Chương 281

6.7K 370 22
                                    

Một buổi chiều giữa tuần nào đó.

Cùng bánh bao nhỏ ăn trưa xong, Lâm Uyển Bạch bèn một mình đi ra khỏi biệt thự, chú Lý đỗ chiếc Mercedes trước cửa một quán café nằm ở một vị trí khá khuất nẻo.

Sau khi cô bước xuống không lâu thì di động đổ chuông.

Quả nhiên, trên màn hình hiển hách hiện lên ba chữ "Hoắc Trường Uyên".

Người đàn ông này trông chừng cô cũng chặt thật đấy~

Sau khi ấn nút nhận, giọng trầm của Hoắc Trường Uyên vang lên từ đầu kia điện thoại: "Em muốn đi gặp chú Lục?"

"Vâng." Lâm Uyển Bạch không hề né tránh. Cô cố tình không nói với anh là sợ anh sẽ phản đối hoặc đi theo, như vậy thì cũng quá mức rồi. Chẳng qua cô chỉ tới đưa cuốn tiểu thuyết tiếng Đức cho Lục Học Lâm mà thôi.

Ở đầu kia, Hoắc Trường Uyên dĩ nhiên chẳng vui vẻ gì. Đối mặt với cơn ghen có thể bùng nổ mọi lúc mọi nơi của anh, cô quả thực khóc dở mếu dở.

Cô đẩy cánh cửa quán café ra, có tiếng chuông gió vang lên, cô viện cớ nói: "Không nói chuyện với anh nữa, em phải vào trong đây! Về nhà nói sau!"

Nói xong, cô to gan ngắt máy trước, còn chuyển di động sang trạng thái im lặng.

Quán café nằm trong một con hẻm ở khu phố cổ, mặt tiền tuy bình thường nhưng sau khi vào trong có hàng loạt những giá sách được xếp ngay ngắn. Bên trong rất yên ắng, chỉ có tiếng đàn dương cầm khẽ khàng. Lâm Uyển Bạch ngó vào trong, nhìn thấy Lục Học Lâm ngồi trên tầng hai đang mỉm cười ra hiệu về phía cô.

"Chú Lục!"

"Cô Lâm, mau ngồi đi!"

Lục Học Lâm vội vàng chào đón cô, sau đó chỉ tay vào chiếc ly sứ trắng trước mặt: "Ban nãy chú tự quyết, gọi cho cháu một tách Cappuccino, mấy cô gái trẻ các cháu chắc đều thích uống món này phải không!"

"Cảm ơn chú!" Lâm Uyển Bạch cảm kích tươi cười.

"Cháu mang theo cuốn tiểu thuyết đó đến chưa?"

Không đợi cô chủ động đề cập đến, Lục Học Lâm đã sốt sắng hỏi tới, có thể thấy ông thật sự rất muốn đọc cuốn sách này. Cô vội gật đầu: "Mang rồi ạ, cháu đưa chú ngay đây!"

Khi cô vừa rút cuốn sách từ trong túi ra, Lục Học Lâm đã chìa hai bàn tay ra đón sẵn.

Ông rộng mở nó trong lòng bàn tay, ánh mắt sáng lấp lánh, khó giấu được sự kích động: "Đúng là bản gốc tiếng Đức tác phẩm Qua con mắt của thằng hề rồi, quá tuyệt vời!"

"Vì sách cũng lâu quá rồi nên giấy bên trong đã ố vàng hết cả, mong là chú Lục lúc đọc có thể cẩn thận một chút ạ!" Lâm Uyển Bạch cười cười: "Bởi vì đối với cháu, cuốn sách này cũng rất quan trọng!"

"Được, cháu yên tâm, chú nhất định giữ gìn!" Lục Học Lâm chân thành hứa hẹn.

Thấy vậy, Lâm Uyển Bạch cũng không quá lo lắng. Có thể nhận ra đối phương là người yêu sách, hơn nữa nhận sách xong, ông còn tỉ mỉ cất vào một chiếc túi giấy da bò.

Xin hãy ôm em - Bắc ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ