Thành phố C vào tháng 5 mỗi năm sẽ bước vào mùa mưa, có gần một tháng thời tiết âm trầm, mưa phùn kéo dài. Thẩm Song Thành lái xe đưa Bì Bì vào công viên hồ Quan Âm, dọc theo đường đi mưa to như bão, càng rơi xuống càng lớn. Không trung nơi xa ầm vang rung chuyển, phát ra ánh sáng màu hồng quỷ dị, những tia chớp rạch ngang bầu trời giống những chiếc roi xua đuổi đám mây cuồn cuộn.
Mưa to nên tầm nhìn bị hạn chế, cần gạt nước chạy ở mức lớn nhất cũng không thấy rõ mặt đường. May mà đèn xe đủ sáng, GPS đủ mạnh, ước chừng lộ trình khoảng một đến hai giờ mới đến nơi.
Hai người đi vào công viên. Bì Bì giơ đèn pin, Thẩm Song Thành kéo theo máy đuổi chim, ở trong nước bùn lại bôn ba một giờ mới tìm được cây dâu kia. May mắn dưới tàng cây có một chiếc ghế dài, là năm đó Hạ Lan huề quyên tặng cho công viên rừng rậm, bằng không trong đêm mưa đen nhánh này, bốn phía đều mất đi vật tham chiếu vật, rất khó xác nhận vị trí của cây dâu.
Hai người đều mặc bộ đồ màu đen không thấm nước, treo những vật dụng cần thiết lên trên người, thu thập đầy đủ đồ đạc vào ba lô, đang muốn leo lên cây thì một trận gió xoáy chợt đến, chiếc máy đuổi chim gắn trên chiếc ô bị thổi bay lên, Bì Bì và Thẩm Song Thành đồng thời đuổi theo qua bên đó.
Chiếc máy đuổi chim này là được đặt làm riêng theo yêu cầu, vật ấy rất sợ nước. Nếu như bị dính nước mưa, khả năng sẽ làm cho dây điện và máy móc bị hỏng. Nhưng rất may nó vẫn hoạt động, nếu không có sóng siêu âm và chùm tia sáng tổng thể tương trợ, ở dưới mí mắt của ác điểu mà dám đào trứng, khả năng sẽ có án mạng xảy ra.
Chiếc ô ở không trung xoay mấy vòng, liền bị một bàn tay túm lấy.
Một bóng người màu xám nhạt từ trong rừng cây đi ra, sải bước đến trước mặt hai người. Bì Bì giơ đèn pin chiếu lên, lập tức ngây dại.
Là Hạ Lan huy.Thần không biết quỷ không hay, không hiểu người này tại sao lại đến đây.
Ánh mắt Hạ Lan huy như muốn khóa chặt lấy khuôn mặt Thẩm Song Thành, hắn không mặc áo mưa, cả người đều ướt đẫm. Cùng với thần thái khẩn trương của hắn mà so sánh, Thẩm Song Thành tương đối thản nhiên, đôi tay cắm ở túi quần trước, nghiêng thân mình, nhàn nhạt mà nhìn hắn, trong ánh mắt không có nửa điểm muốn trốn tránh.
Nửa phút tiếp theo, ai cũng đều không nói chuyện.
Văn hóa của Tô nghê tộc thật là làm người ta không hiểu, Bì Bì nghĩ thầm. Hạ Lan huy này quay lại đây là vì người cũ sao? Nếu như vậy cũng đừng im lặng thế chứ, chẳng bằng chạy nhanh lại thổ lộ, bắt tay hòa hợp. Hai người cũng không phải đang quay phim thần tượng, đừng động một chút liền yểu điệu thâm tình, lại dừng hình ảnh chăm chú nhìn nhau, thời đại nào rồi còn không có hiệu suất như vậy,...... Cô liền nhớ tới việc đào trứng chim.
"Tìm chúng tôi có việc sao, Hạ Lan tiên sinh?" Bì Bì quyết định phá vỡ trầm mặc.
"Có mấy câu muốn nói cùng Thẩm tiên sinh." Hạ Lan huy ánh mắt không hề dời đi.
Bì Bì cảm thấy ngữ khí của hắn không quá hữu hảo, thái độ so với lúc trước một trời một vực, bộ dáng giống như cô ở đây sẽ vướng chân vướng tay bọn họ. Lúc này, một ý nghĩ đột nhiên lóe ra, khiến Bì Bì cảm thấy không ổn: Thẩm Song Thành này trước kia là bạn trai của Hạ Lan huy. Công viên Hồ Quan Âm là nơi hẹn hò của Hồ tộc, Thẩm Song Thành cùng với mình đêm hôm khuya khoắt trai đơn gái chiếc xuất hiện ở chỗ này...... Hạ Lan huy không phải là đang hiểu lầm chứ? Cô suy nghĩ không biết có nên giải thích một chút hay không, chỉ sợ lại chữa lợn lành thành lợn què. Nghĩ đến lại cảm thấy oan uổng. Haizzz, chỗ nào cũng đều là chỗ cả nha. Quan Bì Bì cô toàn tâm toàn ý cầu trứng chim, nhưng có người cố tình lại đây làm loạn. Nhưng muốn nói đến loạn tâm, Hạ Lan huy chẳng phải càng loạn tâm hơn sao!Nghĩ vậy cô liền nhanh chóng lui ra phía sau một bước, hai tay chắp lại sau lưng, tỏ vẻ sự việc không hề liên quan đến mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc Quan
Ngẫu nhiênBì Bì cùng trải qua sinh tử, cuối cùng đã cứu được Hạ Lan Huề từ Sa Lan, hai người trở lại thành phố C, nhưng chờ đợi bọn họ là trận đại họa chưa từng có. Bệnh dịch hoành hành khắp Sa Lan khiến cho Lang tộc điều động toàn bộ quân xâm phạm khu vực ph...