Chapter 23

32 2 0
                                    

N: I was listening to haunt//bed by The 1975 while I'm writing this chapter.The lyrics of this song is a little off and not compatible to this chapter however it's not about the lyrics its about how it makes you feel.It made me feel sad and sentimental and that's how I was able to come up with this chapter.Ok adios.

--

Luna's POV

Saturday night, at a bar, serving highly intoxicated teens and adults.Packed house kami ngayon dahil meron daw nag birthday at nilibre niya ata mga co workers niya.I don't know the details, sinabi lang saakin ni CeCe.Pinunasan ko ang mga shot glass habang wala pang umuorder ng drinks.

Napadpad naman ang tingin ko sa dancefloor.There I saw him dancing with an unknown individual.They danced sensually to the most upbeat song I have ever heard.They started to kiss like hell.Naramdaman ko namang may kumuha ng shot glass sa kamay ko.Binaling ko naman ang atensyon ko kay CeCe.

"Baka kasi mabasag.Ang higpit ng hawak mo eh." Sabi saakin ni CeCe.Sinampa ko ang dalawa kong kamay sa countertop at tumingin ulit sa direksyon nila.They danced and danced until I saw them walk away.

"Hypokrito." Bulong ko.

"One hard whiskey please." That voice sounded familiar.Then I saw Kacey sitting in front of me.She is smiling, the way she would when I first saw her.

"Kacey?Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya habang nilalagyan ng whiskey ang isang baso.

"Aba syempre para mag party!Ano pa bang ginagawa dito?" Umirap ako sakanya at nilapag ko ang inumin niya.She took a sip of her drink then stared back at me.

"I saw him here." Sabi niya.I know who she is referring to. And honestly, I don't even want to talk about it.

"Yeah so what?" Sabi ko habang pinupunasan ang countertop at iniiwasan ang tingin ni Kacey.

"I mean, maybe he actually likes you." Napatigil naman ako sa ginagawa ko at bumalik ulit ang tingin ko sa lugar kung saan siya nagsasasayaw kanina.He's back, but this time with a different girl.Napailing nalang ako.Napansin naman iyon ni Kacey at tumingin sa direksyon na tinitignan ko.

"You know him.Ganyan talaga iyan." Sabi niya at humigop ulit.

"Whatever." I said without going any further.

"I have to go party now." Nilagok ni Kacey ang inumin niya at naglapag ng pera sa counter.Umalis na siya sa upuan niya and her figure dissolved in the ocean of drunken people.Kinuha ko ang baso niya at nilagay sa dishwasher.

"Mukhang may bumabagabag sayo Lu ah?" Tanong ni CeCe saakin habang nag mimix ng cocktail.His gaze switch back and forth from the cocktail mixer then to me.Umiling naman ako para makafocus si CeCe sa ginagawa niya.Then a commotion appeared on the dance floor.May mga lumapit na mga bouncer at inawat sila.Then I saw one bouncer holding Zander. 

Dinala sila sa aming emergency room kung saan nag gagamot incase may mag bugbugan dito.Our eyes met as I watch him being dragged to that room.Pinutol ko ang tingin at bumalik nalang sa ginagawa ko.Agad namang napabalik si Kacey.

"My God!Puno ng dugo si Zander!" Sabi ni Kacey habang hinahabol ang kanyang hininga.Hindi ako kumibo o sumagot.

"Hindi ka man lang ba magrereact?" Tanong niya saakin.Bumuntong hininga naman ako.

"No.He probably deserved it.Who knows?" Sabi ko.I wiped some more glasses.Magsasalita pa sana si Kacey ng may tumawag ng pangalan ko.

"Luna.Kailangan ka sa emergency room." Sabi ng isa naming bouncer.I don't want to.

"Bakit daw?" Tanong ko sakanya.

"Kulang sila ng aid.Ikaw nalang natitirang marunong mag gamot." Sabi niya at umalis.I glanced at Kacey and she smiled at me.I wiped my hands on my apron and went to the emergency room.Inabot saakin ng bouncer and first aid kit at binuksan ang pinto para saakin.Pagkapasok ko duon, si Zander nalang ang nakita ko.Baka nagamot na iyong isa.

Skin DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon