Chương 61: Giải cứu Đường Vãn Dịch

147 0 0
                                    

Khi nhân mã của Tu Ngư Tắc đến được sáu doanh trại chính là lúc ngọn lửa đang cháy to nhất. Mười dặm xung quanh đây đều có thể ngửi thấy mùi khói.

Anh hóa thành Lang hình, chạy như điên với tốc độ 50 km mỗi giờ, không nghỉ ngơi lấy một phút, một ngụm nước cũng không hề uống.

Nửa đường thiếu chút nữa bị Lang Vương đuổi được. Thời điểm cách nhau gần nhất, hai phân đội có thể nghe thấy rõ tiếng bước chân của nhau. Lang Vương phát ra những tiếng sói tru bên ngoài đơn vị vài km lệnh cho anh trở về, anh chỉ giả vờ không nghe thấy. Bọn họ vì muốn đi con đường gần nhất, không tiếc bơi qua một dòng sông nhỏ chảy xiết.

Lần hành động này có hai nhiệm vụ: Bắt cóc Quan Bì Bì, giúp Lang Vương cản phía sau. Anh đã không bắt được Quan Bì Bì cũng không cản phía sau, mà lại tự ý rút lui. Ở Lang tộc đây là kháng mệnh, cũng chính là đào binh, không phải tử tội thì cũng là trọng tội.

Trước mắt sáu doanh đã biến thành đám cháy thật lớn, ngoại trừ ba đống lửa đang hừng hực thiêu đốt, xung quanh im ắng không một bóng người.

Một cơn sóng nhiệt ập vào trước mặt, đám cháy hừng hực bức bách những người còn sống phải lui mười bước.

Tu Ngư Giám vội la lên: "Lửa lớn như vậy, nhìn qua đã cháy được một thời gian, khả năng có người còn sống không lớn."

"Không nhất định phải còn sống." Tu Ngư Tắc chỉ vào một đống lửa lớn nhất trong đó, "Ta đi kiểm tra một chút, chỉ cần kéo ra được mấy thi thể cũng là tốt rồi." Dứt lời không màng lửa lớn, vọt lên đầu tiên.

Những người còn lại đều có chút do dự.

Cũng không hẳn là do sợ lửa. Những người chết đều là bệnh nhân thời kỳ cuối, có nguy cơ lây bệnh cao, căn bản không thể chạm vào được. Thiêu chết còn an toàn một chút, nếu còn sống, bị dính lên người ai cũng đều có khả năng nhiễm bệnh.

Chỉ có bảy tám người đàn ông gan lớn, trong đó có Tu Ngư Giám vội vã vọt theo.

Đống lửa lớn nhất có nhiều thi thể nhất, xem vị trí chính là khu bệnh nặng, đó cũng là nơi có khả năng nhất sẽ tìm được Đường Vãn Địch.
Ngọn lửa phía trên đã bắt đầu yếu bớt, nhưng vẫn còn rất mạnh. Những người đứng gần đó đều có cảm giác như da mặt bị nướng chín.
Bên trong đống lửa chồng chất một đám thi thể người sói, hoàn toàn không thể nhận ra, đã bị cháy đen gần hết. Tất cả đều nằm yên tĩnh, miệng ngậm chặt lại, trước khi chết tựa hồ không có đau đớn giãy giụa gì......

"Chắc chắn là cố ý." Tu Ngư Giám lẩm bẩm nói, "Bên ngoài chất đầy củi khô, bên trong lại có những đoạn thân cây, còn có dầu để dẫn cháy."

Tu Ngư Tắc yên lặng gật đầu. Dòng dõi Lang tộc phương Bắc có hình thể lớn, cơ thể sung túc chất béo, đốt tới một trình độ nhất định, sau đó dựa vào mỡ tự thân là có thể giống như ngọn đuốc cháy thành tro tàn.

Ánh mắt anh nhanh chóng tìm kiếm trong đống lửa, di thể người bệnh ngã xuống lẫn lộn với những khúc gỗ khiến cho tầm nhìn cực thấp. Bởi vì Lang tộc thân thể to lớn cho nên còn dễ nhìn thấy, nếu là con người...... Trừ phi dập tắt đống lửa rồi cẩn thận tìm kiếm......Anh đi xung quanh đống lửa hai vòng, cẩn thận kiểm tra hai lần cũng không phát hiện ra Đường Vãn Địch.

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ