C166 - C170

11.7K 538 110
                                    

Trong quán café, Lâm Uyển Bạch ngồi có vẻ thấp thỏm.

Ráng chiều lúc chập tối từ ngoài cửa sổ chiếu vào, đồng thời hắt lên gương mặt người đàn ông ngồi đối diện, giống như quảng cáo kem đánh răng trên tivi, suốt cả quá trình đều lộ ra tám chiếc răng tiêu chuẩn, khiến cô nhìn mà khóe miệng cứng đờ.

Lúc tan làm, còn chưa ra khỏi tòa nhà văn phòng, cô đã nhận được điện thoại của Hoắc Dung.

Bà nói tối nay muốn ăn cớm với cô. Không cho cô cơ hội từ chối, chiếc BMW vừa được mang đi sửa đã đỗ bên lề đường.

Lâm Uyển Bạch đành phải lên xe, nhưng không ngờ mình bị lừa đi xem mặt. Hoắc Dung đã sớm viện cớ chuồn lẹ từ lâu, để lại cô và người đàn ông đối diện mắt lớn nhìn mắt nhỏ.

Hôm trước Hoắc Dung có nói ở bệnh viện, cô còn tưởng bà chỉ đùa giỡn...

Quả nhiên là người nhà họ Hoắc, toàn phái hành động...

Lâm Uyển Bạch cực kỳ khó xử, lại không thể thẳng thừng đi về. Đây là lần đầu tiên cô có trải nghiệm này, không biết phải đối phó ra sao, đành gắng gượng.

Nhưng cô đã len lén nhắn tin cho Tang Hiểu Du, bảo cô ấy khoảng hơn mười phút nữa gọi điện thoại cho mình, sau đó cô sẽ giả vờ có việc phải về.

"Ban nãy thật ra Hoắc tổng giới thiệu chưa toàn diện, quê gốc của tôi thật ra ở Sơn Đông, tôi có may mắn được làm việc tại công ty của Hoắc tổng ở nước ngoài, bây giờ về nước xem có cơ hội nào phát triển tốt hơn không! Nhưng tôi có thẻ xanh, nếu một nửa sau này..."

Lâm Uyển Bạch im lặng ngồi nghe đối phương nói, khuấy đều tách trà sữa của mình.

Lúc cô gật đầu như đang nghe, thì thấy ở bàn kế bên hình như có vị khách đi vào. Cô cảm giác có một luồng khí lạnh ùa tới, nhưng vẫn không quá chú ý, cho tới khi...

"Cho tôi một tách café đen kiểu Mỹ."

Giọng trầm quen thuộc vang lên, Lâm Uyển Bạch thảng thốt.

Cô quay sang, quả nhiên nhìn thấy Hoắc Trường Uyên đang ngồi trên chiếc sofa ở bên bên cạnh, bên ngoài là một chiếc áo gió dài màu đen, bên trong còn mặc áo bệnh viện, bắp chân phải bị nẹp cố định vẫn quấn băng, động tác hơi chậm rãi.

Chẳng phải anh nên ở bệnh viện hay sao, cớ gì lại chạy tới đây?
Người đàn ông đối diện thấy vậy hỏi han: "Người quen?"

"À..."

"Vậy có cần chào hỏi không?"

"Không cần đâu!" Lâm Uyển Bạch lập tức lắc đầu.

"Ban nãy chúng ta nói tới đâu rồi nhỉ?" Người đàn ông thấy biểu cảm hoang mang của cô, cũng không tức giận, rất nhanh lại mỉm cười tiếp tục: "Tôi nhớ ra rồi, nói tới chuyện tôi có thẻ xanh. Nếu sau này một nửa của tôi muốn ra nước ngoài sinh sống, tôi cũng có thể quay trở về! Không biết hướng đi của cô Lâm như thế nào?"

"Tôi chưa từng nghĩ sẽ đi nước ngoài..." Lâm Uyển Bạch tỏ ý.

"Vậy rất tốt! Không hẹn mà gặp có chung suy nghĩ với tôi. Tôi càng lúc càng cảm thấy cô chính là người thích hợp với tôi!" Người đàn ông có vẻ rất vui, đôi mắt sáng rực lên: "Năm nay cô Lâm bao nhiêu tuổi nhỉ?"

Xin hãy ôm em - Bắc ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ