Chương 66: Trước trận đại chiến

237 1 0
                                    

"Phía trước chính là núi Long Diễm." Minh Càn chỉ vào chân dãy núi chạy dài ở cách đó không xa, "Không biết vì sao nó lại lấy cái tên này, theo tôi thấy, núi ở nơi này đều giống nhau."

Hạ Lan Huề thít chặt cương ngựa, dọc theo hướng Minh Càn chỉ, nheo mắt nhìn về phía tây....

Lời này là thật.

Ngoại trừ ngọn núi Hắc Hùng lĩnh bởi vì có một tầng bạch nham lộ ra bên ngoài nên có vẻ tương đối dễ dàng phân biệt, còn lại những ngọn núi khác ở Tuấn Phẩm đại đa số nhìn qua không khác biệt lắm, chúng đều có sườn núi hình bầu dục, phía trên bị cây xanh che phủ, chỉ là cao thấp bất đồng, trình tự khác nhau mà thôi.

Núi Long Diễm là dãy núi nằm ở trung tâm phía nam Tuấn Phẩm, nằm vắt ngang từ sườn núi phía nam kéo dài trăm dặm đến sườn phía bắc, xung quanh nhiều đầm lầy, hồ nước. Đỉnh núi không quá cao và hơi dốc về hướng Đông Bắc. Sườn núi phía Tây trầm thấp, bởi vì khí hậu ấm áp, ướt át cho nên trên núi cây cối xanh um tươi tốt và nhiều rừng cây rậm rạp.
Hạ Lan Huề liếc nhìn bùn dưới chân, lại nhìn hồ Lạp Mã ở bên phải, lập tức hiểu ra nhân mã của mình đã đúng hẹn mà tiến vào Băng Đào cốc.

"Đông Đường lĩnh ở đâu?" Thẩm Song Thành hỏi.

"Vùng rừng núi ở mạn phía tây của hồ Lạp Mã này được gọi là Đông Đường lĩnh." Minh Càn nói, "Đừng nhìn những cây cối trên núi mà bị lừa, địa hình bên trong vô cùng phức tạp, có rất nhiều sơn động, địa đạo, lúc đi vào rất dễ dàng bị lạc đường."

"Bắc quan ở nơi đó rốt cuộc là có bao nhiêu tàng binh?" Hoa Lâm nhìn thoáng qua Hạ Lan Ưng.

"Không rõ lắm." Hắn nhún vai.

"Ngươi ước lượng bao nhiêu?" Hoa Lâm lại nói.

"Khoảng hơn ba trăm."

"Cùng với nhân mã của phụ thân ngươi, tổng cộng có khoảng bảy trăm người?"

"Ừ." Hạ Lan Ưng nói, "Chỉ là ước lượng."
Hạ Lan Huề nhìn hắn, trong lòng có chút đồng tình. Bên cạnh hắn ngoại trừ Bì Bì, không một ai yên tâm về Hạ Lan Ưng. Ngày thường nói chuyện phiếm cũng liền bị người ta nghi ngờ dò hỏi, bức cho hắn đành phải tìm Tiểu Ba chơi đùa.

Theo quan sát của Hạ Lan Huề, vị đường đệ này sớm đã không phải là người của mấy trăm năm trước kia thành thật chất phác đần độn. Hiện giờ là một chàng trai có võ công vô cùng lợi hại, hơn nữa cách nói năng thong dong, đầu óc rõ ràng. Càng như vậy mọi người càng cảm thấy trong lòng hắn có quỷ kế. Nói tới chiến lược chiến thuật, hắn không có gì là không biết, nói được đạo lý rõ ràng. Nhưng cứ nói đến tình hình cụ thể binh lực của Bắc quan là hắn lập tức biến thành hột thị, hỏi một câu đã hết ba câu là không biết. Luôn luôn giải thích mình là em út trong nhà, không có thực quyền trong quân sự. Hơn nữa, trên hắn có ba anh trai, những chuyện đại sự căn bản không tới lượt hắn làm chủ.

Hạ Lan Huề cảm thấy đây không phải lời nói dối, có lẽ Bình Kình vương chắc hẳn là có chủ ý khác. Ba đứa con trai hắn ngày thường tranh quyền đoạt thế, đối với nhau như nước với lửa. Nhưng Hạ Lan Ưng tương đối hiền hoà, quan hệ phụ tử huynh đệ thuận lợi. Hắn vốn không ở Helsinki - trung tâm quyền lực Bình Kình vương , mà là ở một bang của Copenhagen quậy phá cùng các họa gia phái trừu tượng, sau đó mở một phòng trưng bày bán tranh.

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ