Chương 72

219 1 0
                                    

Khoảnh khắc đi vào Thanh Ninh cao trung kia, đại não của Bì Bì giãn ra một chút, cảm thấy giống như đã từng tương lập. Không biết là bởi vì tập tục quy hoạch thị chính hay là do thẩm mỹ mà các trường đại học ở thành phố C có rất nhiều giảng đường đều có kiến trúc gạch đỏ, đặc biệt là những khu lâu năm.

Bên trong giảng đường không có một bóng người. Hạ Lan Huy dẫn mọi người đến sân bóng rổ bên trong nhà, bảo mọi người tập hợp lại ngồi trên sàn nhà, bắt đầu kiểm kê nhân số. Nam Nhạc bên này có sáu người, bao gồm: Hạ Lan Huề, Quan Bì Bì, Vĩnh Dã, Nguyên Khánh, Thẩm Song Thành, Hạ Lan Huy. Sa Lan tộc có năm người, hai vị bệnh nhẹ đã cơ bản hồi phục, Bì Bì nhận ra một vị trong đó là lão tứ của Phương gia - Phương Tân Lai. Ngoài ra có ba vị bệnh nặng, bao gồm Kim Địch, bọn họ chỉ có thể miễn cưỡng hành tẩu, không thể hoạt động nặng, cũng vô pháp chiến đấu.

"'Chim Thuỷ Tổ' hỏng rồi, có phải chúng ta không thể trở về được không?" Hạ Lan Huề hỏi.

"Có thể trở về, chỉ là có chút phiền toái, cũng rất nguy hiểm. Chắc chắn không thể trở về theo đường cũ nữa". Hạ Lan Huy nhấn mạnh "Thông đạo này là nhờ sức mạnh của' chim thuỷ tổ ' mở ra, không có nó, chúng ta chỉ có thể đi tìm thông đạo tự nhiên mà thôi. Ta biết một chỗ chắc chắn có đường ra, ở một địa điểm trên cao của thành tây. Nhưng nơi đó tình huống phi thường phức tạp, vạn nhất đi sai, khả năng vĩnh viễn cũng không về được nữa."

Tuy rằng nói như vậy, mọi người cũng không ai muốn lý giải thêm, chỉ cảm thấy hắn có chút hư trương thanh thế. Kim Địch hỏi, "Thiên Đồ đến tột cùng là một nơi như thế nào?"

"Lúc trước có aLang tộc ở đây, ta không tiện giải thích nhiều. Nếu tất cả mọi người đều là Hồ tộc, ta đây liền một câu mà nói rõ về Thiên Đồ này." Hạ Lan Huy đem bình nước trên tay uống một hơi cạn sạch: "Thiên Đồ là một nơi kỳ quái. Ở đây rất nhiều không gian giao nhau, chúng song song cũng có mà giao nhau cũng có, có nơi lại không hề tương quan lẫn nhau. Nói cách khác, hiện tại chúng ta đang ở một không gian khác với địa cầu".

Hạ Lan Huề nói: " Sao ta không cảm thấy có gì khác nhau!"

Bì Bì nhấc tay: " Làm sao có thể chứng minh đây là một không gian khác?".

"Ta hiện tại liền chứng minh cho cô xem "Hạ Lan Huy lấy ra ba cái đinh đóng lên sàn nhà, dùng một dây thừng nối thành một hình tam giác. Sau đó giao cho Bì Bì một cái thước đo góc, "Cô hãy đo ba góc trong hình tam giác này, sau đó nói cho ta tổng của các góc."

Bì Bì nghiêm túc đo đạc, tính nhẩm một chút, cảm thấy sai, lại đo lại một lần nữa, sau đó mê hoặc nói: "Kỳ quái, tại sao không phải là một trăm tám mươi độ, mà là một trăm chín mươi độ?"

"Bởi vì nơi này không phải địa cầu.."

Bì Bì không tin, đem đinh sắt thay đổi vị trí khác, rồi đo lại một lần nữa, vẫn cứ là một trăm chín mươi độ, không khỏi ngây người. Đây chính là tình huống mà cả đời này chưa bao giờ gặp được.

"Vì cái gì chúng ta nhất định phải gắt gao mà đi theo ngươi? Không thể rời xa quá 100 mét?", Kim Địch lại hỏi.

"Bởi vì trong không gian này, hai người chỉ cần rời xa nhau quá 100 mét, liền có khả năng đi vào không gian khác, không bao giờ có thể tương ngộ. Nói cách khác, giữa hai người chỉ cần vượt qua khoảng cách nhất định, liền sẽ biến thành một loại quan hệ hoàn toàn tùy cơ". Hạ Lan Huy dừng một chút, tiếp tục nói "Đi trên đường ở Thiên Đồ, ngươi sẽ phát hiện bên cạnh mình xuất hiện những người đang đi đến lại bỗng nhiên biến mất. Kỳ thực bọn họ đang hành tẩu ở chính không gian bọn họ, chỉ là đến giờ khắc gặp ngươi, hai không gian đang lúc giao nhau, cho nên ngươi có thể thấy hắn. Nếu ngươi lập tức đuổi kịp bọn họ, liền sẽ đi vào không gian bọn họ, và biến mất trong chính không gian của ngươi. Bởi vì ngươi không biết không gian của ngươi khi nào mới đan xen với không gian này, hoặc là cho dù biết cũng không nhất định là cùng một địa điểm, cho nên ngươi rất khó trở về được".

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ