Bệnh viện huyện.
Trong đêm, chiếc taxi biển số thành phố Băng Thành đỗ trước cửa. Cánh cửa bật mở, một cái bóng mảnh khảnh từ trong lao ra, túi xách trên người còn không kịp khóa cẩn thận, đến cả tiền lẻ người tài xế trả lại cũng quên không lấy.
Bước chân Lâm Uyển Bạch rối loạn, chỉ muốn nhanh một chút, nhanh thêm chút nữa.
Giọng thím Triệu trong điện thoại rất hoảng loạn. Thím ấy nói mình vừa đi ra cửa hàng tạp hóa trở về đã phát hiện bà ngoại ngất ra sàn. Bây giờ đã tìm xe đưa tới bệnh viện gần huyện nhất, tình hình cụ thể không nói rõ, chỉ không ngừng nhấn mạnh cô phải nhanh chóng trở về.
Về đêm, trong bệnh viện cũng trở nên rất yên ắng.
Từ thang máy đi ra, Lâm Uyển Bạch nhìn thấy một cái bóng hơi mập đứng đầu hành lang, đang đi đi lại lại ở đó. Cô chạy qua: "Thím Triệu, bà ngoại cháu đâu ạ?"
Thím Triệu nhìn thấy cô, khóe mắt lập tức đỏ rực.
"Thím Triệu, sao thím không nói gì, bà ngoại cháu đâu?" Lâm Uyển Bạch thấy vậy càng hoang mang hơn. Cô nhìn phòng cấp cứu trước mặt, sốt sắng hỏi: "Đang cấp cứu bên trong ạ? Tình hình sao rồi ạ? Có nguy hiểm không? Bệnh viện ở đây chưa tốt lắm, cháu phải khẩn trương chuyển bà lên Băng Thành!"
"Tiểu Bạch!" Thím Triệu nắm lấy tay cô, mặt đau khổ: "Cháu nghe thím nói, thím cũng hết hồn rồi! Vào nhà thím phát hiện bà ngoại cháu nằm ngất dưới sàn, gọi sao cũng không được, hít vào ít hơn thở ra. Thím liền kêu người gọi xe cấp cứu, đưa thẳng lên bệnh viện huyện. Bác sỹ và y tá cũng hết lòng cấp cứu! Tiểu Bạch, bà ngoại cháu đã đến tuổi này rồi, cho dù có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn cũng là điều dễ hiểu thôi!"
Nói tới cuối cùng, thím Triệu bật khóc.
Cả người Lâm Uyển Bạch ngơ ra, nỗi hoảng sợ lan đi không bờ bến: "Thím Triệu, bây giờ rốt cuộc bà ngoại cháu sao rồi!"
Thím Triệu biết không thể giấu cô, bèn nắm chặt tay cô, nghẹn ngào nói từng câu từng chữ: "Tiểu Bạch, cháu phải gắng lên! Bà ngoài cháu... đã qua đời rồi..."
"Gì cơ?" Bước chân Lâm Uyển Bạch lảo đảo.
Như bị sấm sét đánh trúng đầu, trong giây phút đó đầu óc cô hoàn toàn trống rỗng, chỉ văng vẳng mấy chữ đó.
Đã qua đời rồi...
Qua đời rồi...
Từ một năm trước khi bà ngoại bị bệnh, ngày nào cô cũng chạy qua chạy lại bệnh viện. Không chỉ một lần bà đối mặt với nguy kịch nhưng lần nào cũng bình an vượt qua. Mà trong suy nghĩ, cô cũng chưa bao giờ nghĩ bà sẽ rời xa mình.
"Không, không thể nào! Bà ngoại rõ ràng rất mạnh khỏe, tối hôm qua cháu còn nói chuyện điện thoại với bà mà, giọng bà còn rất khỏe! Hơn nữa, lúc ở Băng Thành bác sỹ Tần đã mổ cho bà, bà hồi phục rất nhanh, sẽ không có vấn đề gì..."
"Tiểu Bạch, cháu nên vào trong xem đi!" Thím Triệu không ngừng lau nước mắt: "Bây giờ bà ngoại cháu vẫn nằm bên trong, cháu vào tiễn bà đi! Nếu thím không cản họ đợi tới khi cháu đến, họ đã đẩy bà vào nhà xác rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin hãy ôm em - Bắc Chi
RomanceTên truyện: Xin hãy ôm em Tác giả: Bắc Chi Thể loại: Tổng tài cẩu huyết Tình trạng: Đang dịch