Chương 203

8.8K 477 118
                                    

Nghe thấy tiếng hỏi thăm, người đàn ông trung niên mới mở mắt ra.

Khi nhìn thẳng vào khuôn mặt cô, trên biểu cảm của ông xuất hiện đôi nét ngỡ ngàng trong phút chốc rồi mới định thần lại.

"À, tiên sinh, ông vẫn ổn chứ?"

Người đàn ông trung niên ho một tiếng rồi trả lời: "Dạ dày hơi đau một chút."

Nghe vậy, Lâm Uyển Bạch gật đầu, cũng đã sớm nhận ra. Có điều thấy biểu cảm của ông quá đau đớn, lại cùng là người Trung Quốc nên cô mới không nhịn được, hỏi thăm đôi câu. Nghĩ ra chuyện gì đó, cô nói: "Hình như trong túi của tôi có thuốc đau dạ dày, đợi tôi tìm xem sao..."

Tháo dây an toàn ra, cô đứng lên lấy chiếc túi xách của hành lý xuống, kéo ngăn trong cùng, lục ra mấy loại thuốc.

Cầm một lọ lên tay, Lâm Uyển Bạch vui vẻ vặn mở hộp thuốc đưa cho ông: "Có thật ạ, ông cầm đi, uống hai viên là được rồi. Hiệu quả cực nhanh, uống vào khoảng vài phút sau là hết đau."

Người đàn ông trung niên hơi sững người, giơ tay đón lấy.

Chú ý thấy nước trong cốc đã nguội lạnh, Lâm Uyển Bạch ngăn ông lại, giơ tay ấn chiếc nút trên đỉnh đầu. Khi cô tiếp viên hàng không xinh đẹp đi tới trước mặt, cô nói: "Phiền cô cho tôi một cốc nước ấm! Cảm ơn cô!"

Uống xong hai viên thuốc, lại uống nửa cốc nước ấm, người đàn ông trung niên tiếp tục ôm bụng.

Khoảng vài phút sau, ông mỉm cười nhìn cô: "Thấy đỡ hơn nhiều rồi, thật sự cảm ơn cô!"

"Tiên sinh đừng khách khí!" Lâm Uyển Bạch cười dịu dàng.

"Đừng gọi tôi là tiên sinh nữa, trông cháu cũng chạc tuổi con gái tôi, gọi một tiếng 'chú' là được rồi!" Người đàn ông trung niên cười rất dịu dàng, không khó nhận ra thời trẻ là một người phong độ ngời ngời: "Giờ cháu đang sống ở Canada sao?"

"Vâng..." Lâm Uyển Bạch gật đầu.

Từ sau chuyện xảy ra với con, cô cũng không tiếp tục ở lại Los Angeles nữa mà một mình tới Canada. Suốt ba năm qua cô cũng chỉ sống ở đó. Cô đã gửi rất nhiều CV xin việc, không ngờ cuối cùng lại bước vào làm trong một tòa soạn báo doanh nghiệp, thiên về mảng tài chính, cũng coi như đúng chuyên ngành của cô, bên trong cũng có khá nhiều đồng nghiệp là người Hoa.

"Chú cũng không sống ở Bắc châu Mỹ đâu, chú thường xuyên sống ở châu Âu hơn, tới New York là để làm chút chuyện, bây giờ chuẩn bị về nước." Người đàn ông trung niên nói xong, mỉm cười tiếp tục: "Nghe khẩu ngữ của cháu, cháu cũng là người Băng Thành?"

"Vâng, đúng ạ..." Lâm Uyển Bạch một lần nữa gật đầu.

"Vậy trùng hợp rồi, không ngờ chúng ta lại là đồng hương. Chú cũng là người Băng Thành!" Người đàn ông trung niên cười thân thiết hơn nữa: "Mấy năm nay hầu như chú toàn ở Berlin, vợ con thì ở Trung Quốc. Lần này về nước chắc không đi nữa, còn cháu?"

Lâm Uyển Bạch khẽ đáp: "Bà ngoại cháu mất rồi, cháu về làm giỗ cho bà."

Sau đó hai người họ lại trò chuyện bâng quơ thêm mấy câu. Đêm xuống, cả khoang máy bay mọi người đã ngủ cả. Đến trưa ngày hôm sau, máy bay hạ cánh.

Xin hãy ôm em - Bắc ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ