi niya at kita sa mga mata ni Igneous ang kahihiyaan. Hayst, ayaw na ayaw nga pala ni Menesis kay Igneous dahil nangyari no'n na pinagtulungan siya ng mga Royal blooded ng Natharia.



"Tama nga naman si Menesis, little brother. Hindi ka parin nagbabago at sabat ka parin ng sabat sa usapan na hindi ka naman kasali. At wala ng Igmisma, ako si Chester. Matapos niyo akong itapon sa mundo ng mga tao, tinapon ko na rin ang mga alaala na may mga kadugo ako." Ngising turan ni Chester, hindi ko maintindihan kung bakit parang galit na galit sila sa isa't-isa. Well hindi naman ata sa pagtapon sa kaniya sa mundo ng mga tao, I think may reason pa kung bakit ginawa 'yon sa kaniya.



"Bakit kayo nagdala ng mas malala pa ang ugali sa akin? Kung ako hayok sa posisyon sa Natharia, siya naman ay hayok sa atensiyon. Pinapatay niya ang mga specialist kapag hindi siya sinasamba." Tugon pabalik ni Igneous, kaya pala bully si Chester dahil sa napagdaanan niya no'n. Pero ang nakakagulat, he is killing innocents? Kakaiba pala talaga ang ugali niya no'n, he is incredibly cruel.



"Wala na bang mas ikakagulat naming lahat? Baka may itinatago pa kayo." Seryosong turan ko.


"G-Genesis, I think kailangan na nating magmadali." Napalingon kami kay Sera dahil sa sinabi niya at napatango nalang ako.


"Teka nasaan ang kapatid kong si Ignite? Bakit parang hindi niyo siya kasama? Sawa na ba 'yon sa inyo?" Agad kong tinignan ng masama si Igneous dahil sa mga pinagpuputak ng bibig niya. Nilapitan ko si Igneous at kaagad siyang kinontrol, pinalutang ko siya sa ere na siyang ikinasigaw niya ng malakas.



"Shit! Siya ata ang magiging hadlang sa 'tin! Ang lakas ng sigaw niya!" Diing bulong ni Bill kay Menesis.


"Respect my husband you jerk! Sayang hindi ka parin nagbabago!" Turan ko sa kaniya na ikinangisi niya lang na mas nagpainit ng ulo ko dahil sa inis.


"Alam mo Genesis, maniwala ka man o sa hindi ay nagbago na ako. 'Yon naman talaga ang mga sinasabi ng mga kalaban ninyo noon diba? At tiyaka naghinayang ako sa mga nagawa ko no'n, at tiyaka mas maganda kung magkasama ang mag-kaaway noon diba? Minsan kasi, buksan niyo ang mga mata niyo. Hindi niyo alam na ang kalaban niyo no'n ay siyang makakatulong sa inyo ngayon, at ang nakasanayan niyong kasama no'n ay siya palang papatayin kayo sa likod ngayon." Agad ko siyang kinunotan dahil sa sinabi niya, agad siyang nahulog dahil hindi ko na siya kinontrol pa.



Oo tama siya, nagtraydor sa amin si Devos at hindi din sinabi ni Enexx ang katotohanan kaya masakit para sa amin 'yon. Malalim ang sinabi ni Igneous, pero alam kong may ibig pa siyang sabihin no'n.



"Teka, naririnig niyo 'yon?" Kaagad kaming tumahimik dahil sa sinabi ni Senny, agad naming dinamdam ang paligid at tama, nakakarinig kami ng kaluskos.


Academia: Hidden Powers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon