Chương 13: Tim đập, ba nhịp một phút

159 1 0
                                    

Sau khi trở lại thành phố C, Bì Bì cảm thấy nhịp độ cuộc sống hàng ngày dần trở nên chậm đi. Bên cạnh cô không có Hạ Lan, Gia Lân cũng không còn. Chuyện làm ăn ở tiệm bán hoa thì do mẹ và bà nội quản lý. Mấy tháng đầu, chỉ dùng một câu tám chữ để khái quát cuộc sống của cô: "Ăn no nằm kềnh, vô công rỗi nghề".

Kể từ khi biết dịch "cương thi" bùng nổ ở Sa Lan, cô bắt đầu lo lắng, hỏi thăm Vĩnh Dã về tình hình tin tức của Kim Địch và Tiểu Cúc.

Vĩnh Dã nói hắn trước giờ vẫn ở phía Nam nên không biết nhiều tin tức ở Bắc Quan. Hắn hỏi thăm xung quanh, chừng mấy ngày sau thì cho Bì Bì biết từ sau khi biến cố xảy ra trong Linh tộc, Thanh Tang tuyên bố do Đông Linh đã rời khỏi cơ thể Hạ Lan Huề, hoàng đế đã băng hà, căn cứ theo Hồ luật (luật lệ của Hồ tộc), để cho Hạ Lan Huy, anh họ của Hạ Lan Huề, là người kế thừa thứ hai trong Thiên Tinh tộc kế vị. Tuy nhiên, lại xảy ra vấn đề, Thanh Tang huy động toàn bộ lực lượng cũng không tìm ra được tung tích của Hạ Lan Huy. Chiếu theo Hồ luật thì trừ phi chứng minh được Hạ Lan Huy thật sự đã chết, mới có thể chuyển đế vị sang người thừa kế thứ ba, cũng chính là Hạ Lan Huyên, một người anh họ khác của Hạ Lan Huề. Hiện tại, Thanh Tang tạm thời là người nhiếp chính (tạm giữ vai trò của vua).

Trong khi đó, Nam Nhạc lại chính thức tuyên bố Hạ Lan Huề chính là thái tử đích tôn, do Thanh Tang tắc trách dẫn tới Linh tộc trốn thoát nên phải bị phế bỏ vai trò nhiếp chính, để Hạ Lan Huề kế vị. Mặc dù tường thần (bức tường tâm linh ngăn cách Nam Quan và Bắc Nhạn) đã biến mất, nhưng những thỏa thuận giữa hai miền Nam-Bắc vẫn còn hiệu lực, Hồ tộc ở Bắc Quan không được tự tiện vượt biên giới, tuyệt đối không được xuống phương Nam săn bắn, người vi phạm sẽ bị giết chết không tha.

Ban đầu, bất kể là Bắc Quan hay Nam Nhạc, đều cho rằng việc tường thần biến mất chính là cơ hội cho các tộc phía bắc, bởi điều kiện thiên nhiên Bắc Quan vô cùng khắc nghiệt: sương mù dày đặc, khí hậu lạnh giá, nhân khẩu thì ít ỏi. Không ít gia tộc bắt đầu có ý định Nam tiến. Mãi cho đến khi có nhóm đầu tiên vượt biên giới do tường thần đã không còn hiệu lực, chạy đến thành phố K săn bắn, bị nhà họ Triệu của tộc Liễu Đăng giết chết cả nhóm năm người thì mọi người mới biết được thì ra do tường thần không còn nên Nam Nhạc canh phòng ngày càng nghiêm ngặt hơn. Minh gia thuộc tộc Liễu Đăng, đồng minh của Hạ Lan Huề, trấn giữ tại Nam quan, còn Hoa Lâm bên Hoa gia, thủ lĩnh của Liễu Đăng, cũng tuyên bố ông ủng hộ món tiền lớn cho chiến lược phòng thủ này của Nam Quan.

Trong vòng một tháng đầu tiên, tại Dục Môn, mười bảy tên săn trộm bị tiêu diệt, biên giới mới được yên ổn một chút thì lại truyền đến tin tức về bệnh dịch tại Sa Lan. Chưa ai kịp hiểu ra chuyện gì thì người tị nạn trong các tộc ở Sa Lan đã tràn vào Bắc quan, không chỉ gồm người già yếu bệnh tật mà còn có bọn Lang tộc hung mãnh. Thanh Tang sứt đầu mẻ trán, bận bịu không còn hơi sức đâu mà quan tâm tình hình chính sự ở Nam Nhạc. Tuy nhiên, cũng còn may là chưa phát hiện ra ca nhiễm bệnh nào trong Hồ tộc và loài người.

Bì Bì nghe vậy thì nghĩ thầm, vậy là hiện giờ Kim Địch và Tiểu Cúc tạm thời an toàn.

Cô hối hận vì trước đây chỉ quan tâm tới mỗi chuyện yêu đương cùng Hạ Lan, chẳng biết chút gì về chính trị trong Hồ tộc. Cho nên hiện giờ, nghe Vĩnh Dã nói những chuyện này thì đầu óc như trong mộng, mới biết rằng Hạ Lan Huề còn có hai anh họ, lại càng không biết có nhiều gia tộc sinh sống tại Nam Nhạc như vậy. Những gia tộc này đóng vai trò gì trong chính trường ở Nam Nhạc, có quan hệ gì với Hạ Lan Huề, cô chẳng có chút thông tin gì.

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ