Khi đặt bó hoa xuống, Lục Học Lâm mới chú ý thấy bên cạnh mình đã có một bó khác, hơn nữa cũng giống y như của ông, là vân môn.
Chợt ý thức được mình vừa bỏ qua điều gì, ông quay ngoắt lại.
Lục Học Lâm kinh ngạc nhìn Lâm Uyển Bạch ở bên cạnh, ánh mắt đã khác lúc trước: "Lâm tiểu thư, sao cháu biết bà ấy nằm ở đây? Lẽ nào..."
"Không sai, đây là mẹ của cháu." Lâm Uyển Bạch gật đầu, chậm rãi nói rành mạch.
"Hóa ra cháu là con gái của bà ấy!" Lục Học Lâm nghe xong đứng ngay dậy.
"Vâng..." Lâm Uyển Bạch khẽ đáp.
Cô cũng không ngờ được, mối tình đầu mà đối phương luôn hoài niệm trong lòng lại là mẹ của mình.
Trong vô hình, mối quan hệ giữa hai người như được kéo gần lại.
Biểu cảm trên gương mặt Lục Học Lâm vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ, ngữ khí cũng cảm thán vô cùng: "Chẳng trách, từ ngày quen biết tới giờ, chú vẫn luôn có cảm giác rất có duyên với cháu, thì ra, cháu là con gái của Sở Sở!"
Sau khi biết được điểm này, nhìn lại bức ảnh trên bia, ông chợt cảm thấy hai mẹ con họ có vài nét giống nhau, thậm chí dường như thông qua Lâm Uyển Bạch có thể gặp lại người con gái trẻ trung đứng trước mặt mình hơn hai mươi năm trước...
Lục Học Lâm cứ nhìn cô chằm chằm.
Lâm Uyển Bạch chỉ mỉm cười, nhưng bàn tay thì đã nắm chặt gắt gao.
Sau khi thăm mộ xong xuôi, họ đi sóng đôi ra khỏi nghĩa trang, người tài xế vẫn đang đợi cạnh ô tô bên ngoài.
Sau khi biết mối quan hệ đó, thái độ của Lục Học Lâm với cô lại càng nhiệt tình và thân thiện hơn, ông nhìn cô bằng ánh mắt hiền từ và chủ động đề nghị: "Giờ này về thành phố chắc cũng phải chập tối rồi, Lâm tiểu thư, hay là chúng ta cùng đi ăn một bữa cơm?"
Lâm Uyển Bạch lắc đầu, khéo léo chối từ: "Dạ thôi, hôm nay cháu còn có hẹn..."
Thật ra cô không có cuộc hẹn nào, chỉ tìm một cái cớ mà thôi.
"Vậy được!" Lục Học Lâm không bao giờ miễn cưỡng ép ai, sau khi mỉm cười gật đầu, ông vẫy tay chào tạm biệt.
Giống với những lần chia tay trước đó, Lâm Uyển Bạch nhìn thấy tài xế cung kính kéo cửa xe ra, Lục Học Lâm cúi người ngồi vào trong và chiếc xe đi xa dần. Chỉ có điều khác là tâm trạng trong cô lúc này.
Chú Lý thấy cô đứng im không nhúc nhích, tò mò hỏi: "Cô Lâm, lên xe chứ?"
Lâm Uyển Bạch hoàn hồn lại, bấy giờ mới khẽ gật đầu.
Ở phía xa, ráng chiều nhuộm đỏ một nửa bầu trời. Sau khi đỗ xe cẩn thận, Hoắc Trường Uyên đi vào nhà. Bên trong, thím Lý tươi cười ra đón.
"Cậu đã về!"
Hoắc Trường Uyên nhìn thấy cậu con trai ngồi một mình trên sofa xem hoạt hình, bèn quét mắt nhìn một vòng rồi hỏi: "Uyển Uyển ở trong bếp sao?"
"Cô Lâm đang nấu cơm bên trong, tiểu thiếu gia nói muốn ăn gà Cola!" Thím Lý gật đầu.
"Ừm." Hoắc Trường Uyên khẽ đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin hãy ôm em - Bắc Chi
RomanceTên truyện: Xin hãy ôm em Tác giả: Bắc Chi Thể loại: Tổng tài cẩu huyết Tình trạng: Đang dịch