Bì Bì đi theo Lang tộc suốt ba ngày ba đêm, vào lúc chạng vạng rốt cuộc cũng tới dục môn. Đây là một địa danh di động không thể tìm thấy trên bản đồ nhưng lại tương dối nổi tiếng trong lịch sử Hồ tộc. Dục môn là cánh cửa duy nhất để từ Bắc Quan đi qua Nam Nhạc. Người ta nói đã có "quan phương", khẳng định liền có "phi quan phương".
(quan phương: phép tắc, kỉ luật quan lại phải tuân theo)
Năm đó Hồ đế thiết lập linh tường, vì để tiện cho người một nhà ra vào liền thiết lập một ám đạo trong đó, tục xưng là "Hôi động". Nam Nhạc bên này không một ai biết Hôi động ở đâu, chưa ai từng thấy qua nó, mãi đến sau này mới biết được nó có tồn tại.
Cứ cách một vài năm, người gác cửa của Minh gia lại phát hiện một ít người nhập cư trái phép, nhưng cho dù dung hình tra tấn dã man thế nào cũng không chịu lộ ra con đường nhỏ mà những người nhập cư trái phép đi qua. Cho đến khi bọn họ mời đến một vị thần thần y dung thuật thôi miên thẩm vấn, lúc này mới phát hiện ra manh mối.
Người của Bắc Quan muốn lẻn vào Dục môn cũng không phải hoàn toàn không có khả năng, bọn họ phải đi qua Hôi động. Lúc bắt đầu, Hôi động chỉ là thong đạo trú ẩn của gián điệp Bắc quan được phái đến Nam Nhạc để trao đổi tình báo mật. Dần dần, bởi vì Nam Nhạc phân liệt liền chặt đứt lui tới, một vài gia tộc lớn cũng thông qua Hôi động để thăm người than, đưa tiền và hang hóa hỗ trọ lẫn nhau. Nhưng chỉ số ít gia tộc tương đối thân cận với Thanh Tang mới dễ dàng có được thủ lệnh. Hôi động lại không mở vào thời gian cố định, Nam Nhạc bên này khó long phòng bị, Hạ Lan Huề đành phải nới lỏng biên cấm, chỉ cần không phải gián điệp hoặc là buôn lậu, cũng liền mắt nhắm mắt mở cho qua.
Lúc này đây, "linh tường" mới đang có linh lực cường đại, trong nháy mắt bao trùm Hôi động, khiến Dục môn không còn là "con đường duy nhất" để tiến vào. Tuy là con tin nhưng Quan Bì Bì đi theo Lang tộc cũng coi như thuận lợi. Tu Ngư Tắc không hề ngược đãi nàng, ở đại doanh cũng không hạn chế hành động của nàng, ngoại trừ không thể chạy trốn thì trên cơ bản muốn ăn có ăn, muốn uống có uống, dù sao Đường Vãn Dịch cũng ăn chin uống sôi như loài người, đầu bếp sẽ làm hai phần giống nhau, một cho Vãn Dịch, một cho Bì Bì, đều là thịt hươu ngon nhất, rau quả tươi nhất.
Bì Bì lấy từ trong túi hành lý của Đường Vãn Dịch không ít ớt cay, bột thì là cùng muối tiêu, phân phó đầu bếp cho thêm một ít gia vị vào món thịt nướng, làm thành "que nướng" theo khẩu vị quen thuộc của người dân thành phố C.
Cứ thế, bởi vì bệnh tình nên Đường Vãn Dịch ăn uống cực kém, thường xuên hôn mê, que nướng thơm ngào ngạt căn bản không ăn được, chỉ có thể miễn cưỡng uống một chút canh. Có những lúc nghiêm trọng đến nỗi không ngồi dậy được, phải bám riết vào Tu Ngư Tắc mới có thể ăn vào một chút. Phần ăn của Vãn Dịch ném đi thì tiếc, cho nên Bì Bì đành phải ăn hết.
Một mặt ăn, một mặt mút chỉ, ăn uống cực kỳ tốt nên sắc mặt lộ rõ trắng hồng. Cho dù đi theo Lang tộc hành quân có nhanh một chút cũng không cảm thấy mệt. Nếu muốn nói có chỗ nào làm Bì Bì không thoải mái, thì chính là thái độ của Tu Ngư Tắc. Không phải lạnh lùng sắc bén, nhưng là không nóng không lạnh, hắn cự tuyệt nói chuyện phiếm cùng Bì Bì , càng không có bất cứ sự vui đùa nào, có hỏi liền đáp, chỉ dùng những câu ngắn gọn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc Quan
Ngẫu nhiênBì Bì cùng trải qua sinh tử, cuối cùng đã cứu được Hạ Lan Huề từ Sa Lan, hai người trở lại thành phố C, nhưng chờ đợi bọn họ là trận đại họa chưa từng có. Bệnh dịch hoành hành khắp Sa Lan khiến cho Lang tộc điều động toàn bộ quân xâm phạm khu vực ph...