Chapter 9

42 3 0
                                    

Luna's POV

I went home, exhausted and tired.Pinabuhat ko ang mga equipments ko sa guard namin atsaka ako pumasok sa loob.Akmang aakyat na sana ako ng tawagin ako ni Papa.I stopped and faced them.

"What?" I asked

"We heard that you're teaching Chris' and Berta's daughter the piano." Sabi ni Mama na para bang masayang masaya siyang marinig ito.

"Yeah so?" I said.

"We just want you to know we love seeing you interacting with other people." Sabi ni Mama at ngumiti saakin.Napatigil naman ako.For once i see sincerity in my mom's eyes.As if what she is saying is the truth and the truth alone, but I can't help but be doubtful.Is she actually happy for me?

"RIght.I'm going to my room." Sabi ko at umakyat na.As soon as I get there, I immediately crashed myseld into my soft, comfy bed.Bumuga ako ng napakalakas na hininga.My lids started to get heavy and i felt a little drowsy.

*knock knock* 

I opened my eyes, annoyingly.

"Luna?May I come in?" I let out a huge sigh and opened the door.Simula ng huling pasok niya dito, pinalitan ko na ang door knob para hindi siya basta bastang makapasok.Unlike before that she has control of everything.

"May kailangan ka ba?" I asked.

"No, but please, let me in." My jaw clenched but eventuallt, i let down my hand that's guarding her from going inside.Ng makapasok na siya, sinara ko na ang pinto.She sat on my ottoman while i just stood there, leaning on the wall.

"We have to talk." 

--

Zander's POV

"Did Luna left already?" Tanong saakin ni Mommy.I  looked away and rolled my eyes.

"Yes she did." I said, boringly.

"Ngayon na mas mapapalapit siya sayo, you know what to do right?" 

My mom cupped my face and smiled at me like I am his favorite son in the world.Paborito dahil may kailangan.Her and Dad both went up at ako lang ang natira dito.This is bullshit.Everything about this stupid idea is bullshit.Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si Vincent.

"Oh aswang, napatawag ka?" 

"Meet tayo sa Hellios.Gusto kong mag lasing ulit." I ended the call and from there, pinaharurot ko ang sasakyan ko papunta sa bar nila Vincent.Pagkarating ko duon, dumiretso kaagad ako sa VIP room.Nanduon na lahat ng tropa.Si Vincent, Ryle, Jackson at si Cole.

"Nandito na ang aswang!" Sabi ni Vincent at binigyan ako ng isang shot ng straight vodka.Agad ko iyong tinungga at sinaksak ang katawan ko sa couch.

"What's wrong, my Zander?" Sabi ni Jackson habang hinahakod ang likod ko.Inalis ko ang pagkakahawak niya saakin and glared at him.He kept on laughing and so is everyone.

"Oh?Bakit ka nga talaga nakasimangot diyan?Ikaw itong nagyaya tapos ikaw itong kill joy." Sabi naman ni Cole.I let out a deep sigh and look at them.

"We have everything here bro!Drinks, Chicks, at, syempre Me!" Sabi naman ni Jackson.Ngumisi naman si Ryle.Kinuha ko ang shot na para dapat kay Jackson.

"Huy pare aki---" Tinakpan ni Vincent ang bibig ni Jackson.

"Alam mo namang pag nang-aagaw yan ng alak, may ikekwento yan!" Tinanggal niya ang pagkakatakip sa bibig ni Vincent at pinunasan ang kamay na iyon sa pantalon niya.

"To naman eh.Kailangan higpitan talaga?" Reklamo ni Jackson kay Vincent.

"So tell us Zander, anong ikekwento mo?" Seryosong sabi ni Ryle saakin.I let out a huge sigh and placed the shot glass at the table.

Skin DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon