Chương 62: Khiêu chiến

146 1 0
                                    

"Khi Linh quạ bay tới, nhân mã của Lang Vương cũng vừa tới. Sau một lát, đại đội nhân mã của Tu Ngư Khiêm cũng tới.

Hiện trường một mảnh hỗn loạn.

Mọi người không ngừng vội vã trốn vào rừng cây.

Li tộc bắt đầu rút ra mũi tên, bắn dày đặc lên không trung.

Linh quạ vốn là một đám linh khí của biển cả, những vật như gỗ đá căn bản không thể giết chết được nó, chỉ có vũ khí từ kim loại mới có thể làm nó bị thương. Li tộc nhanh chóng thay đầu mũi tên sắt, "Vèo vèo vèo" bắn một trận điên cuồng, quả nhiên có mấy con linh quạ bị trúng mũi tên, hóa thành những viên nguyên châu màu xanh lấp lánh giữa không trung.

So với ngày xưa, lần này linh quạ bay lại đây đánh úp không nhiều, chưa đến một trăm con. Dẫn đầu chính là một con chim khổng lồ chưa ai từng gặp qua, cái đầu còn lớn hơn mấy trăm linh quạ cộng lại. Nó bay "Vèo" một cái qua đỉnh đầu mọi người, chặn hết cả ánh trăng. Đôi cánh thật lớn quạt giữa bầu trời, khiến đống lửa như được tưới không khí, tức khắc cháy bùng lên gấp đôi.

Đi theo xung quanh nó là linh quạ vô cùng nhanh nhẹn, vừa thấy mũi tên dày đặc đã tức khắc bay lên thật cao, chạy ra ngoài tầm bắn. Ở trong không trung nhanh chóng thay đổi vị trí, tránh khỏi mũi tên phóng đến, lại đổi thành góc độ chênh chếch, sau đó hóa thành từng cái bóng đen lao thẳng xuống bầy sói đang đứng dưới mặt đất.

Bầy sói vừa chạy tán loạn, vừa trốn vào bụi cây. Những con không kịp chạy, đành phải quỳ rạp trên mặt đất che đôi mắt lại. Có bốn, năm người sói bị linh quạ mổ rớt hai mắt, một trận gào thét thảm thiết, sau đó ngã xuống đất mà chết.

Từ khi Lang tộc tiến vào Tuấn Phẩm, từng nhiều lần bị linh quạ quấy rầy. Toàn bộ người Bắc quan đều không muốn chính diện tác chiến, chỉ cần hai bên gặp nhau, tất sẽ mở đầu bằng linh quạ, kèm theo làmũi tên vô minh trợ giúp, sau đó binh đao mới gặp nhau. Thường thường cũng không đến nửa giờ liền thu hồi, tuyệt đối không đánh bừa.

Lang thảo mà Lang tộc mang theo đã bị tiêu hao một lượng lớn, hiện giờ số hàng dự trữ chỉ còn lại một rương cuối cùng. Lang thảo là loại thực vật đặc biệt ở Sa Lan, trải qua sơ chế đun nấu đặc thù, khi ném thẳng vào trong lửa sẽ sinh ra khói báo động, chuyên dùng để đối phó với linh quạ. Đến Tuấn Phẩm, bởi vì không tìm thấy nguyên liệu, cho nên lang thảo dần khan hiếm, đến nỗi khi đại đội nhân mã của Tu Ngư Khiêm tới mới có người lấy ra mấy cái ném vào trong lửa.

Không trung lập tức xuất hiện ba cột khói thẳng tắp, khói đặc cuồn cuộn, phát ra mùi lưu huỳnh sặc người.

Chỉ một thoáng linh quạ đã bị dọa kinh hồn, hốt hoảng chạy trốn. Mấy chục con bị khói báo động hun trúng, nháo nhào rụng xuống, rớt vào đống lửa. Trong khoảnh khắc, bầy chim đã bay hết về rừng, đất trời khôi phục lại vẻ yên tĩnh.

Sau một hồi rối loạn, mọi người sôi nổi chui từ trong rừng trở ra. Khi người cuối cùng về đến doanh trại mới phát hiện tất cả đều đã tới rồi.
Ngay cả Tu Ngư Bân và đội ngũ của An Bình Huệ cũng không biết đã trở về từ khi nào.

Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ