Chương 34: Chiến dịch cứu người ở Mộc Lâu

197 1 0
                                    

Mưa phùn như dệt, sương khói nổi lên bốn phía.

Hạ Lan Huề mang theo một nhóm Côn Lăng tộc vọt tới sườn núi thì mặt trên thế cục hỗn loạn tưng bừng. Một là vì An Khang – thủ hạ theo kế hoạch dương đông kích tây, dẫn tới Lang tộc rối loạn đầu trận tuyến; hai là vì người của Minh Duật chung quanh châm lửa, gió hướng vừa lúc hướng lên trên, bóng người ẩn hiện trong làn khói trắng hơn nữa càng ngày càng rõ ràng khiến cho mọi người trước mắt hoàn toàn mông lung, chỉ thấy bóng người chuyển động hỗn loạn, không biết là địch hay ta. May mắn là quân cứu viện phân tuy ít người nhưng có thể đục nước béo cò lặng lẽ lên núi, nhược điểm chính là đội cung tiễn Hồ tộc canh giữ ở trên mái chùa không cách nào thấy rõ được tình cảnh bên dưới, lỡ tay bắn nhầm có thể làm tổn hại quân ta.

Mật thám nói Lang tộc lần này ngoại trừ Lang Vương cầm đầu còn có con trai thứ mười một Tu Ngư Hạo, còn phó soái là con trai thứ mười ba Tu Ngư Khiêm, đều là thân kinh bách chiến, nhân vật lợi hại. Hai ngày trước trong khi chiến đấu đều có Lang Vương tự mình đốc chiến, chẳng biết tại sao đến hôm nay, có lẽ nghĩ phần thắng nắm chắc nên không có xuất hiện. Đại doanh của lão đóng tại một đỉnh núi cách trạm sông Già không xa.

Nam Nhạc bên này, theo Hạ Lan Huề lên núi cứu người chủ yếu là Tiêu gia và Tạ gia đều thuộc tộc Côn Lăng. Hai vị tộc trưởng gọi là Tiêu Nam và Tạ Thần, thật ra từ thời Chân Vĩnh đều từng sát cánh chiến đấu bên cạnh anh. Hôm nay một vị làm chủ hệ thống siêu thị, một vị là tổng giám đốc công ty đầu tư.  Trên thương trường vẫn giữ vững lập trường khiêm tốn, rất ít khi lộ diện. Hạ Lan gọi một tiếng, bọn họ cởi xuống tây trang, nhặt lên vũ khí, quay lại giống như trước đây, xông pha mặt trận lấy máu rửa đao. 

Tuy có khói mù che chở, một đường lên núi cũng chẳng thoải mái. Lang tộc nhan nhản khắp núi thính giác và khứu giác đều không thua kém Hồ tộc, bốn mươi người động tĩnh không nhỏ, rất nhanh thì bị Tu Ngư Hạo phát hiện, lập tức phái ra một đội nhân mã đuổi theo. Địch nhiều ta ít, Hạ Lan Huề chỉ phải mang theo quân tiến vào rừng cây, một đám người ở trong núi vòng tới vòng lui quấy nhiễu đối phương, cuối đem nhóm người Lang tộc tách thành ba nhóm, từ từ tiêu diệt. Một trận đánh đầy gian khổ, Hồ Tộc cơ hồ là lấy một địch ba, Hạ Lan Huề xung phong phía trước, một mình giết chết hai mươi con sói. Sau một trận đổ máu, tất cả mọi người đi tách, rất dễ dàng băng qua sườn núi hội hợp thì kiểm kê nhân số, bao gồm những người bị thương chỉ còn lại có hai mươi ba người. Lang tộc bên kia thương vong cũng tám mươi có thừa, toàn bộ phân đội nhỏ đều bị chém tận giết tuyệt.

Trong rừng bỗng nhiên an tĩnh lại, trong lúc nhất thời không tiếp tục truy binh.

Nơi này tuy rằng bí mật, ở trên vị trí đã gần như tiếp cận được đỉnh núi, có nghĩa là bọn họ đã tiến sát đến trung tâm đóng quân của Lang tộc.

Nhóm người quyết định tạm thời ẩn mình trong một hang động để trị thương và nghỉ ngơi.

"Ở chỗ này?" Tiêu Nam chỉ vào những phần cơ thể của Lang tộc, đầu một nơi mình một nơi nằm khắp nơi trên mặt đất —— xem rất có thể là bị giết một hai ngày trước, khí trời lạnh lẽo, chưa hư thối —— rõ ràng ở đây đã từng xảy ra ác chiến. Tộc Liễu Đèn trước sau đã chết hơn hai trăm người, sau khi thân thể bị tiêu diệt, nguyên châu thăng thiên, chỉ còn lại cái xác sói.

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ