Tu Ngư Tắc nhìn thấy Tu Ngư Bân vào cái ngày đó, bị hù dọa chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người.
Chuyện là như vầy: Cùng Đường Vãn Địch đính hôn về sau, hai người cùng đi ăn một bữa cơm Tây. Tu Ngư Tắc liên tiếp ăn năm khối bò bí-tết Angus dày 3cm, nhân viên phục vụ đứng rót rượu bên cạnh cũng sợ ngây người, không khỏi cảm thán nói, khai trương hơn mười năm, lần đầu tiên nhìn thấy có người gọi bò bít tết một phần, hơn nữa còn ăn một lúc nhiều như vậy.
Kỳ thực Tu Ngư Tắc cũng không có ăn no, nhưng xấu hổ không muốn gọi thêm. Đường Vãn Địch cũng gọi cho mình một phần, làm bộ ăn không vô, đem đĩa thịt bò đưa cho anh.
Có lẽ là vài ly rượu, thêm nữa là "Ngoại ngữ" ngày càng thạo, Tu Ngư Tắc nói càng ngày càng nhiều, bắt đầu nhắc tới phong tục Lang tộc. Tương tự như loài người, Tu Ngư gia cử hành hôn lễ có nghi thức truyền thống, đối với Lang Vương thế tử thì sẽ càng thêm long trọng, bởi vì Lang Vương là một người chú trọng truyền thống , gia tộc tiếp nhận thành viên mới nhất định phải nhận được lời chúc phúc của ông.
"Chúc phúc thế nào?" Vãn Địch rất tò mò.
"Nói một cách đơn giản chính là phụ thân sẽ mời tới một vị Vu sư, trước sự chứng kiến của hắn, từ 'Cành vàng' hái xuống một mảnh lá cây, chúng ta ăn nó ở trước mặt mọi người, nhận lời ban phúc của thần rừng."
Nghe rất quỷ dị, dù sao cũng là một loại văn hóa khác, Đường Vãn Địch tỏ ra là đã hiểu: "Ăn lá cây? Xem ra không có gì khó."
"Phong tục của Lang tộc và Hồ Tộc luôn tương phản. Bọn họ thích phức tạp tinh xảo, chúng ta tôn trọng giản và thiên nhiên."
Đường Vãn Địch nhịn cười không được: "Cành vàng là cái gì? Vàng thật sao?"
"Dĩ nhiên không phải, " Tu Ngư Tắc dùng khăn ăn lau miệng, "Sa Lan có một loại thực vật gọi là dây gai, không thể một mình sinh trưởng, luôn luôn một đoàn một đoàn mà sinh trưởng ở trên thân cây đại thụ khác,cách xa mặt đất, nhìn qua tựa như từng cái từng cái tổ chim."
"Loài người bọn em gọi cái này gọi là thực vật kí sinh."
"Đúng, ký sinh. Dây gai tuy chỉ là nhánh cây, nhưng đặc biệt cứng rắn, nếu dùng đao chặt lấy một đoạn, tuyệt đại đa số sẽ lập tức héo rũ. Chỉ có số rất ít sẽ tiếp tục sinh trưởng ra lá mới thậm chí nở hoa kết trái. Chúng ta đem loại này dây gai này gọi là "Cành vàng".
"Rời khỏi cơ thể mẹ, rời khỏi thủy tổ... Cũng có thể sinh tồn?"
"Bởi vì nó được thần rừng chọn trúng, là cách thần linh thể hiện. Chỉ có Lang Vương có thể làm cho nó tồn tại vĩnh cữu."
Đường Vãn Địch khẽ nhíu mày: "Giả như có một ngày "Cành Vàng" bỗng nhiên khô héo thì sao?"
"Vậy thì nói rõ thần ý đã thay đổi, người nắm giữ Cành Vàng không còn xứng đáng làm Lang Vương. Hắn sẽ bị người khác khiêu chiến. Ai có thể giết chết hắn, người đó là Lang Vương kế nhiệm."
Đường Vãn Địch không khỏi ngược lại hít một hơi khí lạnh: "Nọ phụ thân ngươi là giết ai... Mới lấy được cành vàng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Kiếp Yêu Em 3 | Nam Nhạn Bắc Quan
DiversosBì Bì cùng trải qua sinh tử, cuối cùng đã cứu được Hạ Lan Huề từ Sa Lan, hai người trở lại thành phố C, nhưng chờ đợi bọn họ là trận đại họa chưa từng có. Bệnh dịch hoành hành khắp Sa Lan khiến cho Lang tộc điều động toàn bộ quân xâm phạm khu vực ph...