Chapter 53

24 1 0
                                    

Play the song attached at the multimedia player for better reading experience. The songs is "Before You Go" by Lewis Capaldi. This was on the loop while I was writing this chapter.

Luna's POV

Pagkagising ko ay naramdaman ko ang aking pawis. Naramdaman ko rin ang mahigpit na pagkatali sa kamay ko.

"Tulong!" Sigaw ko habang nagpupumiglas. Hanggang ngayon ay wala parin akong makita. Nakapiring siguro ako.

"Help! Tulungan niya kami!" Sigaw ko ulit.

"Walang makakarinig sa iyo dito Luna." I recognised that voice.

"You son of a bitch! Anong ginawa mo sa anak ko?!" Sigaw ko sa kanya. Naramdaman ko naman ang mahigpit na pagkakahawak niya sa buhok ko at tinaggal ang piring. He was smirking at me.

"Anak mo? Or should I say, anak natin?" Sabi niya at ngumisi. Binitawan niya ang buhok ko nagsnap ng kanyang kanyang daliri. May mga pumasok namang mga lalaki na nakamaskara at dala dala nila si Lucius na ngayon ay natutulog. Tinali nila si Lucius sa harapan ko.

"Ako nalang ang pahirapan mo! Huwag na ang anak ko!" Sabi ko sa kanya at tuluan na akong naluha. I can't stand to see my son in this state. He looked innocent sleeping at walang kamuwang muwang sa nangyayari.

"No Luna. Akala mo ba papakawalan ko kayo ng gan'on gan'on lang?" Sabi niya at hinaplos ang mukha ni Lucius.

"Huwag mo siyang hahawakan! Demonyo ka!" Humarap siya sa akin at sinampal ako.

"He's my son and you kept it from me?!" Sigaw niya.

"At bakit ko sasabihin sa iyo?! We don't need you in our life! Rot in hell you piece of shit!" Nakatikim naman ulit ako ng sampal. Humapdi ang pisngi ko at ang gilid naman ng labi ko ay medyo humapdi rin.

"Bad! Bad! Bad! Why are you hit mommy?! Bad! Bad! Bad!" Sinusubuma g sipain ni Lucius si Rocco pero hindi niya ito maabot. Humahagulgol ito.

"Baby, it's me, your daddy." Sabi ni Rocco. Napatigil naman si Lucius at tinignan si Rocco. Pero umiyak ito ulit at pinagsisipa si Rocco.

"My daddy won't hit mommy! You're bad! I don wan a bad daddy!" Umigting ang panga ni Rocco at tumayo.

"Mommy! Mommy!" Iyak ni Lucius. Hindi ko man lang siya mahawakan. Hindi ko man lang matanggal ang lubid na nakatali sa kanya.

"Rocco, please, pakawalan mo na si Lucius. He's still recovering." Pagmamakaawa ko sa kanya. Napatigil naman siya.

"A-anong nangyari sa kanya?" Tanong ni Rocco.

"He had a heart transplant. He can't be in this state any longer Rocco. Please, ako nalang." Sabi ko sa kanya habang humahagulgol. Pinantayan naman niya ako at inangat ang panga ko.

"I'll let our child go. But you'll be mine. I can do anything with you. Naiintindihan mo?" Sabi niya. Tumango naman ako. Piniga niya ang panga ko.

"Keep your fucking word." Sabi niya at hinitawan ang panga ko. Tumayo na siya at tinanggal ang lubid na naka tali kay Lucius. Niyakap niya naman si Lucius.

"I love you, son." Sabi ni Rocco. Si Lucius naman ay nakawala at niyakap ako. Humahagulgol pa rin siya.

"Mommy! Mommy! Let's go! A-Ayaw ko na here!" Iyak niya. Sinubukan kong huwag umiyak sa harapan ni Lucius.

"Mommy will be fine okay? Go now Baby." Sabi ko sa kanya.

"I don't wanna leave you mommy!"

"I'll be alright baby. Mag-uusap lang kami." Sabi ko.

"Pwamis?" Tumango ako at ngumiti.

"I love you mommy." Sabi niya at niyakap ako.

"I love you too." Sabi ko. Kinagat ko ang labi ko para hindi ako maiyak. Humiwalay na siya sa akin.

Skin DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon